PAN Food chào mua công khai 7,27% cổ phần của Bibica

CTCP Bibica (BBC) cho biết đã nhận được đề nghị chào mua công khai 7,27% cổ phần từ PAN Food, công ty con của PAN.
PAN Food chào mua công khai 7,27% cổ phần của Bibica - ảnh 1

Một trong những sản phẩm của Bibica.

Hiện PAN Food nắm 6.742.930 cổ phiếu BBC, tương đương 43,37% cổ phần. Theo đó PAN Food sẽ nâng tỷ lệ sở hữu từ 43,73% lên 51% nếu chào mua thành công. Và BBC sẽ trở thành công ty con của PAN Food. Nhiều năm qua PAN Food là cổ đông lớn thứ 2 của BBC còn Lotte Confectionary là cổ đông lớn nhất với 44,03% cổ phần.

Cụ thể, PAN Food dự kiến chào mua tổng cộng 1.121.670 cổ phần BBC, tương ứng 7,27% số lượng cổ phiếu lưu hành hiện tại. Giá chào mua được xác định khoảng 112.800 đồng/cổ phần, tương ứng với việc PAN Food sẽ bỏ ra xấp xỉ 127 tỷ đồng để thực hiện thương vụ này. Thời gian chào mua trong vòng 30-60 ngày kể từ khi nhận được chấp thuận bằng văn bản của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.

Cả BBC và PAN đều đang niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Hiện giá trị vốn hóa thị trường của BBC là 1.679 tỷ đồng, vốn hóa thị trường của PAN là 4.298 tỷ đồng. Năm 2016, LNST của BBC là 81,3 tỷ đồng, trong khi LNST thuộc về cổ đông công ty mẹ lĩnh vực kinh doanh chính (không tính lợi nhuận không thường xuyên) của PAN là 174 tỷ đồng.

Việc sở hữu 51% tại BBC là đủ để PAN có thể dần nắm quyền kiểm soát công ty. Được biết, PAN và Lotte Confectionary lâu nay vẫn luôn trong thế đối đầu trong việc điều hành BBC. Theo Luật Doanh nghiệp, PAN cần nắm 65% cổ phần để có quyền lập nội dung họp Đại hội cổ đông và yêu cầu bầu HĐQT mới. Hiện HĐQT của BBC có 5 thành viên gồm 2 thành viên đại diện Lotte; 1 thành viên đại diện PAN, 1 thành viên là TGĐ của BBC và 1 thành viên độc lập.

Về lý thuyết hiện PAN có quyền giành đa số ghế trong HĐQT, nhưng cho dù sở hữu 51% cổ phần, PAN vẫn sẽ phải chờ đến khi thành viên HĐQT đại diện Lotte hoặc thành viên HĐQT độc lập hết nhiệm kỳ mới có thể bầu bổ sung người đại diện cho mình.

Hiện PAN Food đang xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm để sản xuất thực phẩm đóng gói tại KCN Vĩnh Lộc, Long An với tổng diện tích 10 ha. Dự án chia làm 4-5 giai đoạn. Với vốn đầu tư dự kiến là 200 tỷ đồng, giai đoạn 1 dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trước cuối tháng 10/2017. PAN Food muốn tham gia vào thị trường thực phẩm đóng gói với thương hiệu của chính công ty.

Hiền Anh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.