Ô tô nội rục rịch bán chạy

Trở lại mốc hơn 10.000 xe sau hơn 8 tháng lẹt đẹt về doanh số, thị trường xe nội tăng trưởng trở lại báo hiệu sự khởi đầu không quá tệ cho mùa mua sắm xe cuối năm.

Ô tô nội rục rịch bán chạy

Tăng không quá mạnh nhưng đều là điều dễ nhận thấy về doanh số của các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 9. Tổng cộng, 17 liên doanh thuộc VAMA bán được 10.031 xe, tăng 10% so với tháng 9 năm ngoái. Trong đó, chỉ có 6 thành viên giảm nhẹ doanh số và chủ yếu là do phân khúc xe thương mại. Phân khúc xe du lịch tăng tới 51% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xe du lịch 'giải cứu' thị trường xe nội
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng xe du lịch cũng như toàn thị trường đánh dấu sự khởi đầu không tồi cho mùa mua sắm cuối năm.

Như vậy, sau 9 tháng, 80.678 xe đã được các thành viên VAMA tiêu thụ, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, xe con tăng 31,6%, xe đa dụng tăng 4%, xe thương mại giảm 13%.

Sự lên ngôi của dòng xe du lịch giúp Toyota Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh về doanh số đồng thời gia tăng khoảng cách với đối thủ Trường Hải, đơn vị vừa giảm nhẹ doanh số do phân khúc xe thương mại có phần đi xuống. Trong tháng 9, Toyota bán được 3.048 xe, chiếm tới 73% thị phần của phân khúc xe du lịch. Các dòng xe của liên doanh này cũng thống lĩnh bảng xếp hạng các dòng xe bán chạy nhất tháng. Tuy nhiên, dòng xe bán chạy nhất vẫn là đại diện Kia Morning của Trường Hải với 732 xe.

Các dòng xe du lịch của Trường Hải đang ngày càng có sự tăng trưởng tốt và bù đắp phần nào sự sụt giảm của dòng xe thương mại do đơn vị này sản xuất.

Cũng làm ăn tốt nhờ xe du lịch, GM Việt Nam và Ford duy trì đà tăng trưởng tốt. GM Việt Nam trở lại mốc doanh số trên 1.000 xe ngay sau khi thay tên đổi họ còn Ford cũng gây ấn tượng khi bán được 825 xe trong đó bán chạy nhất là mẫu xe mới Fiesta.

Các liên doanh sản xuất xe du lịch khác như Mercedes, Suzuki hay Honda cũng có thể hài lòng với doanh số xe tháng 9.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng xe du lịch cũng như toàn thị trường đánh dấu sự khởi đầu không tồi cho mùa mua sắm cuối năm, thời điểm kỳ vọng của tất cả các hãng xe. Trong 3 tháng cuối năm, sự xuất hiện của nhiều dòng xe mới như Chevrolet Spark, Mercedes C Class… cùng sự thu hẹp của thị trường xe nhập sẽ giúp xe nội tiếp tục ăn nên làm ra.

Theo VTC

Theo VTC

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.