Ô tô 5 chỗ gầm cao dưới 1 tỷ: Xe Hàn không còn lợi thế giá rẻ

Xe 5 chỗ gầm cao ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam, đa dạng ở nhiều phân khúc cũng như giá bán nhưng nổi trội hơn cả là hạng C.

Trong khoảng 4 năm gần đây, người dùng dần có xu hướng chuyển sang dùng nhiều mẫu sedan sang SUV/Crossover gầm cao bởi tính thực dụng mà nó đem lại như không gian nội thất rộng rãi, vận hành thoải mái ở nhiều địa hình và thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Hiện nay, lựa chọn xe 5 chỗ gầm cao trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng khá phong phú, đặc biệt là phân khúc hạng C với nhiều mẫu xe nằm trong danh sách xe bán chạy tại Việt Nam.

Dưới đây là danh sách những mẫu xe gầm cao 5 chỗ có giá bán dưới 1 tỷ đồng đáng chú ý:

Ford Territory
Đứng đầu danh sách là mẫu xe của Ford đang được nhiều người dùng đánh giá cao, có giá bán từ 822-935 triệu đồng với ba phiên bản khác nhau. Các đối thủ chính của Ford Territory là Mazda CX-5, Hyundai Tucson, KIA Sportage, Honda CR-V.

Điểm cộng cho mẫu xe này so với các đối thủ là không gian cabin rộng rãi, nhiều tiện nghi, cảm giác lái tốt và giá bán rẻ nhất phân khúc.

Xe được trang bị 1.5L EcoBoost cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 248 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép cùng hệ dẫn động cầu trước, 4 chế độ lái khác nhau.

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe được một số người tiêu dùng chia sẻ ở mức 5-7 lít/100 km cho đường hỗn hợp, từ 9-12 lít/100 km dành cho đường nội đô.

Mazda CX-5
Bán chạy nhất phân khúc crossover hạng C, Mazda CX-5 hiện có giá bán khá tốt cùng chính sách ưu đãi đa dạng, và ít tình trạng “bia kèm lạc”. Có 5 trong số 6 phiên bản đang bán với mức giá dưới 1 tỷ đồng, gồm động cơ 2.0L mạnh 154 mã lực và động cơ 2.5L mạnh 188 mã lực.

Ưu điểm lớn nhất của mẫu crossover hạng C này là kiểu dáng và thiết kế ít bị lỗi thời, mang hơi hướng sang trọng, trẻ trung. Ngoài ra, ở cùng tầm giá, CX-5 có nhiều trang bị hơn. Chi phí bảo dưỡng, thay thế khá rẻ. Điểm trừ là nhiều người dùng đánh giá cảm giác lái chưa đầm, nội thất nhanh cũ, khả năng cách âm kém và không gian nội thất khá chật chội.

Hyundai Tucson
Từng là mẫu xe có giá bán rẻ nhất phân khúc crossover hạng C, nhưng khi bước sang thế hệ mới mới từ cuối năm 2021, người Việt chỉ có thể mua được Hyundai Tucson hai phiên bản 2.0 tiêu chuẩn và xăng đặc biệt có giá lần lượt từ 845 và 955 triệu đồng. Hai phiên bản 2.0 dầu cao cấp và 1.6 Turbo HTRAC vượt mốc trên 1 tỷ đồng.

Theo nhiều người dùng đánh giá, đèn pha trên mẫu xe này có độ sáng chưa tốt, cảm giác lái khá nhẹ và xuất hiện một số lỗi vặt như lỗi loa. Ưu điểm chính vẫn là nhiều tiện nghi, thiết kế thể thao và chất lượng âm thanh từ hệ thống loa Bose.

Cả hai phiên bản của Hyundai Tucson có giá bán dưới 1 tỷ đồng đều trang bị động cơ Smartstream G2.0, sản sinh công suất 156 mã lực cùng 192 Nm mô-men xoắn, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Mức tiêu hao nhiên liệu được đại đa số người dùng chia sẻ ở mức ngang ngửa Ford Territory.

Toyota Corolla Cross
Được đánh giá cao trong phân khúc B+/C-, Toyota Corolla Cross sau khi ra mắt tại Việt Nam đã nhanh chóng được ưa chuộng và nằm trong top 10 xe bán chạy nhất năm 2022. Hiện tại, ba phiên bản 1.8G, 1.8V và 1.8HV được bán ra với giá từ 755-955 triệu đồng.

Dù có khoảng sáng gầm khá thấp nhưng bù lại, xe có không gian nội thất rộng rãi lớn nhất nếu xếp vào phân khúc hạng B. Xe được đánh giá cao nhờ thiết kế mới mẻ phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng, trang bị tốt và tiết kiệm xăng. Tuy nhiên, độ ồn, độ ổn định thân xe và động cơ yếu của xe lại khiến nhiều người dùng phàn nàn.

Cả ba phiên bản đều trang bị động cơ I4 1.8 lít, hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp. Cỗ máy này cho sức mạnh 138 mã lực và 172 Nm lực kéo, riêng bản HV kết hợp giữa động cơ 1.8 (97 mã lực) và mô-tơ điện (71 mã lực).

Kia Sportage
Nằm trong phân khúc hạng C, Kia Sportage từng gây bất ngờ ở thời điểm ra mắt hồi tháng 6/2022 bởi giá bán đắt nhất phân khúc. Kích thước xe cũng được đánh giá cao khi lớn nhất phân khúc. Tuy nhiên, do mức giá cao nên hiện tại, người tiêu dùng chỉ có thể mua theo tiêu chí dưới 1 tỷ đồng với 2 phiên bản 2.0G Luxury và Premium.

Do ra mắt thị trường Việt chưa lâu nên ít có những đánh giá khách quan nhất từ người dùng. Theo một bộ phận chủ xe, xe không xuất hiện các lỗi vặt như nhiều người lầm tưởng trên xe Hàn. Trang bị nhiều hàng đầu phân khúc, song độ ồn vẫn khá rõ khi vận hành ở đường xấu.

Hai phiên bản có giá dưới 1 tỷ đồng dùng động cơ 2.0L cho công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp thực tế ở mức 7-8 lít/100 km.

Honda HR-V
Sau khi ra mắt phiên bản G tiêu chuẩn có giá từ 699 triệu đồng, doanh số Honda HR-V vẫn không mấy ấn tượng trong phân khúc. Tuy nhiên, mức giá từ 826-871 triệu cho bản L và RS luôn thu hút tệp khách hàng nhất định.

Bỏ qua khả năng cách âm kém, trang bị chỉ đủ dùng trên dòng xe này, người dùng có được một chiếc xe cho cảm giác lái tốt nhất phân khúc crossover dưới 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, độ bền và công nghệ an toàn cũng là điểm cộng cho xe.

Động cơ 1.5L tăng áp mang đến mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn, song vẫn cho công suất khá ấn tượng khi lên tới 174 mã lực và 240 Nm mô-men xoắn. Chế độ lái Sport của giúp người lái có được sự phấn khích khi vận hành trên một mẫu crossover hạng C.

Tiến Dũng

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?