Ông Huỳnh Uy Dũng lại kiện chủ tịch tỉnh vì "bị sỉ nhục"

Ông Huỳnh Uy Dũng nói sẽ chính thức gửi đơn đến Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cùng các cơ quan có thẩm quyền tố cáo ông Lê Thanh Cung vì nói ông Dũng bịa đặt, lừa đảo.
Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, hôm nay (4.11) ông sẽ chính thức gửi đơn đến Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cùng các cơ quan có thẩm quyền tố cáo ông Lê Thanh Cung- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. 

Nguyên nhân là ngày 29.10.2013, ông Lê Thanh Cung đã phát biểu công khai trên báo điện tử VTC News cho rằng: “Ông Dũng bịa đặt, lừa đảo”. 

Việc không được phê duyệt quy hoạch 1/500 khu chức năng KCN Sóng Thần 3 trong nhiều năm đã buộc ông Huỳnh Uy Dũng phải tố cáo lãnh đạo tỉnh Bình Dương.
Trong bài trả lời phỏng vấn này, khi phóng viên VTC News hỏi ông Lê Thanh Cung có việc “đẩy” vụ việc lên Bộ Xây dựng không thì ông Lê Thanh Cung trả lời: “Không, tôi không đẩy, tôi không đẩy cho ai cả, cái đó ông Dũng nói bậy và tự bịa đặt ra, cái đó là hình thức lừa đảo, cái đó là không được”. 

Cũng trả lời phỏng vấn của phóng viên VTC News, ông Lê Thanh Cung cho rằng: “Ông Dũng sống được cũng nhờ “xương”, “máu” của tỉnh Bình Dương chứ. Nhờ Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương, ông Dũng mới có tài sản như hiện nay chứ ông Dũng tài ba gì, cũng từ đất đai Bình Dương thôi”. 

Khi phóng viên VTC News hỏi: “Nhưng ông Dũng trước đây từng là Đại biểu Quốc hội?”, ông Lê Thanh Cung trả lời: “Đại biểu Quốc hội nhưng bị người ta gạt ra mất rồi, chỉ có hơn 1 nhiệm kỳ là người ta cho ra rồi, không còn nữa. Người ta thấy không đủ tiêu chuẩn nên không đưa ra ứng cử nữa thôi...”. 

Nhận thấy nội dung trả lời phỏng vấn của ông Lê Thanh Cung với phóng viên như trên là không đúng sự thật, có dấu hiệu lợi dụng quyền tự do ngôn luận được pháp luật bảo vệ để xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân người tố cáo nên ông Dũng “lò vôi” cho biết chính thức gửi đơn đến Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an để tố cáo hành vi của ông Lê Thanh Cung. 

Trao đổi với NTNN về việc vì sao lại quyết định tố cáo ông Lê Thanh Cung một lần nữa, ông Dũng “lò vôi” trả lời bằng văn bản cho biết: “Hai sự việc khác nhau hoàn toàn. Công ty tôi đã kiểm toán xong, chuẩn bị đưa lên sàn chứng khoán để thoái vốn cho con trai tôi làm từ thiện cho xã hội, giúp người và giúp đời".

"Ông Lê Thanh Cung phát biểu trước công luận cho rằng tôi là người bịa đặt, lừa đảo thì ông Lê Thanh Cung phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Lời nói của ông Cung đã gây thiệt hại không ít đối với tôi về danh dự, uy tín và thiệt hại về kinh tế. Những giá trị này không thể tính bằng tiền được. Chúng tôi là một doanh nghiệp lớn, có tên tuổi, kinh doanh trên 30 năm chưa bội tín với bất cứ ai, chưa vi phạm pháp luật mà ông Lê Thanh Cung công bố trước công luận như vậy đã cố tình bôi nhọ, sỉ nhục tôi thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu tôi chứng minh được thì ông Lê Thanh Cung phải bồi thường thiệt hại cho tôi. Đối với một con người, danh dự là quan trọng", ông Dũng trả lời báo NTNN. 

Theo phân tích của LS Phạm Thị Thanh Tâm - Trưởng chi nhánh Văn phòng Luật sư HL Nghi Xuân – trong sự việc này, ông Lê Thanh Cung “vướng” phải hành vi: “Lợi dụng quyền tự do ngôn luận; lợi dụng quyền tự do ngôn luận xâm phạm danh dự người khác theo Điều 258 BLHS quy định".

Nguồn: Dân Việt

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.