Ô tô điện rẻ như xe máy "cháy hàng" ở Hà Nội

Ô tô điện Trung Quốc giá bằng một chiếc máy, 50-70 triệu đồng đang gây sốt ở Hà Nội, khách hàng chủ yếu là các ông chồng đặt xe để đưa đón con cái đi học. Nhiều người sẵn sàng đặt cọc tiền trước...

Một chiếc ô tô điện chỉ có giá từ 50- 70 triệu đồng- giá bán ngang với xe máy mới xuất hiện thời gian gần đây nhưng được rất nhiều người quan tâm.

Loại xe này đã xuất hiện khá nhiều ở TP. HCM và tiếp tục có mặt tại thị trường Hà Nội. Tuy nhiên đa số cửa hàng kinh doanh xe điện vẫn đang nghe ngóng tình hình.

Ô tô điện rẻ như xe máy

Vốn là xe chuyên dùng chở khách phục vụ trong các khu du lịch, sân golf... nhưng thiết kế tiện dụng, kiểu dáng đẹp nên nhiều người muốn sở hữu làm phương tiện lưu thông trên đường. Ảnh Internet

Trên website của một công ty xe chạy điện có địa chỉ ở Phố Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội) có đăng quảng cáo về xe ô tô điện gia đình: “ô tô điện gia đình 2 chỗ cửa kín, tiện lợi, tiết kiệm, an toàn , bảo vệ môi trường” và chi tiết  thông số kỹ thuật của xe nhưng khi phóng viên ngỏ ý muốn mua một chiếc ô tô điện thì chủ một cửa hàng trên cho biết, do chưa có thông tư hướng dẫn nên cửa hàng vẫn chưa dám nhập về. 

Hiện nay cửa hàng chỉ bán ô tô điện cho các sân golf và các khu du lịch, bệnh viện. Việc bán ô tô điện gia đình vẫn phải chờ hướng dẫn. Nếu có thông tư hướng dẫn cụ thể, có giấy phép cho lưu hành thì cửa hàng sẽ nhập về rộng rãi để đáp ứng nhu cầu của người mua.

Hỏi một số cửa hàng trên phố Bà Triệu, Phố Huế, Tôn Đức Thắng… các cửa hàng đều lắc đầu không bán loại xe này.

Ngược lại, việc kinh doanh ô tô điện tại cửa hàng trên phố T.P (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại khá công khai. 

Chủ cửa hàng cho biết, đợt vừa rồi cửa hàng có nhập về mấy chiếc xe ô tô điện nhưng chiếc duy nhất còn lại đã bán vào ngày hôm qua. Nếu khách hàng muốn mua phải đợi khoảng một tuần nữa mới có hàng. 

"Mặc dù ô tô có nhiều loại, nhiều mức giá nhưng cửa hàng chỉ bán ô tô điện loại giá 70 triệu đồng. Loại xe này được nhập từ Trung Quốc. Xe có trọng lượng 500kg. Thời gian sạc pin từ 6 đến 8 giờ. Mỗi lần sạc đầy pin có thể đi được 60km. Dòng xe ô tô điện 2 chỗ có vận tốc chỉ khoảng 45km/h", chủ hàng cho biết.

Cũng giống như xe đạp điện, sau vài năm phải thay ắc quy cho xe song ô tô điện 2 chỗ được giới thiệu có có rất nhiều ưu điểm, như tiện dụng, dễ đi, nhỏ gọn và quan trọng là giá cả hấp dẫn. 

Trước lo ngại về giấy phép lưu hành của phương tiện này và người điều khiển xe này có cần bằng lái gì không thì chủ cửa hàng cũng tỏ ra bối rối: “Xe có hồ sơ nhập khẩu đầy đủ nhưng hiện nay cũng chưa thấy có thông báo cấm lưu hành, chưa thấy cơ chế nên cũng không biết thế nào. Ở TP. HCM họ cũng đi ầm ầm. Chưa có chế tài với ô tô điện nên cũng khó xử phạt, quan trọng mình điều khiển, lưu thông xe trên đường bình thường như các phương tiện khác nếu không vi phạm luật giao thông thì chẳng ai xử phạt. Còn ai có bằng lái xe ô tô rồi thì vẫn tốt hơn”.

“Hiện nay cơ quan chức năng cũng đang lúng túng không biết xử lý thế nào. Giống như xe máy điện cứ bảo phải đăng ký nếu không sẽ bị xử phạt nhưng đến nay cũng có ai đi đăng ký được đâu. Mua ô tô điện cũng thế cứ đi đúng luật thì ai xử phạt”, chủ cửa hàng lạc quan.

Cũng theo chủ cửa hàng, chỉ tính ngày hôm qua đã có 5 người đến đặt hàng, chủ yếu là các ông chồng muốn đặt xe về cho vợ để đưa đón con cái đi học. Nhiều người còn sẵn sàng đặt cọc tiền trước nhưng cửa hàng không dám nhận vì hàng chưa về được. Khi hàng về cửa hàng sẽ thông báo để khách hàng đến xem, đi thử.

“Trời nắng nôi, mưa gió, bụi bặm cứ sắm một chiếc ô tô điện đưa con đi học cho an toàn. Mà giá của nó chỉ bằng cái xe SH nội thôi”, chủ cửa hàng nói.

Cũng theo chủ cửa hàng, ở Hà Nội cả người mua và người bán vẫn thận trọng hơn. Hầu hết vẫn đang nghe ngóng tình hình vì sợ nhập xe về, cấm lưu hành lại không có ai mua.

Dù chưa được cấp phép lưu hành nhưng có không ít người muốn sở hữu chiếc xe này. Ông chủ cửa hàng này cho biết, hiện nay đã có rất nhiều khách đặt hàng trước nên khoảng một tuần nữa ô tô điện sẽ về đợt 2. Do nhu cầu lớn, số lượng nhập về có hạn nên cũng dễ mà “cháy" hàng. 

Diệu Thùy

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?