Nuôi heo ăn chuối lãi cao, tài sản của bầu Đức tăng gần 50% lên 3.300 tỷ chỉ trong nửa tháng

Bên cạnh đó, con gái ông là bà Đoàn Hoàng Anh cũng đang sở hữu 8 triệu cổ phiếu HAG, tương đương giá trị 82 tỷ đồng.

Bất chấp thị trường chung điều chỉnh mạnh, HAG của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) tiếp tục chốt phiên giao dịch ngày 11/7/2022 với mức trần 10.250 đồng/cp, thanh khoản đạt hơn 25 triệu cổ phiếu.

Được biết, sự lạc quan của giao dịch cổ phiếu đến từ thị trường giá heo đang tăng nóng. Nhìn từ Trung Quốc, giá heo đột biến đang là tâm điểm cho vấn đề lạm phát sở tại. Ở Việt Nam, giá heo cũng đang tăng mạnh. Không chỉ do tác động từ giá đầu vào tăng, thời gian trước gặp dịch bệnh nhiều trại nuôi bán tháo khi lợn mới chỉ 60 - 80 kg đã bán cũng làm nguồn cung giảm, đẩy giá tăng.

Mức giá heo trung bình trên thị trường Việt hiện đang vào mức 62.000 – 63.000 đồng/cp, cá biệt có nơi lên đến 73.000 đồng/kg. Như vậy, tự chủ được thức ăn và cho ra con heo ăn chuối với giá thành trong khoảng 36.000 – 38.000 đồng/kg, HAGL của bầu Đức đang có tỷ suất lợi nhuận lên đến 50%.

Thống kê nửa tháng qua, thị giá HAG đã tăng hơn 50%, thanh khoản quân bình cũng vọt lên mức hàng chục triệu cổ phiếu/phiên. Tương ứng, tổng tài sản của bầu Đức (hiện sở hữu gần 320 triệu cổ phiếu, ~34,5% vốn HAGL) cũng tăng hơn 50%. Tạm tính theo thị giá hôm nay, tổng giá trị tài sản của bầu Đức vào mức 3.280 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, con gái ông là bà Đoàn Hoàng Anh cũng đang sở hữu 8 triệu cổ phiếu HAG, tương đương giá trị 82 tỷ đồng.

Nuôi heo ăn chuối đang 1 lời 1, tài sản của bầu Đức tăng hơn 50% chỉ trong nửa tháng - Ảnh 1.
 
Nuôi heo ăn chuối đang 1 lời 1, tài sản của bầu Đức tăng hơn 50% chỉ trong nửa tháng - Ảnh 2.
 

Điểm qua về mảng heo của bầu Đức, bắt đầu nuôi từ quý 3/2020, sau 1 năm heo nhanh chóng đóng góp phần lớn doanh thu, lợi nhuận cho HAGL. Sang năm 2022, với lợi thế từ việc tự sản xuất được thức ăn với chuối thải (giá thành 0 đồng) cùng diện tích làm trang trại nuôi rộng lớn, HAGL tuyên bố heo sẽ là mảng chủ lực của HAGL, cùng với mảng cây ăn trái.

HAGL cũng đã lập công ty riêng cho thương hiệu Heo ăn chuối BAPI, đúng với lộ trình bầu Đức công bố với toàn thể 55.000 cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên 2022. Công ty hoạt động dưới hình thức CTCP với tên gọi BAPI HAGL, ngày bắt đầu thành lập nhằm ngày 26/5/2022, trụ sở tại Gia Lai, do ông Đinh Văn Lộc làm người đại diện.

Theo chia sẻ trước đó của ban lãnh đạo, BAPI HAGL sẽ là đơn vị chuyên phân phối heo BAPI của HAGL. Từ lúc phát hiện việc tận dụng chuối thải làm thức ăn, sắp xếp được quỹ đất chăn nuôi thuận lợi, đưa sản phẩm "demo" để thị trường tự trải nghiệm đánh giá, lên chương trình tặng cổ đông… đến việc chào bán chính thức và lập công ty phân phối mới đây, có thể thấy những bước đầu cho kế hoạch lớn của bầu Đức đang khá thuận lợi và đi đúng hướng.

Cần nhấn mạnh, heo cũng là dòng sản phẩm đầu tiên bầu Đức phát triển sản phẩm riêng mang thương hiệu HAGL, bên cạnh mảng bóng đá đã ghi sâu vào lòng người hâm mộ. 5 tháng đầu năm, mảng chăn nuôi HAGL đạt 326 tỷ đồng. Hiện, Công ty đã hoàn thiện 9 cụm chuồng trại để duy trù nuôi hơn 27.000 con heo nái sinh sản và 600.000 con heo thịt xuất chuồng mỗi năm.

Nuôi heo ăn chuối đang 1 lời 1, tài sản của bầu Đức tăng hơn 50% chỉ trong nửa tháng - Ảnh 3.
 
Lộ diện đại gia tỏi đen bắt tay bầu Đức để "chơi lớn" với thịt heo

Lộ diện đại gia tỏi đen bắt tay bầu Đức để "chơi lớn" với thịt heo

Hoàng Anh Gia Lai công bố bắt tay với một doanh nghiệp phân phối dược phẩm, thực phẩm chức năng ở khu vực phía Bắc để thành lập công ty kinh doanh thịt heo với doanh số mục tiêu 1 triệu con.

Theo Nhịp sống kinh tế

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.