Ông Phạm Đức Long làm Tổng Giám đốc VNPT từ 2/4

Theo Quyết định số 456 ngày 2/4/2015 của Bộ trưởng Bộ TT&TT, ông Phạm Đức Long, Phó Tổng Giám đốc VNPT, được bổ nhiệm có thời hạn làm Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc VNPT ngay từ 2/4.

Chiều 2/4/2015, tại trụ sở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao quyết định bổ nhiệm ông Phạm Đức Long làm Tổng Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy VNPT. 

Ban Thường vụ Đảng ủy khối cũng đã công bố Quyết định số 3359 chuẩn y cho ông Phạm Đức Long làm Phó Bí thư Đảng ủy VNPT.

Chia vui với Tập đoàn VNPT và ông Phạm Đức Long, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết: "Ông Phạm Đức Long là một cán bộ trẻ được đào tạo cơ bản, trải qua rèn luyện trong thực tiễn công tác. Ông Phạm Đức Long sinh ngày 27/5/1970, đã tốt nghiệp Khoa Điện tử Đại học Bách Khoa TP.HCM, có bằng thạc sĩ, tiến sĩ điện tử - viễn thông tại Nhật Bản. Năm 2012, ông Long được bổ nhiệm làm Giám đốc Viễn thông TP.HCM. Tháng 12/2013, ông được bổ nhiệm làm Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc VNPT".

Ông Phạm Đức Long làm Tổng Giám đốc VNPT từ 2/4 - ảnh 1

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son (bên phải) trao quyết định bổ nhiệm cho ông Phạm Đức Long. Ảnh: Thái Anh.

“Hơn một năm qua, ông Phạm Đức Long đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong điều kiện đang tái cơ cấu VNPT với rất nhiều thách thức, khó khăn”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

Tại lễ trao quyết định bổ nhiệm, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Bí thư Đảng ủy VNPT, ông Trần Mạnh Hùng bày tỏ sự vui mừng vì đã có người cùng chia sẻ trách nhiệm. Ông Hùng cho biết: “Hội đồng thành viên thống nhất thay đổi cách thức hoạt động, sẽ tích cực, chủ động hơn trong phối hợp cùng với Ban Tổng Giám đốc điều hành sản xuất kinh doanh của tập đoàn; rút ngắn thời gian triển khai định hướng, cũng như giám sát hoạt động triển khai của tập đoàn kịp thời hơn, giúp chỉ đạo đến tận cơ sở nhanh chóng”.

Cảm ơn sự tín nhiệm của lãnh đạo Bộ TT&TT cũng như tập thể cán bộ, nhân viên VNPT, ông Phạm Đức Long chia sẻ: “Thời gian qua, VNPT đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận, Tuy nhiên, những kết quả này còn khá khiêm tốn so với các đối thủ. Trong tập thể VNPT, tôi cảm thấy vẫn có những người VNPT không còn khát vọng, đã sống quá lâu với hào quang quá khứ, ngại thay đổi, hoài nghi đổi mới. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày nay, muốn phát triển thì bắt buộc phải thay đổi và phải có khát vọng”.

Ông Long xác định việc được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc VNPT vừa là vinh dự những cũng là trách nhiệm nặng nề trong giai đoạn VNPT phải tái cơ cấu triệt để, toàn diện, toàn tập đoàn, đồng thời phải tạo tăng trưởng đột phá, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

“Tôi mong sẽ góp phần làm bùng lên những khát vọng như đưa VNPT trở lại vị trí số 1, thâm nhập và khai phá thị trường dịch vụ mới đầy tiềm năng, đưa VNPT ra thế giới, nâng cao thu nhập cho người lao động. Tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết mình, bằng tất cả kinh nghiệm, cùng Ban TGĐ điều hành, Ban Thường vụ đoàn kết hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Tôi cũng cam kết sẽ tạo môi trường làm việc gắn bó, hòa đồng, cởi mở, xây dựng VNPT ngày càng vững mạnh, tạo cơ chế thực sự động lực để người VNPT phát huy tiềm năng và thế mạnh của mình”, ông Phạm Đức Long nói. 

Bình Minh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.