Ông Đoàn Văn Vươn tiếp thị vịt biển sạch, đắt hàng như tôm tươi

"Bởi vì cái tên của tôi đã được nhiều người biết đến nên tôi chọn cái tên "Vịt biển Đoàn Văn Vươn" - ôgn Đoàn Văn Vươn nói về nghề mới sau quá khứ

Sau khi được đặc xá, ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý (vụ án Tiên Lãng, Hải Phòng) đã trở lại chính mảnh đất mà huyện định thu hồi của mình để gây dựng lại trang trại. 

Ông Vươn chia sẻ mộc mạc:  Bởi vì cái tên của tôi đã được nhiều người biết đến nên tôi chọn cái tên "Vịt biển Đoàn Văn Vươn". Trước hết là để bà con biết đến một sản phẩm mới tôi đưa ra thị trường sau khi trở về cuộc sống đời thường của người nông dân. Thứ hai là, tôi muốn khẳng định sự khác biệt giữa "Vịt biển Đoàn Văn Vươn" với các loại vịt khác. Đây cũng là khát vọng tôi muốn xây dựng một thương hiệu để sau này sản phẩm của mình thực sự sạch, có trách nhiệm với cộng đồng và có thể cạnh tranh với bất cứ sản phẩm nông sản nhập khẩu nào khác khi chúng ta gia nhập TPP.

Ông Đoàn Văn Vươn tiếp thị vịt biển sạch, đắt hàng như tôm tươi - ảnh 1

Từ đống hoang tàn đổ nát do thiếu vắng bóng dáng người đàn ông, anh em ông đã xây dựng lại khu đầm trang trại rộng 40ha, từng bờ ao, lối đi nay đã được ông bồi đắp lại. Bên cạnh việc khôi phục nuôi trồng thủy sản trở lại, qua bạn bè, ông đã quyết tâm làm một việc đầy táo bạo: Nuôi vịt biển (vịt sạch). Cho đến nay, thành quả lao động hăng say của ông cùng toàn thể gia đình đã được đền đáp, hàng nghìn con vịt xuất chuồng không đủ cung. 

Ông Vươn chia sẻ "Khó khăn lớn nhất của tôi hiện nay là vốn. Tôi đang rất cần vốn để phát triển sản xuất nói chung và đầu tư vào một số hạng mục cho việc nuôi vịt biển. Tiền ném vào đầm cứ như muối đổ bể. Chỉ tính công phát quang, đào đắp bờ đầm, dọn sạch cỏ... cũng toàn tiền trăm triệu..."

Tuy vậy, rất nhiều người quan tâm đến Vịt biển Đoàn Văn Vươn sau buổi đi giới thiệu sản phẩm tại cửa hàng 57 Trần Quang Diệu (Hà Nội). Trong tương lai, người nông dân này muốn phát triển thương hiệu bền vững hơn, mở rộng thị trường ra một số tỉnh, xây dựng cửa hàng giới thiệu sản phẩm độc quyền.

“Trước mắt, sau khi xây dựng xong thương hiệu, tôi sẽ mở một nhà hàng tại Hải Phòng, chuyên các món ăn từ vịt biển, qua đó tăng cường tiêu thụ các sản phẩm khác như trứng, vịt thịt”, ông Vươn hào hứng.

Đặc biệt, qua buổi tiếp thị sản phẩm Vịt biển Đoàn Văn Vươn ra thị trường Hà Nội, ông Vươn được Bếp trưởng Nhà hàng Don's Tây Hồ tại Hà Nội (một trong 50 nhà hàng tốt nhất Châu Á năm 2013 theo bình chọn của tạp chí nước ngoài) tỏ ra rất hào hứng với sản phẩm vịt sạch này. Qua đó, vị này bày tỏ xin nhận làm người chế biến thử sản phẩm Vịt biển Đoàn Văn Vươn để kiểm định chất lượng sản phẩm. Lời đề nghị này được ông Vươn chấp thuận bởi ông tin tưởng vào chất lượng sản phẩm do chính gia đình mình làm ra.

Theo đó, quy trình nuôi dưỡng con vịt của ông Vươn vô cùng chặt chẽ. Việc chăn nuôi sản phẩm vịt sạch là cả quá trình lâu dài, sản phẩm đạt chất lượng thực sự thơm ngon. Trong quá trình chăn nuôi, gia đình ông luôn tuân thủ quy trình sạch và an toàn từ con giống, thức ăn, chuồng trại đến tiêm phòng… vì xác định đây là hướng làm ăn lâu dài.

Theo Danviet.vn

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.