Online Friday 2017: Hơn 50 thương hiệu tham gia chương trình Sản phẩm đảm bảo

ICTnews - 2017 là năm đầu tiên Ban tổ chức Online Friday triển khai chương trình Khuyến mãi đảm bảo, với sản phẩm đạt 3 tiêu chí: Sản phẩm chính hãng, Giá trị giảm giá thực và Miễn phí chuyển phát. Hiện tại, đã có trên 50 thương hiệu tham gia chương trình Sản phẩm đảm bảo.

Thông tin nêu trên vừa được đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, đơn vị được Bộ Công Thương giao làm đầu mối phối hợp cùng các đối tác, doanh nghiệp tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2017 cho biết tại buổi gặp gỡ báo chí vào chiều nay, ngày 27/11/2017.

Online Friday 2017: Hơn 50 thương hiệu tham gia chương trình Sản phẩm đảm bảo - ảnh 1

Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chia sẻ về những mục tiêu Ban tổ chức đặt ra trong chương trình Online Friday 2017 tại cuộc gặp gỡ báo chí chiều nay, 27/11.

Online Friday 2017 hướng tới mục tiêu đạt 1 triệu đơn hàng thành công

Trong lần thứ tư được tổ chức, Online Friday năm nay sẽ diễn ra trong 24 giờ của ngày Thứ 6, 1/12/2017. Hưởng ứng cùng ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm này, sẽ có sự kiện BigOFF - Trải nghiệm mua sắm và thương mại điện tử được tổ chức tại TP.HCM trong 3 ngày, từ 1 - 3/12/2017.

Mục tiêu dự kiến Ban tổ chức Online Friday 2017 và các doanh nghiệp đặt ra trong 24 giờ bán hàng trực tuyến (ngày 1/12/2017) trên website www.onlinefriday.vn là đạt tổng doanh số đạt trên 1.500 tỷ đồng, 1 triệu đơn hàng thành công với trên 3 triệu lượt truy cập và 20 triệu lượt tương tác, tìm kiếm thông tin, sản phẩm của người tiêu dùng trong sự kiện trực tuyến.

Đề cập đến những điểm nhấn nổi bật của Online Friday năm nay, đại diện Ban tổ chức, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Online Friday 2017 sẽ là năm đầu tiên Ban tổ chức công bố chương trình Khuyến mãi đảm bảo, với các sản phẩm đạt 3 tiêu chí: Sản phẩm chính hãng, Giá trị giảm giá thực và Miễn phí chuyển phát.

Theo thống kê hiện tại, có trên 50 thương hiệu tham gia chương trình Sản phẩm đảm bảo; hơn 3.000 sản phẩm đảm bảo được xét duyệt trên hệ thống; 8 thương hiệu của nhà sản xuất tham gia đồng hành, trong đó có Oppo, Anbico, Nagakawa, Sunhouse…; hơn 200 ưu đãi khủng. Đặc biệt, khách hàng mua sản phẩm trong danh mục đảm bảo sẽ được miễn phí chuyển phát.

Cùng với việc mang đến nhiều sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn, Ban tổ chức Online Friday 2017 cũng có những cải tiến nhằm tạo thuận tiện hơn nữa cho người tiêu dùng. Theo đó, tham gia vào Online Friday 2017, người tiêu dùng sẽ có trải nghiệm thống nhất trên các nền tảng Web và Mobile.

Cụ thể, trên nền tảng web, Ban tổ chức kết hợp 3 hệ thống khuyến mãi (gồm Deal đảm bảo mua online; eVoucher tại cửa hàng; Deal khủng quét QR Code bằng điện thoại mua giá Shock) vào chung một nền tảng. Còn với nền tảng Mobile/App, App Online Friday 2017 chạy trên các nền tảng iOS, Android, hỗ trợ tìm kiếm deal khuyến mãi khủng trên Online Friday; Quét QR trúng giá Shock; đồng thời hỗ trợ mua hàng và thanh toán tại sự kiện BigOFF qua App Online Friday.

Ngoài ra, sự kiện BigOFF mua sắm, trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử cũng là một điểm nhấn của Online Friday 2017. Với sự kiện này, bên cạnh nhiều sản phẩm giảm giá siêu Shock, khách hàng sẽ được trải nghiệm mua sắm bằng QR & thanh toán tại chỗ qua POS.

Hơn 3.000 doanh nghiệp góp mặt tại Online Friday năm nay

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho 24 giờ mua sắm trực tuyến trong Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2017, đại diện Ban tổ chức cho biết, hiện tại, đã có hơn 1.300 website đăng ký tham gia, với trên 3.000 doanh nghiệp, bao gồm các gian hàng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử đăng ký tham gia chương trình.

Trong đó, có sự góp mặt của các các thương hiệu bán lẻ lớn như: Thế Giới Di Động, FPT Shop, ViettelStore, Lazada, Sendo, Adayroi, Tiki, Lotte, Leflair, Hoàng Phúc International, Aeon, Robins, Pico, Mediamart…; các thương hiệu sản xuất và nhập khẩu uy tín như Oppo, Samsung, Anbico, Nagakawa, Sunhouse, Uma, Thefaceshop, Fahasa…

Online Friday 2017 cũng có sự tham gia của các đối tác đồng hành chuyển phát là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VN Post), Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post), Giao hàng nhanh. Ba hãng chuyển phát này đã phối hợp cùng các doanh nghiệp để triển khai các gói ưu đãi dịch vụ chuyển phát; triển khai công tác chuẩn bị, đảm bảo thời gian giao hàng và chất lượng giao hàng khi có số lượng lớn đơn hàng được thực hiện trong ngày.

Cũng theo đại diện Ban tổ chức, các Ngân hàng sẽ vào cuộc mạnh mẽ trong Online Friday 2017 để hỗ trợ hoạt động thanh toán, với các chương trình cash-back hoàn tiền thẳng vào tài khoản thẻ của khách hàng khi thanh toán trực tuyến thông qua cổng thanh toán Napas.

Trong đó, dành nhiều ưu đãi cho chủ thẻ nhất là Vietcombank, với 1 tỷ đồng sẽ được cash-back trực tiếp cho khách hàng mua sắm bằng thẻ Vietcombank trong 24 tiếng của ngày Online Friday 2017. Các ngân hàng khác đang tiếp tục cập nhật chính sách hỗ trợ chủ thẻ, gồm có: TPBank, SeaBank, Bảo Việt, An Bình, Sacombank, Vietinbank, BIDV, MB Bank, HD Bank, NCB…

Triển khai công cụ kiểm tra giá ảo trước khi lên web Online Friday 2017

Đáng chú ý, qua 3 năm Online Friday được tổ chức, việc làm sao để đảm bảo chất lượng khuyến mại, không để xảy ra tình trạng khuyến mãi ảo là một nội dung được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm. Năm nay, để đảm bảo chất lượng khuyến mãi, Ban tổ chức Online Friday đã phối hợp với các đối tác so sánh giá, gồm có Websosanh, Topgia… triển khai quét giá sản phẩm tham gia sự kiện, nhằm hạn chế hiện tượng khuyến mãi ảo, nâng giá bán để giảm giá.

Online Friday 2017: Hơn 50 thương hiệu tham gia chương trình Sản phẩm đảm bảo - ảnh 2

Năm nay, để đảm bảo chất lượng khuyến mãi, Ban tổ chức Online Friday phối hợp với các đối tác so sánh giá, gồm có Websosanh, Topgia… triển khai quét giá sản phẩm tham gia sự kiện, nhằm hạn chế hiện tượng khuyến mãi ảo, nâng giá bán để giảm giá.

Với các sản phẩm góp mặt tại Online Friday 2017, Ban tổ chức sẽ hiển thị thông tin sản phẩm với 3 mức giá, gồm: Giá niêm yết của hãng, Giá đang bán và Giá khuyến mãi trong ngày Online Friday để giúp khách hàng có thông tin minh bạch và rõ ràng hơn khi mua sắm.

Là đơn vị phối hợp cùng Ban tổ chức Online Friday 2017 triển khai công cụ kiểm tra giá ảo trước khi đưa lên website onlinefiday.vn, đại diện websosanh cho biết, Websosanh đã phối hợp với Ban tổ chức Online Friday 2017 đưa ra 1 công cụ api so sánh các sản phẩm đăng ký khuyến mại sẽ kiểm tra giá bán sản phẩm được doanh nghiệp đề xuất so với giá trung bình sản phẩm đó trên thị trường, nếu lệch 10% so với giá trung bình thì sẽ đưa cảnh báo và không cho sản phẩm lên website www.onlinefriday.vn.

“Giá trung bình sản phẩm là giá của Websosanh thu thập của tất cả các website bán hàng online và chia bình quân cho tổng số website để tạo ra giá trung bình sản phẩm. Websosanh hiện có thể so sánh được khoảng 15 triệu sản phẩm của hơn 25.000 website bán hàng”, đại diện Websosanh cho hay.

Sau khi qua phần kiểm tra giá ảo - doanh nghiệp sẽ tự đề xuất giá bán sau khi giảm giá trên website www.onlinefriday.vn, websosanh sẽ quét, trường hợp phát hiện lỗi giá hay cố tình tăng giá so với giá bán thấp nhấp của websosanh, thông tin sẽ được báo tới Ban tổ chức Online Friday 2017 ngay lập tức.

M.T

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.