Ông bố 2 con nhờ cộng đồng mạng tìm danh tính cô gái xa lạ giúp đỡ giữa đường

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải một câu chuyện nhỏ nhưng lại thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Theo đó, một người đàn ông nhờ cộng đồng mạng tìm danh tính cô gái xa lạ đã giúp đỡ mình giữa đường.
Ảnh chụp màn hình bài đăng tìm người trên mạng xã hội.

Theo câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội hôm 25/12/2022, một người đàn ông chở theo con nhỏ ngủ gật đã may mắn được cô gái xa lạ giúp đỡ trên đường.

Người đàn ông kể lại: "Trên trục đường cầu Nhật Tân hướng nội thành về sân bay, ba bố con em có lưu thông xe máy hướng về sân bay thì đứa bé 4 tuổi nhà em ngồi đằng sau ngủ gật. Em biết con em ngủ gật nên cũng cầm tay giữ bé. Từ đâu có một bạn gái trẻ tốt bụng đi từ phía sau đuổi từ đầu đến cuối cầu Nhật Tân cũng bắt kịp ba bố con em.

Bạn ấy bảo "em thấy bé ngủ gật, đuổi mãi mới kịp được để cho anh mượn áo làm dây đai để buộc cho cháu khỏi nguy hiểm". Em có lời cảm ơn thì em ấy bảo "Áo cũng rẻ tiền thôi, không sao đâu. Sợ ba bố con anh đi xa nên em phải đuổi bằng được không bé ngồi sau nguy hiểm".

Cuộc trò chuyện của em với bạn gái đó cũng tới đó là dừng. Vì cũng gấp công chuyện nên em ấy rẽ vào đường Nam Hồng - Đông Anh, còn em đi về hướng đường gom lên sân bay".

Thông qua mạng xã hội, người đàn ông bày tỏ mong muốn: "Em xin phép nhờ cộng đồng mạng giúp em tìm được bạn gái đó để cảm ơn và trả cái áo đó cho bạn ấy. Cho dù cái áo rẻ hay đắt thì đó cũng là tấm lòng trân trọng đáng quý. Xe máy Honda Vision BKS: 29-L1: 7xx.42. Em cảm ơn cộng đồng mạng rất nhiều ạ".

Trao đổi với phóng viên Infonet, ông bố trong câu chuyện là anh Nguyễn Phương (SN 1993, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết: "Sự việc xảy ra vào chiều Chủ nhật vào khoảng tầm 14h30'. Khi về tới nhà mình đã đăng bài lên mạng xã hội luôn, mong rằng bạn ấy đọc được bài viết. Bạn gái đó còn rất trẻ, chắc tầm tuổi cuối 9X đầu 2000 gì đó. Cách bạn đó đỗ xe xuống đưa áo rất ân cần và chu đáo.

Mình thực sự cảm nhận được bạn đó rất tốt và có tấm lòng nhân ái. Mình đang muốn tìm gặp lại bạn ấy để trả lại chiếc áo và nói lời cảm ơn chân thành. Cho dù chuyện rất đơn giản nhưng đó thể hiện rằng quanh ta còn nhiều người tốt bụng, đáng trân trọng và đáng quý".

Qua câu chuyện này, ông bố trẻ cũng rút kinh nghiệm để lần sau đèo con nhỏ bằng xe máy sẽ chuẩn bị địu cho an toàn.

Câu chuyện gặp người tốt giữa đường của anh Phương đã lan tỏa năng lượng tích cực tới cộng đồng mạng. Nhiều người để lại bình luận như:

"Mình cũng từng đuổi theo một chị chở con, cho chị ấy cái đai xe máy. Thấy con nhỏ ngồi sau ngủ gật nguy hiểm quá, tự thấy lo lo. Hầu như ai làm mẹ rồi đều có cái cảm giác lo lắng này. Có duyên sẽ gặp lại thôi bác ơi";

"Mình cũng một lần bị rơi biển số xe. Có một anh tốt bụng cứ chạy đuổi theo gọi rơi biển số xe rồi, anh đã nhặt hộ cho và đưa tận tay cho mình. Mình chạy theo anh cảm ơn mà do trời tối anh rẽ vào hẻm nào không tìm thấy. Xã hội vẫn còn rất nhiều người tốt";

"Áo này ấm nhỉ, ấm lòng. Nhiều khi sợ làm việc tốt người ta bảo bao đồng, nhưng miễn mọi người xung quanh hạnh phúc là được".

"Ấm áp quá. Mình tuy chưa giúp được ai tới như bạn gái này nhưng cũng hay nhắc vụ chân chống hay chỗ để chân người ngồi sau, mong mọi người đều đc an toàn".

"Tuyệt vời. Tình người xuất phát từ tâm. Ấm lòng!".

Lam Giang

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !