Ống thép Hòa Phát tăng trưởng 14,8% so với cùng kỳ

Qua 6 tháng đầu năm, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát đã đạt sản lượng bán hàng 314.200 tấn, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sản lượng xuất khẩu tăng trưởng tới trên 60%, kim ngạch xuất khẩu đạt 8,5 triệu USD.

Các khu vực thị trường trên cả nước đều có mức tăng trưởng cao, đặc biệt là khu vực miền Trung và miền Nam với tỷ lệ tăng trưởng lần lượt là 27% và 17%. Ở khu vực miền Trung, 6 tháng đầu năm nay đạt sản lượng tới gần 60.000 tấn, giúp cho hoạt động kinh doanh của Ống thép Hòa Phát tại miền Trung – Tây Nguyên đạt mức tăng cao nhất trong số các chi nhánh, đơn vị trực thuộc.

Theo ông Đỗ Hoàng, Trưởng đại diện Văn phòng Tập đoàn Hòa Phát tại Đà Nẵng, các sản phẩm chủ lực của Tập đoàn là thép xây dựng và Ống thép Hòa Phát được khách hàng miền Trung và Tây Nguyên tín nhiệm và nhu cầu sử dụng của các công trình là rất lớn, tạo động tăng trưởng chính cho Hòa Phát ở khu vực còn nhiều tiềm năng nhưng cạnh tranh ngày càng quyết liệt kể trên. Trong 6 tháng qua sản lượng xuất khẩu của các sản phẩm này sang Lào cũng đạt kết quả rất khả quan.

Thực hiện chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu, nửa năm 2018 vừa qua, Công ty đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, khai thác mở rộng các thị trường hiện có, đồng thời tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới. Dù vấp phải những tác động nhất định từ việc áp thuế nhập khẩu của Mỹ, Ống thép Hòa Phát vẫn đạt mức tăng trưởng xuất khẩu trên 60%. Thị trường xuất khẩu chính gồm các nước Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Malayxia, Lào, Campuchia.

Hiệp hội thép Việt Nam (VSA) cho biết, 6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất và bán hàng các sản phẩm thép của Việt Nam  vẫn tiếp tục đà tăng trưởng cao so với cùng kỳ 2017. Riêng đối với ống thép hàn, các thành viên VSA đạt sản lượng bán hàng gần 1,2 triệu tấn, tăng 14,1% so với cùng kỳ, trong đó, lượng xuất khẩu ống thép đạt 167.000 tấn, tăng 40,3%. Điều đó cho thấy mức thuế quan do Mỹ áp đặt không ảnh hưởng quá lớn đến ngành thép khi đã có nhiều thị trường xuất khẩu thay thế tiềm năng cho các doanh nghiệp thép Việt Nam.

Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát vừa quyết định đầu tư thêm dây chuyền thiết bị sản xuất ống cỡ đại, dự kiến, dây chuyền sẽ lắp đặt tại Nhà máy ống thép Hòa Phát tại Hưng Yên và chính thức cho ra sản phẩm mới vào đầu năm 2019. Đây là dự án sản xuất ống thép cỡ đại đầu tiên, duy nhất tại khu vực phía Bắc, góp phần khẳng định vị thế số 1 Việt Nam của Ống thép Hòa Phát.

PV

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.