"Ôm" phí bảo trì, trả nhỏ giọt rồi phớt lờ... 8 tỷ

Chung cư Phú Hoàng Anh đi vào hoạt động gần 4 năm nay và cũng đã có ban quản trị, thế nhưng chủ đầu tư chung cư này là Công ty Cổ phần Phú Hoàng Anh lại “chây ỳ” bàn giao gần 8 tỷ đồng tiền phí bảo trì…

 Cư dân quyết đòi phí bảo trì

Gần 4 năm qua, nhiều cư dân sinh sống tại chung cư Phú Hoàng Anh (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) bức xúc trước việc chủ đầu tư chung cư này là Công ty Cổ phần Phú Hoàng Anh (Phú Hoàng Anh) tìm mọi cách lảng tránh việc bàn giao khoản phí bảo trì còn nợ với số tiền gần 8 tỷ đồng.

Theo phản ánh của cư dân và ban quản trị nơi đây, chung cư Phú Hoàng Anh được đưa vào khai thác từ tháng 4/2012. Vì thời điểm này cư dân tại đây khá thưa thớt và chưa có ban quản trị nên chủ đầu tư Phú Hoàng Anh đảm nhận luôn công tác quản lý. Đến cuối năm 2013, người dân dọn vào ở khá đông và ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh cũng được thành lập.

Cư dân chung cư Phú Hoàng Anh giăng băng rôn phản đối chủ đầu tư vì chây ỳ bàn giao phí bảo trì.

Chiếu theo quy định khoản tiền 45 tỷ đồng là phí bảo trì chung cư Phú Hoàng Anh thì chủ đầu tư sẽ phải bàn giao cho ban quản trị quản lý. Sau nhiều lần tiếp xúc hai bên, Phú Hoàng Anh ra điều kiện ban quản trị phải có quy chế chi tiêu tài chính mới bàn giao. Thế nhưng khi ban quản trị đáp ứng các điều kiện mà Phú Hoàng Anh đề ra thì công ty này vẫn không chịu bàn giao.

Im bặt một thời gian, gần nửa năm sau Phú Hoàng Anh có thông báo rằng sẽ bàn giao khoản phí bảo trì theo nhiều đợt từ tháng 7 – 12/2014, với số tiền mỗi đợt là 7,4 tỷ đồng. Nhưng sau đó, ngoài đợt đầu tiên chuyển tiền đầy đủ, các đợt tiếp theo Phú Hoàng Anh lại không thực hiện đúng như cam kết.

Bức xúc trước việc này, ban quản trị chung cư đã nhiều lần yêu cầu Phú Hoàng Anh trả tiền, bởi đây là khoản tiền chung của cư dân phục vụ cho việc bảo trì, sửa chữa công trình sau này. Sự việc kéo dài đến tháng 3/2015, Phú Hoàng Anh mới bàn giao đợt thứ 5 với tổng số tiền đã chuyển khoảng 37 tỷ đồng.

Chủ đầu tư “chây ỳ”

Ông Trần Hoàng Thái – Trưởng ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh cho biết, sau 5 đợt bàn giao nói trên thì số tiền Phú Hoàng Anh còn nợ cư dân là gần 8 tỷ đồng. Trong cuộc họp vào cuối năm 2015, Phú Hoàng Anh tiếp tục tìm cách kéo dài thời gian khi nói rằng sẽ bàn giao hết số tiền phí bảo trì còn lại khi đa số cư dân đồng tình. Và trong đợt lấy ý kiến rộng rãi sau đó của ban quản trị, hầu hết cư dân đều nhất quyết đòi Phú Hoàng Anh phải trả hết. Vậy nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn lờ đi.  

Cũng theo ông Thái, ban quản trị đã nhiều lần gửi công văn yêu cầu Phú Hoàng Anh giải quyết nhưng vẫn không được, mới đây cư dân đã giăng băng rôn với nội dung “Đề nghị Công ty Phú Hoàng Anh trả ngay phí bảo trì cho cư dân chúng tôi” ngay mặt tiền chung cư để phản đối việc làm của Phú Hoàng Anh.

Trao đổi với PV Infonet, ông Trà Văn Hàn – Chủ tịch HĐQT Công ty Phú Hoàng Anh cũng xác nhận phía công ty còn nợ cư dân gần 8 tỷ đồng tiền phí bảo trì, nếu cộng cả lãi suất phát sinh thì con số khoảng 10 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, ông Hàn lại không trả lời trực tiếp câu hỏi nguyên nhân vì sao và đến khi nào công ty sẽ bàn giao dứt điểm số tiền này cho ban quản trị chung cư.

Trong thời gian qua tại TP.HCM liên tục nổ ra các cuộc tranh chấp nảy lửa giữa chủ đầu tư và cư dân liên quan đến câu chuyện bàn giao khoản phí bảo trì, gần đây là sự việc xảy ra tại chung cư The Era Town (Quận 7) do Công ty Cổ phần Đức Khải làm chủ đầu tư.

Trước tình hình này, Sở Xây dựng TP.HCM cũng đã có ý kiến yêu cầu chính quyền địa phương các quận huyện rà soát, kiểm tra các chung cư đang tồn tại tranh chấp để tránh xảy ra xung đột. 

Phương Anh Linh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.