Ông Phạm Văn Tam bật khóc: "Asanzo nuôi 2000 công nhân không phải để bóc tem"

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam đã bật khóc trước hàng trăm người tại sự kiện sáng nay. Theo ông Tam, nói ông nhập linh kiện Trung Quốc về là rất oan uổng, ông nuôi 2000 công nhân không phải để bóc tem.

Chia sẻ buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Hàng Việt Nam nhìn từ Asanzo”, do Câu lạc bộ Truyền thông số tổ chức ngày 15/8, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo cho biết, những chiếc tivi đầu tiên của Asanzo ra đời dựa trên ý tưởng từ những lần cung cấp hàng điện tử cho các vùng miền Tây. Ở đây họ thiếu điện nên phải tạo ra những chiếc tivi sử dụng ắc quy để phục vụ.

Ông Phạm Văn Tam- Chủ tịch Asanzo

“Tôi luôn tâm niệm Asanzo được thành lập để phục vụ cho những người tiêu dùng bị bỏ quên chứ không phải dành cho người tiêu dùng hiện đại. Tại sao tivi xuất phát từ đáp ứng nhu cầu cho người bị bỏ quên lại bị gọi là hàng Trung Quốc?”, ông Tam nói.

Cũng theo ông Tam, toàn bộ bo mạch của tivi Asanzo được thiết kế lại, không hề giống với bất kỳ hãng nào trên thế giới. Công ty cũng thiết kế lại giao diện của smart tivi (tivi thông minh). Bên cạnh đó, tivi còn được “may đo” theo vùng miền, mỗi nơi một khác. Chẳng hạn người dân miền Tây, ở vùng cao nguyên thích tivi màu đỏ, vàng; người miền Bắc lại thích tivi có màu đen sang trọng.

“Nói tôi nhập linh kiện Trung Quốc về là rất oan uổng, tôi cần động viên những cái mà tôi đã làm ra. Tôi nuôi 2000 công nhân, trong đó 600 người ở khâu lắp ráp, sản xuất không lẽ nuôi từng đó con người chỉ để bóc tem, điều đó là không đúng, rất vô lý. Chúng tôi khẳng định quy trình lắp ráp không có bóc tem”, ông Tam nhấn mạnh.

Ông Tam cũng chia sẻ rằng sau những chuyện vừa qua, ông rất buồn và khủng hoảng.

Cũng theo ông Tam, hiện công ty có 15.000 cửa hàng, điểm bán, đây là điều mơ ước mà không hãng nào có thể làm nổi trong vòng 4-5 năm. Kể cả siêu thị cũng thích sản phẩm của Asanzo vì phục vụ cho đối tượng khách hàng bình dân.

“15.000 điểm bán chưa ai một lần kêu tôi mất uy tín, làm ra sản phẩm không tốt. Đây là điều tôi rất tự hào và mong được mọi người khuyến khích những người, những doanh nghiệp như tôi đang làm ăn, đang kiếm ngõ hẹp để đi, kiếm một đối tượng khách hàng bị bỏ quên để phục vụ họ”, ông Tam nhấn mạnh.

“Nhà máy Asanzo ở quận 9 tôi đầu tư 400 tỷ, tôi muốn khẳng định rằng, một người đi buôn sản xuất được hàng điện tử”, nói đến đây ông Tam bật khóc.  

Hiện nay Bộ Công Thương đang đưa ra dự thảo Thông tư xác định sản phẩm, hàng hóa là sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam, theo đó hàng hóa phải đạt giá trị gia tăng 30% được coi là hàng hóa Việt Nam? Vậy Asanzo có đáp ứng quy định này.

Theo đại diện Asanzo với 30% này thì Asanzo tự tin là được. Việc ghi nhãn “made in Vietnam” của Asanzo là đúng.

Vậy vì sao ông Tam từng thừa nhận “sản phẩm của Asanzo không phải hàng Việt Nam” trên báo Tuổi trẻ, ông Tam cho biết câu trả lời đã lời này đã bị cắt cúp và đây là một trong số nội dung nằm trong hồ sơ khởi kiện của Asanzo.

Như trên quảng cáo có nói tivi Asanzo đỉnh cao công nghệ Nhật Bản? Công nghệ này giai đoạn nào?

Trả lời câu hỏi này, đại diện Asanzo cho biết, Asanzo có ký một số hợp đồng hợp tác với công ty con của Sharp, chuyển giao công nghệ lắp đặt, đào tạo kỹ sư, công nhân đúng chuẩn của họ. Ngoài ra có nhiều mẫu hàng tivi của Asanzo sử dụng màn hình của Sharp (15%) và tương lai tỷ lệ này sẽ tăng lên.

Cũng theo đại diện Asanzo, trong 2 tháng qua kể từ khi có bài báo cáo buộc Asanzo là hàng Trung Quốc đội lốt, khiến Asanzo bị tê liệt, thiệt hại hơn 30 tỷ đồng, công ty không làm gì vẫn phải trả lương cho 2.000 công nhân.

Tuy nhiên, thực tế thiệt hại có thể lên tới 1.000 tỷ đồng bao gồm thiệt hại về thương hiệu, doanh số, tiền phạt với đối tác, các đối tác trả hàng....

Diệu Thùy
Từ khóa: Asanzo chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam chủ tịch Asanzo hàng Trung Quốc hàng Việt Nam nhập khẩu linh kiện Trung Quốc

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.