Nutifood và Vinamilk không nhiễm khuẩn độc

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố không phát hiện vi khuẩn nhiễm độc sau khi kiểm tra 18 mẫu sản phẩm của Nutifood và 16 mẫu sữa Vinamilk.

Trước sự cố các lô sản phẩm sữa bột của công ty Fonterra - New Zealand sản xuất do sử dụng nguyên liệu bị nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum, từ ngày 8/8/2013 đến ngày 15/8/2013 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (CCATVSTP TP.HCM) đã lấy mẫu các dòng sản phẩm sữa bột của Công ty cổ phần sữa Việt Nam và Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đang phân phối trên thị trường để kiểm tra vi khuẩn Clostridium botulinum. Các mẫu này được lấy ngẫu nhiên.

Nutifood và Vinamilk không nhiễm khuẩn độc - ảnh 1
Sữa của Abbott tại một cửa hàng ở TP.HCM

Đến ngày 22/8/2013, CCATVSTP TP.HCM đã kiểm định 34 mẫu, trong đó có 16 mẫu sữa của Công ty cổ phần sữa Việt Nam và  18 mẫu của Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood. Kết quả đều không phát hiện vi khuẩn nhiễm độc trong 2 đơn vị sữa nội này.

Các sản phẩm của NutiFood bao gồm Nuti IQ step 1, Luxia step 2, Nuti IQ 123, Nuti Mum, Diabetcare, Obilac, trong đó có nhóm sữa dành cho trẻ dưới 12 tháng tuổi và trẻ từ một đến ba tuổi là nhóm sản phẩm cùng đối tượng sử dụng như các sản phẩm nghi nhiễm khuẩn Clostridium botulinum của Abbott và Dumex, đang được thu hồi trên thị trường. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy cả sáu loại sản phẩm (gồm 18 mẫu) của NutiFood được lấy mẫu ngẫu nhiên từ kho, nhà máy và siêu thị đều không chứa Clostridium botulinum. Tương tự, 16 mẫu sữa của Vinamilk cũng không có loại vi khuẩn này.

CCATVSTP TP.HCM cho biết, sẽ tiếp tục lấy các mẫu sữa của hai công ty trên và một số mẫu sữa ngoại nhập để kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng chủ yếu và sẽ tiếp tục thông báo các kết quả kiểm định

Hoàng Thi

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.