Ông lớn nào đang chiếm lĩnh thị trường bao caosu của Việt Nam?

Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng mà bất cứ doanh nghiệp sản xuất bao caosu nào cũng muốn chiếm lĩnh.

Theo số liệu của Tổng cục Dân số, tổng nhu cầu bao caosu phục vụ giai đoạn 2011-2020 là khoảng 2,147 tỉ bao caosu, trong đó khoảng 1,751 tỉ bao caosu được cung cấp từ thị trường. Tỉ lệ bỏ tiền túi để mua bao caosu đã tăng lên đáng kể, khoảng 70-80%, ước lượng khoảng 1.029,486 tỉ đồng.

Đây được xem là con số tiềm năng mà bất cứ nhà cung cấp bao caosu nào cũng muốn chiếm lĩnh. 

Dù chưa có thống kê cụ thể doanh nghiệp nào đang chiếm lĩnh thị trường, song theo một số hệ thống phân phối và bán bao caosu tại Việt Nam, 2 thương hiệu đến từ Nhật Bản và Anh đang chiếm ưu thế. 

1. Durex


Với chiến lược truyền thông "không giống ai" của mình, Durex - thương hiệu đến từ Anh Quốc - đã nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam biết đến.

Theo một nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Kinh tế, Durex đã lựa chọn Việt Nam là một trong những quốc gia để phát triển sản phẩm bao caosu bởi Việt Nam có dân số đông với 90 triệu dân, đứng thứ 13 trên thế giới. Đặc biệt, dân số trẻ với dân số trong độ tuổi từ 25-45 (số người trong độ tuổi thường xuyên sinh hoạt tình dục) chiếm 29% tổng dân số, Durex thấy đây là thị trường đầy tiềm năng đối với sản phẩm bao caosu. 

Cũng theo số liệu thống kê của nhóm này, tổng doanh thu của bao caosu Durex tại Việt Nam vào năm 2012 là 20.408.000USD, tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt từ 10-15%, riêng trong năm 2013, tốc độ này có tăng lên 30%, một con số đáng kể. Tổng số lượng bao caosu Durex được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam trong năm vừa qua đạt 4,16 triệu.

Mức độ bao phủ của bao caosu Durex tại các cửa hàng ước lượng khoảng 90-95%, tuy nhiên, tỉ lệ sử dụng bao caosu Durex còn chưa cao.

Tỉ lệ sử dụng Durex chỉ ở mức 16% tại Việt Nam, so với con số toàn cầu 26% là khá khiêm tốn.

Ngoài Việt Nam, Durex đang nhắm tới các thị trường tiềm năng để định vị thương hiệu của mình là các nước ở khu vực Châu Á như Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan,…

2. Sagami

Bao caosu Sagami là thương hiệu đến từ Nhật Bản. Kể từ khi thành lập năm 1934 đến nay, các sản phẩm bao caosu mang thương hiệu Sagami đã có mặt tại hơn 80 quốc gia trên thế giới. 

Trong 10 tháng đầu năm 2015, cổ phiếu Sagami, công ty sản xuất bao caosu lớn thứ 2 tại Nhật tăng 137% lên 1.071 yên/cổ phiếu. Trong khi đó, cổ phiếu của công ty đối thủ Okamoto tăng 156% lên 1.099 yên/cổ phiếu. 

Tuy nhiên, tại chính thị trường quê nhà, các doanh nghiệp Nhật hiện vẫn chưa thể đuổi kịp tập đoàn Durex (Anh) và Trojan (Mỹ) về doanh số ở Nhật Bản. 

Ở Việt Nam, theo số liệu của một đại lý tại TP.Hồ Chí Minh, tỉ lệ mua hàng (%) của đơn vị này lần lượt như sau: Durex là 16%, Sagami là 12,7%, OK là 8%...

Nguồn: laodong.vn

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.