Ông Đoàn Văn Vươn tiếp thị vịt biển sạch, đắt hàng như tôm tươi

"Bởi vì cái tên của tôi đã được nhiều người biết đến nên tôi chọn cái tên "Vịt biển Đoàn Văn Vươn" - ôgn Đoàn Văn Vươn nói về nghề mới sau quá khứ

Sau khi được đặc xá, ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý (vụ án Tiên Lãng, Hải Phòng) đã trở lại chính mảnh đất mà huyện định thu hồi của mình để gây dựng lại trang trại. 

Ông Vươn chia sẻ mộc mạc:  Bởi vì cái tên của tôi đã được nhiều người biết đến nên tôi chọn cái tên "Vịt biển Đoàn Văn Vươn". Trước hết là để bà con biết đến một sản phẩm mới tôi đưa ra thị trường sau khi trở về cuộc sống đời thường của người nông dân. Thứ hai là, tôi muốn khẳng định sự khác biệt giữa "Vịt biển Đoàn Văn Vươn" với các loại vịt khác. Đây cũng là khát vọng tôi muốn xây dựng một thương hiệu để sau này sản phẩm của mình thực sự sạch, có trách nhiệm với cộng đồng và có thể cạnh tranh với bất cứ sản phẩm nông sản nhập khẩu nào khác khi chúng ta gia nhập TPP.

Ông Đoàn Văn Vươn tiếp thị vịt biển sạch, đắt hàng như tôm tươi - ảnh 1

Từ đống hoang tàn đổ nát do thiếu vắng bóng dáng người đàn ông, anh em ông đã xây dựng lại khu đầm trang trại rộng 40ha, từng bờ ao, lối đi nay đã được ông bồi đắp lại. Bên cạnh việc khôi phục nuôi trồng thủy sản trở lại, qua bạn bè, ông đã quyết tâm làm một việc đầy táo bạo: Nuôi vịt biển (vịt sạch). Cho đến nay, thành quả lao động hăng say của ông cùng toàn thể gia đình đã được đền đáp, hàng nghìn con vịt xuất chuồng không đủ cung. 

Ông Vươn chia sẻ "Khó khăn lớn nhất của tôi hiện nay là vốn. Tôi đang rất cần vốn để phát triển sản xuất nói chung và đầu tư vào một số hạng mục cho việc nuôi vịt biển. Tiền ném vào đầm cứ như muối đổ bể. Chỉ tính công phát quang, đào đắp bờ đầm, dọn sạch cỏ... cũng toàn tiền trăm triệu..."

Tuy vậy, rất nhiều người quan tâm đến Vịt biển Đoàn Văn Vươn sau buổi đi giới thiệu sản phẩm tại cửa hàng 57 Trần Quang Diệu (Hà Nội). Trong tương lai, người nông dân này muốn phát triển thương hiệu bền vững hơn, mở rộng thị trường ra một số tỉnh, xây dựng cửa hàng giới thiệu sản phẩm độc quyền.

“Trước mắt, sau khi xây dựng xong thương hiệu, tôi sẽ mở một nhà hàng tại Hải Phòng, chuyên các món ăn từ vịt biển, qua đó tăng cường tiêu thụ các sản phẩm khác như trứng, vịt thịt”, ông Vươn hào hứng.

Đặc biệt, qua buổi tiếp thị sản phẩm Vịt biển Đoàn Văn Vươn ra thị trường Hà Nội, ông Vươn được Bếp trưởng Nhà hàng Don's Tây Hồ tại Hà Nội (một trong 50 nhà hàng tốt nhất Châu Á năm 2013 theo bình chọn của tạp chí nước ngoài) tỏ ra rất hào hứng với sản phẩm vịt sạch này. Qua đó, vị này bày tỏ xin nhận làm người chế biến thử sản phẩm Vịt biển Đoàn Văn Vươn để kiểm định chất lượng sản phẩm. Lời đề nghị này được ông Vươn chấp thuận bởi ông tin tưởng vào chất lượng sản phẩm do chính gia đình mình làm ra.

Theo đó, quy trình nuôi dưỡng con vịt của ông Vươn vô cùng chặt chẽ. Việc chăn nuôi sản phẩm vịt sạch là cả quá trình lâu dài, sản phẩm đạt chất lượng thực sự thơm ngon. Trong quá trình chăn nuôi, gia đình ông luôn tuân thủ quy trình sạch và an toàn từ con giống, thức ăn, chuồng trại đến tiêm phòng… vì xác định đây là hướng làm ăn lâu dài.

Theo Danviet.vn

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.