Nuôi heo ăn chuối lãi cao, tài sản của bầu Đức tăng gần 50% lên 3.300 tỷ chỉ trong nửa tháng

Bên cạnh đó, con gái ông là bà Đoàn Hoàng Anh cũng đang sở hữu 8 triệu cổ phiếu HAG, tương đương giá trị 82 tỷ đồng.

Bất chấp thị trường chung điều chỉnh mạnh, HAG của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) tiếp tục chốt phiên giao dịch ngày 11/7/2022 với mức trần 10.250 đồng/cp, thanh khoản đạt hơn 25 triệu cổ phiếu.

Được biết, sự lạc quan của giao dịch cổ phiếu đến từ thị trường giá heo đang tăng nóng. Nhìn từ Trung Quốc, giá heo đột biến đang là tâm điểm cho vấn đề lạm phát sở tại. Ở Việt Nam, giá heo cũng đang tăng mạnh. Không chỉ do tác động từ giá đầu vào tăng, thời gian trước gặp dịch bệnh nhiều trại nuôi bán tháo khi lợn mới chỉ 60 - 80 kg đã bán cũng làm nguồn cung giảm, đẩy giá tăng.

Mức giá heo trung bình trên thị trường Việt hiện đang vào mức 62.000 – 63.000 đồng/cp, cá biệt có nơi lên đến 73.000 đồng/kg. Như vậy, tự chủ được thức ăn và cho ra con heo ăn chuối với giá thành trong khoảng 36.000 – 38.000 đồng/kg, HAGL của bầu Đức đang có tỷ suất lợi nhuận lên đến 50%.

Thống kê nửa tháng qua, thị giá HAG đã tăng hơn 50%, thanh khoản quân bình cũng vọt lên mức hàng chục triệu cổ phiếu/phiên. Tương ứng, tổng tài sản của bầu Đức (hiện sở hữu gần 320 triệu cổ phiếu, ~34,5% vốn HAGL) cũng tăng hơn 50%. Tạm tính theo thị giá hôm nay, tổng giá trị tài sản của bầu Đức vào mức 3.280 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, con gái ông là bà Đoàn Hoàng Anh cũng đang sở hữu 8 triệu cổ phiếu HAG, tương đương giá trị 82 tỷ đồng.

Nuôi heo ăn chuối đang 1 lời 1, tài sản của bầu Đức tăng hơn 50% chỉ trong nửa tháng - Ảnh 1.
 
Nuôi heo ăn chuối đang 1 lời 1, tài sản của bầu Đức tăng hơn 50% chỉ trong nửa tháng - Ảnh 2.
 

Điểm qua về mảng heo của bầu Đức, bắt đầu nuôi từ quý 3/2020, sau 1 năm heo nhanh chóng đóng góp phần lớn doanh thu, lợi nhuận cho HAGL. Sang năm 2022, với lợi thế từ việc tự sản xuất được thức ăn với chuối thải (giá thành 0 đồng) cùng diện tích làm trang trại nuôi rộng lớn, HAGL tuyên bố heo sẽ là mảng chủ lực của HAGL, cùng với mảng cây ăn trái.

HAGL cũng đã lập công ty riêng cho thương hiệu Heo ăn chuối BAPI, đúng với lộ trình bầu Đức công bố với toàn thể 55.000 cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên 2022. Công ty hoạt động dưới hình thức CTCP với tên gọi BAPI HAGL, ngày bắt đầu thành lập nhằm ngày 26/5/2022, trụ sở tại Gia Lai, do ông Đinh Văn Lộc làm người đại diện.

Theo chia sẻ trước đó của ban lãnh đạo, BAPI HAGL sẽ là đơn vị chuyên phân phối heo BAPI của HAGL. Từ lúc phát hiện việc tận dụng chuối thải làm thức ăn, sắp xếp được quỹ đất chăn nuôi thuận lợi, đưa sản phẩm "demo" để thị trường tự trải nghiệm đánh giá, lên chương trình tặng cổ đông… đến việc chào bán chính thức và lập công ty phân phối mới đây, có thể thấy những bước đầu cho kế hoạch lớn của bầu Đức đang khá thuận lợi và đi đúng hướng.

Cần nhấn mạnh, heo cũng là dòng sản phẩm đầu tiên bầu Đức phát triển sản phẩm riêng mang thương hiệu HAGL, bên cạnh mảng bóng đá đã ghi sâu vào lòng người hâm mộ. 5 tháng đầu năm, mảng chăn nuôi HAGL đạt 326 tỷ đồng. Hiện, Công ty đã hoàn thiện 9 cụm chuồng trại để duy trù nuôi hơn 27.000 con heo nái sinh sản và 600.000 con heo thịt xuất chuồng mỗi năm.

Nuôi heo ăn chuối đang 1 lời 1, tài sản của bầu Đức tăng hơn 50% chỉ trong nửa tháng - Ảnh 3.
 
Lộ diện đại gia tỏi đen bắt tay bầu Đức để

Lộ diện đại gia tỏi đen bắt tay bầu Đức để "chơi lớn" với thịt heo

Hoàng Anh Gia Lai công bố bắt tay với một doanh nghiệp phân phối dược phẩm, thực phẩm chức năng ở khu vực phía Bắc để thành lập công ty kinh doanh thịt heo với doanh số mục tiêu 1 triệu con.

Theo Nhịp sống kinh tế

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.