PATH Vietnam đạt giải thưởng đổi mới trong chăm sóc sức khoẻ

Ngày 8/3, PATH Vietnam giành được giải thưởng trong khuôn khổ Giải thưởng Đổi mới trong Chăm sóc sức khỏe trị giá tổng thể 1 triệu USD

PATH Vietnam đã được trao tặng 400.000 USD cho Immreg, đây là một hệ thống đưa việc quản lý hồ sơ tiêm chủng tiến vào thời đại số. Theo đó, thay vì lưu hồ sơ bằng cách viết tay mất thời gian và dễ gặp sai sót, các nhân viên y tế tỉnh Bến Tre bây giờ sử dụng máy tính hay điện thoại thông minh để quản lý vắc-xin; đăng ký cho phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh; hay theo dõi các mũi vắc-xin đã được tiêm. Qua tin nhắn, nhân viên y tế có thể nhắc các bà mẹ về lịch chủng ngừa cho bản thân và cho con mình.

PATH Vietnam đạt giải thưởng đổi mới trong chăm sóc sức khoẻ - ảnh 1

Đại diệnGSK , Save the Children và các bên liên quan tham dự sự kiện.

Immreg là một trong bốn sáng kiến đã được vinh danh trong khuôn khổ Giải thưởng Đổi mới trong Chăm sóc sức khỏe (HIA) lần thứ ba do GSK và Save the Children trao tặng. Những người đăng ký tham dự Giải thưởng phải đảm bảo rằng phương pháp tiếp cận của họ đã giúp cải thiện một cách rõ rệt tỷ lệ sống sót của trẻ em dưới năm tuổi, đồng thời những phương pháp này phải mang tính bền vững và có khả năng nhân rộng. Giải thưởng sẽ tiếp tục diễn ra hàng năm cho tới ít nhất là năm 2017.

Bà Nguyễn Tuyết Nga, Quản lý Chương trình Việt Nam, PATH cho biết: “Nhờ Immreg, khoảng thời gian để lập danh sách trẻ đến thời hạn tiêm chủng hàng tháng đã giảm từ một đến hai ngày xuống chỉ còn 5-30 phút. Chúng tôi rất vui mừng khi tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ năm đầu đời đã tăng từ 74,3 lên 77,8% trong một năm thử nghiệm và tỷ lệ tiêm chủng đúng lịch cho các vắc xin đã tăng trong khoảng 10-14%. Nhờ Giải thưởng này, chúng tôi rất mong muốn mở rộng triển khai sử dụng Immreg và thậm chí nâng tầm ảnh hưởng sâu rộng hơn tới các bà mẹ và trẻ em Việt Nam."

PATH Vietnam đạt giải thưởng đổi mới trong chăm sóc sức khoẻ - ảnh 2

Trưởng đại diệnGSK tại Việt Nam, ông JamesStrenner và giám đốc.

Cùng với việc ghi nhận những sáng kiến đổi mới góp phần giảm tỷ lệ trẻ em tử vong, giải thưởng năm nay cũng chú ý đặc biệt tới việc đẩy mạnh triển khai những sáng kiến này và các hệ thống y tế vì những minh chứng là giúp phụ nữ mang thai, các bà mẹ và trẻ em dưới năm tuổi có thể dễ dàng tiếp cận hệ thống chăm sóc sức khỏe công.

Trưởng đại diện GSK tại Việt Nam, ông James Strenner phát biểu tại lễ trao giải thưởng: “Để hỗ trợ những cộng đồng dễ bị tổn thương nhất tiếp cận được hệ thống chăm sóc sức khỏe thiết yếu thì rõ ràng, chúng ta cần phải có những hợp tác đổi mới cùng các ý tưởng đột phá và quan trọng hơn nữa là chúng có khả năng nhân rộng và bền vững. Là công ty về chăm sóc sức khỏe toàn cầu, GlaxoSmithKline vui mừng được trao tặng cho PATH giải thưởng cao nhất năm nay, điều này chứng tỏ rằng Việt Nam là trung tâm của sự đổi mới, đồng thời rất nhiều những nỗ lực đã được thực hiện nhằm cứu mạng sống của trẻ em nơi đây."
Ông Gunnar Andersen, Giám đốc Save the Children tại Việt Nam cho biết: "Immreg là một biện pháp can thiệp mang tính đổi mới có khả năng cứu mạng nhiều trẻ em và là một ví dụ điển hình của chương trình bền vững giúp giải quyết các vấn đề sức khỏe then chốt. Chúng tôi rất vui mừng vì thông qua sự công nhận và nguồn quỹ từ Giải thưởng Đổi mới trong Chăm sóc sức khỏe, Immreg có thể được mở rộng và nhân bản, giúp bảo vệ nhiều hơn nữa các trẻ em có nguy cơ nhiễm bệnh."
Theo Chủ tịch Cơ quan Quản lý Sản phẩm Thuốc & Chăm sóc sức khỏe Anh Quốc, ông Michael Rawlins, đồng thời là thành viên Ban giám khảo: "Tôi đã vô cùng ấn tượng với chất lượng, tính sáng tạo và tính đa dạng của các sáng kiến mà chúng tôi đã xem xét. Đối mặt với những thách thức về chăm sóc sức khỏe, người thắng cuộc đã dùng óc sáng tạo tài tình của mình để phát triển phương thức phản ứng cần thiết, có liên quan và hiệu quả trước những thách thức đó. Dù ở nơi đâu trên thế giới, thì vẫn có vô vàn điều chúng ta có thể học hỏi từ những phương pháp này".
Giải thưởng Đổi mới trong Chăm sóc sức khỏe đánh dấu tầm quan trọng mang tính quyết định của sự đổi mới trong mối quan hệ giữa GSK và Save the Children, thông qua đó, cả hai tổ chức đang kết hợp những tài nguyên, tiếng nói và chuyên môn của mình nhằm cứu giúp mạng sống của một triệu trẻ em. Mối quan hệ đối tác này không ngừng tìm kiếm những đổi mới tạo nên sự khác biệt rõ ràng trong việc chăm sóc sức khỏe trẻ em và cho phép họ chia sẻ, mở rộng phương pháp tiếp cận của mình thông qua giải thưởng.
Nam Khánh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.