PAN giúp hãng dầu nhờn Mobil đáp ứng nhu cầu thị trường Việt khi hội nhập

Nắm bắt nhu cầu lớn của thị trường Việt Nam về các sản phẩm dầu nhớt trong bối cảnh mở rộng hội nhập, hãng dầu nhớt ExxonMobile chính thức trở lại Việt Nam bằng việc công bố một số nhà phân phối chiến lược, trong đó có PAN.

Lễ công bố PAN là nhà phân phối ủy quyền của ExxonMobile tại miền Bắc cho dòng sản phẩm dầu nhớt Mobil dành cho ô tô, xe máy, xe tải và dầu nhớt công nghiệp vừa diễn ra sáng nay, 17/11/2015 tại Hà Nội.

Theo đó, PAN sẽ trực tiếp phân phối các dòng sản phẩm: Mobil 1 và Mobil Super dành cho xe gắn máy và xe hơi; Mobil Delvac và Mobil Delvac 1 dành cho xe tải, xe buýt, xe chuyên dụng; Mobil SHC và mỡ Mobil dành cho các ứng dụng công nghiệp.

PAN giúp hãng dầu nhờn Mobil đáp ứng nhu cầu thị trường Việt khi hội nhập - ảnh 1

Ông Phạm Đức Đạt, Tổng Giám đốc PAN (bên trái) tại lễ công bố sáng 17/11/2015 ở Hà Nội.

Trao đổi với Infonet, ông Phạm Đức Đạt, Tổng Giám đốc PAN chia sẻ: "Việc Việt Nam ký kết, tham gia các hiệp định hợp tác quốc tế, đặc biệt là TPP và AEC sẽ tạo điều kiện để thời gian tới có thêm nhiều khoản đầu tư nước ngoài sẽ đến Việt Nam, dẫn đến nhiều nhà máy mọc lên, nhu cầu dầu bôi trơn cho các nhà máy sẽ tăng cao. Mặt khác, hàng hóa sản xuất ra ngày càng nhiều thì lĩnh vực hoạt động của các loại xe vận tải cũng tăng trưởng mạnh. Nền kinh tế phát triển, thu nhập bình quân đầu người tăng lên thì nhu cầu du lịch cũng sẽ tăng, tạo thêm nhiều tiềm năng hoạt động cho xe du lịch. Có thể nói các hiệp định quốc tế mà Việt Nam ký kết tham gia sẽ tạo thị trường cực kỳ tiềm năng cho dầu Mobil tại Việt Nam".

Cũng theo ông Phạm Đức Đạt, một trong những khó khăn trước mắt đối với PAN khi phân phối sản phẩm thương hiệu Mobil là hãng dầu nhớt danh tiếng ExxonMobile đã từng có nhà máy tại Việt Nam nhưng đã vắng bóng tại thị trường Việt 5 năm qua, khiến nhiều người tiêu dùng tìm đến sản phẩm thương hiệu khác để thay thế. Giờ sẽ phải rất nỗ lực để chinh phục lại người tiêu dùng. Tuy nhiên, Mobil đã và vẫn đang là thương hiệu dầu nhớt số 1 thế giới, cộng với mạng lưới bán hàng đầy kinh nghiệm, và nỗ lực xây dựng mạng lưới nhà phân phối thứ cấp ở các tỉnh, thành phố, PAN tin rằng sẽ có thể giúp phân phối tốt thương hiệu Mobil tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Yasser Al-Azzawi, Tổng Giám đốc Phát triển kinh doanh và kênh phân phối thị trường châu Á-Thái Bình Dương của Tập đoàn ExxonMobil cho biết: ExxonMobil đang làm việc với 3 nhà phân phối được ủy quyền tại Việt Nam, gồm: Công ty Cổ phần Dầu khí quốc tế PAN tại Hà Nội, Công ty TAT Petroleum Việt Nam tại TP.HCM (cung cấp dòng sản phẩm dầu nhớt Mobil dành cho ô tô, xe máy, xe tải, và dầu nhớt công nghiệp), và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Xích Đạo (cung cấp dòng sản phẩm dầu nhớt hàng hải).

Chia sẻ thêm với Infonet về hiện trạng trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dầu nhớt giả, nhái thương hiệu Mobil, ông Phạm Đức Đạt nhấn mạnh: "Vấn đề lớn nhất ở Việt Nam hiện nay chính là hàng giả. Một trong những sản phẩm bị làm giả nhiều nhất ở Việt Nam chính là dầu nhớt Mobil 1. Hàng giả tác động rất nguy hại đến các sản phẩm, nhất là ô tô, xe máy, đặc biệt là trong ngành công nghiệp. Hãng ExxonMobile đang nghiêm túc xem xét vấn đề này, có 1 đội chuyên chống hàng giả để giải quyết vấn đề hàng giả trên toàn cầu. Bên cạnh việc hợp tác với cảnh sát, các chính quyền địa phương, phòng thương mại để kiểm tra thường xuyên trên thị trường, hãng còn liên tục tổ chức đào tạo cho đội ngũ bán hàng như nhân viên của PAN để mọi người nhận biết đâu là hàng thật, hàng giả, rồi trong quá trình bán hàng có thể truyền đạt lại thông tin nhận biết hàng giả cho khách hàng".
Bình Minh

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.