Nuticafé và khát vọng đưa sản phẩm Việt vượt biên giới

Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood vừa ra mắt sản phẩm Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi, đồng thời ký kết hợp tác với Liên đoàn VOVINAM thế giới và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực VN nhằm quảng bá văn hóa cà phê sữa đá ra thế giới.

Tháng 5/2017, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood quyết định ký kết hợp tác đầu tư vào Nông trường Cà phê Phước An nơi sở hữu gần 1000 ha cây cà phê và cũng là nơi đầu tiên một người Pháp khởi nguồn trồng cà phê tại Việt Nam. Sau hơn 1 năm, NutiFood đã nghiên cứu thành công sản phẩm Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi và chính thức đặt chân vào thị trường cà phê vốn đầy tiềm năng và thử thách.

NutiFood không chỉ muốn bán cà phê mà phải là quảng bá được văn hóa cà phê sữa đá - nét ẩm thực đặc sắc của người Việt với bạn bè thế giới.

Theo ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi là sự kết hợp đặc biệt từ công nghệ Ice Flash trích ly cô đặc cà phê với nhiệt độ dưới 0°C,tức là quá trình tách nước dưới dạng tinh thể đá để làm đặc dịch cà phê trước khi sấy cùng với cà phê hạt rang xay thật nhuyễn với kích thước khoảng 100 µm kết hợp với bột kem sữa đã tạo ra ly cà phê vẫn giữ được vị tươi và mùi thơm tự nhiên giống cà phê rang xay pha phin với sữa đặc. Nhờ công nghệ mới nhất này mà Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi có sự khác biệt rất lớn so với các sản phẩm cà phê hòa tan khác. 

“Thị trường cà phê hòa tan ở Việt Nam hiện nay là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn và lâu năm. Để cạnh tranh được, ngay từ đầu NutiFood đã chọn cách đi riêng, bắt đầu từ việc đầu tư để có được nguồn cà phê nguyên liệu tốt nhất từ vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng của ĐăkLăk đồng thời tận dụng lợi thế của công nghệ và nội lực R&D để cho ra một sản phẩm dạng cà phê hòa tan nhưng giữ được hương vị như cà phê rang xay pha phin với sữa đặc có đường. 

Tiến sĩ Trần Du Lịch - thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Quyết tâm đưa sản phẩm Việt vượt biên giới, đóng góp được gì cho nền kinh tế nước nhà thì sẽ ủng hộ đến cùng.

Ngày nay, người tiêu dùng trong nước có nhu cầu cao về sản phẩm cà phê sạch, không độc hại, có nguồn gốc xuất xứ từ thương hiệu tin cậy lại phải đáp ứng được sự tiện dụng của nhịp sống công nghiệp mà vẫn đúng “gu” thưởng thức cà phê rang xay pha phin nên với công nghệ “đóng gói” ly cà phê sữa đá tươi, NutiFood hi vọng đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của người tiêu dùng” - Ông Hải chia sẻ.

Khi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực cà phê, NutiFood khát vọng muốn nâng giá trị hạt cà phê Việt Nam bằng con đường chuyển từ xuất khẩu thô sang tinh. Với sản phẩm Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi,NutiFood không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước mà còn muốn tìm thị trường để xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới. Tuy nhiên theo chia sẻ của ông Trần Thanh Hải thì NutiFood không chỉ muốn bán cà phê mà phải là quảng bá được văn hóa cà phê sữa đá - nét ẩm thực đặc sắc của người Việt với bạn bè thế giới.

Với khát vọng để thế giới biết tới ly cà phê sữa đá Việt nhiều hơn, NutiFood đã nghiên cứu để có thể “đóng gói” được ly cà phê sữa đá dưới dạng cà phê hoà tan “3 trong 1”, nhưng khi pha ra có hương vị không khác với cà phê rang xay pha với sữa đặc, như tại các quán cà phê Việt Nam. Đây chính là cơ hội để dễ dàng tiếp cận khách du lịch quốc tế.

Liên đoàn Vovinam Thế giới đánh giá cao các hoạt động của Nutifood, cảm kích khát vọng của doanh nghiệp muốn giới thiệu cà phê sữa đá như là một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Bên cạnh mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu NutiFood đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Văn hoá Ẩm Thực Việt Nam và Liên đoàn VOVINAM Thế giới.

Nói về việc hợp tác này, ông Lê Tân - Phó chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chia sẻ: “Quảng bá văn hóa ẩm thực ra thế giới trong đó có cà phê sữa đá Việt cũng là nhiệm vụ mà Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt phải làm. Từ lâu, thế giới đã biết đến Áo dài, Phở, Bún Chả, Bánh Mì… cà phê sữa đá Việt từng nhiều lần được vinh danh trên các tạp chí du lịch nước ngoài. Chúng tôi rất vui khi NutiFood làm ra một sản phẩm có thể nói đã đóng gói được đầy đủ hương vị ly cà phê sữa đá Việt. Sản phẩm này rất thích hợp để mang ra nước ngoài quảng bá giúp bạn bè quốc tế có thể thưởng thức ly cà phê sữa đá Việt ngay tại đất nước mình khi không có điều kiện tới Việt Nam”. 

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn VOVINAM thế giới cũng hứa hẹn: “Mặc dù khác nhau về lĩnh vực nhưng cùng chung con đường quảng bá văn hóa cổ truyền Việt Nam ra thế giới nên Liên đoàn VOVINAM sẽ nỗ lực đồng hành cùng với NutiFood giới thiệu văn hóa cà phê sữa đá Việt Nam ra thế giới. Với hệ thống trụ sở, võ sinh, giải đấu mang tầm quốc tế, chúng tôi có dịp tiếp xúc nhiều với bạn bè thế giới, chúng tôi có rất nhiều cơ hội để có thể giới thiệu được món cà phê sữa đá Việt với bạn bè quốc tế”. 

Cũng tại lễ ra mắt, NutiFood đã ký hợp đồng bán hàng cho Công ty cổ phần Đồng Tâm và Tập đoàn Siêu Thanh với đơn hàng lên tới gần 250 ngàn hộp Nuticafé để những công ty này sử dụng làm quà tặng khách hàng và sử dụng trong hệ thống của mình.

Đông Hường

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.