Phải ban hành danh mục sữa bị quản giá trước 5/10

Yêu cầu Bộ Y tế trước ngày 5/10 phải ban hành danh mục sữa và sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện kiểm soát giá trong luật Giá. Dựa vào đó Bộ Tài chính phải kiểm tra chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng làm giá.

Tại họp báo thường kỳ Chính phủ ngày 29/9, trả lời báo chí liên quan tới vấn đề quản lý giá mặt hàng sữa đang được hai Bộ Y tế - Tài chính “đá bóng” qua nhau, khiến giá sữa bột cho trẻ em dưới 6 tuổi tăng giá gấp nhiều lần, ông Đam khẳng định hai Bộ quản lý không tốt.

“Chưa nói tới xử lý, rõ ràng đây là việc quản lý không tốt và phải đề ra biện pháp” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

“Ngay khi vừa cùng đoàn công tác của Thủ tướng về tới Hà Nội, sáng nay (29/9) tôi đã  ký ngay thông báo ý kiến của Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế trước ngày 5/10 phải ban hành danh mục sữa và sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện kiểm soát giá trong luật Giá. Dựa vào đó Bộ Tài chính phải kiểm tra chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng làm giá”.

“Tôi có trực tiếp hỏi Bộ trưởng Y tế là liệu gấp như vậy, đến ngày 5/10 thì có làm được không (danh mục sữa-PV), Bộ trưởng Bộ Y tế nói là sẽ làm được. Còn chuyện xử lý như thế nào, các cơ quan chức năng sẽ làm với thái độ nghiêm túc” - Bộ trưởng cho biết thêm.

Trước đây chúng ta đã nói đến chuyện giá, chuyện lãi thật, lỗ giả để trốn thuế, giờ các doanh nghiệp lợi dụng kẽ hở của pháp luật, kẽ hở của sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước để “làm giá”, trục lợi. Chúng ta phải kêu gọi tất cả, kêu gọi các doanh nghiệp, chúng ta sống trong một thời đại xây dựng xã hội dân giàu- nước mạnh- dân chủ- công bằng- văn minh hãy làm giàu một cách văn minh và chúng ta làm việc gì cũng phải có tấm lòng trong đó.

Còn chuyện có thanh tra và nếu phát hiện sai phạm sẽ xử phạt thật nặng doanh nghiệp kinh doanh sữa như trường hợp Trung Quốc đã làm hay không, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP cho rằng, "phát hiện sai phạm sẽ phạt theo đúng luật quy định".

60 tấn vàng ra thị trường, nhu cầu vàng vẫn còn

Cũng tại cuộc họp báo xoay quanh câu hỏi về quản lý thị trường vàng, Phó thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cho biết, nhu cầu vàng của thị trường bình quân 50-100 tấn/năm, do đó hơn 30 tấn vàng tung ra qua kênh đấu thầu vàng thời gian qua vẫn chỉ đáp ứng một phần nhu cầu người dân.

Theo Phó thống đốc, từ tháng 3 tới nay NHNN đã tổ chức đấu thầu vàng được tổng cộng 60 tấn vàng được đưa ra thị trường, một nửa trong số đó được bán cho các tổ chức tín dụng để hoàn thành tất toán trạng thái và 30 tấn vàng còn lại được bán ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân.

Từ quý IV/2011 NHNN đã không cấp phép nhập khẩu vàng, nên so với trước đây lượng vàng được đưa ra thị trường rất nhỏ, nhu cầu trong nước vẫn còn.

“Thời gian qua, tính trung bình nhu cầu của người dân thì mỗi năm Việt Nam cần khoảng 50 – 100 tấn vàng”. Nhưng theo khảo sát của NHNN thì nhu cầu thị trường đã giảm mạnh" – Phó thống đốc nói.

Trường Giang

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.