"Nước ngọt có ruồi nửa tỷ" "đắt khách" đến đâu?

Vụ việc "chai nước ngọt có ruồi đổi 500 triệu" đang gây xôn xao dư luận, bước vào cao điểm mua sắm lớn nhất của năm nhưng nhiều cửa hàng cho biết họ không nhập nước ngọt của công ty này vì sức mua kém

Theo khảo sát của PV Infonet, dù cận Tết, cao điểm mua sắm lớn nhất trong năm nhưng nhiều cửa hàng cho biết họ không nhập loại nước ngọt này.

Thông tin nước ngọt của Tân Hiệp Phát có ruồi ầm ĩ trên mạng song nhiều chủ đại lý cũng như các nhân viên bán hàng cho hay họ không biết thông tin này nhưng  sản phẩm này bán ra rất chậm nên nhiều nơi không nhập để bán lẻ dù nhu cầu mua sắm dịp Tết đang vào cao điểm.

Nước ngọt Number one được một khách hàng phát hiện có ruồi của Tân Hiệp Phát và vụ thoả thuận trả giá 500 triệu đồng cho "sự im lặng" chuyển thành vụ việc ầm ĩ khi khách hàng bị "sập bẫy"

Chủ cửa hàng trên đường Dương Quảng Hàm cho biết, "thật sự thông tin vụ nước ngọt của Tân Hiệp Phát có ruồi chị chưa biết và chưa nghe nói vì cũng ít khi đọc báo mạng, song lâu nay sản phẩm của công ty này bán ra rất chậm".

“Thực tế hiện nay có quá nhiều loại nước ngọt, lúc mới ra mắt quảng cáo rầm rộ, cùng với tâm lý thích thử sản phẩm mới của người tiêu dùng nên bán khá chạy nhưng được một thời gian ngắn thì chậm lại ngay. Chủ yếu bán lẻ cho sinh viên chứ cũng ít bán được với số lượng lớn”, chủ cửa hàng cho biết.

Còn tại siêu thị Vinmart trên đường Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy), cũng đang bày bán sản phẩm nước ngọt của Tân Hiệp Phát như Dr.Thanh giá 9.900 đồng, Number one giá 8.200 đồng. Những sản phẩm được bày đầy ắp trên kệ hàng nhưng theo quan sát không có người ngó ngàng.

Tại siêu thị T. Mart ở Đại Kim bán hàng chục loại nước giải khát. Tuy nhiên khi hỏi sản phẩm Dr.Thanh hay Number one của Tân Hiệp Phát, nhân viên cửa hàng cho biết hiện tại cửa hàng không có loại sản phẩm này và cũng không biết có nhập hàng về bán nữa hay không.

Chủ siêu thị Sky Mart ở Hoàng Mai cho hay, lâu cũng không có khách hỏi nên sản phẩm còn hay hết cũng không để ý. Sau khi tìm quanh khu vực đồ uống giải khát, nhân viên siêu thị này cho biết cửa hàng không có hai loại nước ngọt trên.

Trao đổi với PV, chị Nga chủ cửa hàng Nga Khương ở Hoàng Mai cho biết: “Mùa hè tôi cũng có nhập Dr. Thanh còn loại Number one thì không bán nhưng sản phẩm này bán chậm nên chỉ nhập với số lượng ít. Hiện nay mặt hàng này không dám nhập về tiếp vì hạn sử dụng ngắn, sức mua ế ẩm, nếu nhập về mà hết hạn coi như đổ bỏ. Ngày Tết hầu như cửa hàng nào cũng tập trung nhập một số mặt hàng bán chạy như bia, nước ngọt coca, bò húc, nước cam…”

Không bất ngờ với thông tin nước ngọt có ruồi, chị Thìn chủ một đại lý bánh kẹo- nước giải khát khác tại đường Hoàng Mai cho biết, chị cũng vừa đọc thông tin trên mạng về vụ nước ngọt có ruồi nhưng chưa biết thực hư thế nào. Tùy vào sở thích, mỗi người có những lựa chọn  sản phẩm khác nhau nên người kinh doanh dựa trên sản phẩm nào bán chạy thì nhập nhiều. Sản phẩm nào ế ẩm thì không nhập hoặc bán với số lượng ít.

Chị Thìn cho biết, cửa hàng chỉ còn một số lượng nhỏ trà thảo mộc Dr. Thanh còn loại nước tăng lực Number one lâu nay không bán. Chính vì thế, dù có tâm lý “tẩy chay” hay không thì chị cũng không lo tồn hàng.

Có mặt tại cửa hàng, anh Nguyễn Tiến Tuấn, một khách hàng thường xuyên sử dụng nước ngọt bày tỏ: “Có thể vụ việc chai nước có ruồi là sự cố trong quy trình sản xuất nhưng thực ra nghĩ đến nước ngọt có ruồi là đã thấy ghê, hãi nên dù sao cũng có tâm lý “ngại” khi mua”.

Đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm của Tân Hiệp Phát có “vật thể lạ”. Tuy nhiên sự việc lần này lại “nóng” hơn bao giờ hết. 

Theo thông tin trên báo chí, ngày 3-1, trong lúc lấy chai nước ngọt hiệu Number One ra khui bán cho khách hàng, Võ Văn Minh phát hiện con ruồi bên trong nên đã cất chai nước ngọt và điện thoại báo Công ty TNHH TM&DV Tân Hiệp Phát (có trụ sở tại tỉnh Bình Dương). Minh đã ra giá cho sự "im lặng" này là công ty phải trả 1 tỉ đồng, nếu không sẽ đưa ra Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đưa lên báo chí, in 5.000 tờ rơi để phát nhằm làm mất uy tín công ty.

Sau khi thỏa thuận, phía công ty đồng ý trả 500 triệu đồng. Nhưng đến khi giao tiền thì anh Võ Văn Minh bị bắt. Công an tỉnh Tiền Giang đã tạm giữ hình sự anh Võ Văn Minh để xử lý đối với hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Có thể bạn quan tâm:

* Không quân Việt Nam "tạm biệt" tiêm kích huyền thoại MiG-21? 

Diệu Thùy

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.