Ông Lê Kế Lâm được bầu làm Chủ tịch Hội KHKT và Kinh tế biển TP.HCM

PGS.TS Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm (nguyên Giám đốc Học viện Hải quân) tiếp tục được bầu làm Chủ tịch của Hội Khoa học Kỹ thuật và Kinh tế Biển TP.HCM.

Ngày 15/11 tại TP.HCM, Hội Khoa học Kỹ thuật và Kinh tế Biển TP.HCM (Hội Biển TP.HCM) đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ II, khóa 2014 – 2019. Đại hội lần này đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 31 thành viên. PGS.TS Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm (nguyên Giám đốc Học viện Hải quân) tiếp tục được bầu làm Chủ tịch của Hội.

Ông Lê Kế Lâm được bầu làm Chủ tịch Hội KHKT và Kinh tế biển TP.HCM - ảnh 1

PGS.TS Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm (bên trái) tiếp tục được bầu làm Chủ tịch của Hội Khoa học Kỹ thuật và Kinh tế Biển TP.HCM.

Hội Biển TP.HCM là tổ chức xã hội – nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và kinh tế biển trên địa bàn TP.HCM. Trong nhiệm kỳ I (2009 - 2014) Hội đã tổ chức nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học và phản biện xã hội thiết thực, tạo dấu ấn sâu rộng trong dư luận như tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về biển đảo, giao lưu với các chiến sĩ hải quân ở Trường Sa, Đoàn tàu không số…

Đặc biệt vào tháng 5 vừa qua, trước sự kiện Trung Quốc đem giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam, Hội Biển TP.HCM đã ra Tuyên bố phản đối các hành động vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán trên các vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, gây căng thẳng ở Biển Đông của Trung Quốc.

Cũng trong khoảng thời gian này, Chủ tịch Hội biển TP.HCM – ông Lê Kế Lâm đã nhiều lần trả lời trên các phương tiện truyền thông đại chúng với những tố cáo mạnh mẽ hành động xâm phạm chủ quyền trắng trợn của Trung Quốc.

Tại Đại hội ngày 15 vừa qua, Hội biển TP.HCM cũng đã ra nghị quyết về phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II (2014 – 2019), trong đó nhấn mạnh đến việc tiếp tục thực hiện chức năng tư vấn, phản biện, giám sát xã hội. Tổ chức nghiên cứu khoa học và phổ biến những vấn đề thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ, kinh tế biển và bảo vệ môi trường biển.

Bên cạnh đó Hội cũng sẽ tổ chức tìm hiểu, phản biện các phương án di chuyển cảng biển ở TP.HCM ra vùng ngoại ô. Hội cũng sẽ phối hợp với các sở, ngành tìm kiếm giải pháp phát triển hệ thống dịch vụ logistics, hệ thống an toàn hàng hải, thông tin liên lạc, bản đồ điện tử hàng hải tại khu vực TP.HCM và vùng lân cận, hay hỗ trợ các công trình nghiên cứu tàu ngầm phục vụ du lịch, xuồng đệm khí, phương tiện vớt rác, lục bình trôi sông Sài Gòn và các kênh rạch.

Nguyễn Cường

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !