"Nước ngọt có ruồi nửa tỷ" "đắt khách" đến đâu?

Vụ việc "chai nước ngọt có ruồi đổi 500 triệu" đang gây xôn xao dư luận, bước vào cao điểm mua sắm lớn nhất của năm nhưng nhiều cửa hàng cho biết họ không nhập nước ngọt của công ty này vì sức mua kém

Theo khảo sát của PV Infonet, dù cận Tết, cao điểm mua sắm lớn nhất trong năm nhưng nhiều cửa hàng cho biết họ không nhập loại nước ngọt này.

Thông tin nước ngọt của Tân Hiệp Phát có ruồi ầm ĩ trên mạng song nhiều chủ đại lý cũng như các nhân viên bán hàng cho hay họ không biết thông tin này nhưng  sản phẩm này bán ra rất chậm nên nhiều nơi không nhập để bán lẻ dù nhu cầu mua sắm dịp Tết đang vào cao điểm.

Nước ngọt Number one được một khách hàng phát hiện có ruồi của Tân Hiệp Phát và vụ thoả thuận trả giá 500 triệu đồng cho "sự im lặng" chuyển thành vụ việc ầm ĩ khi khách hàng bị "sập bẫy"

Chủ cửa hàng trên đường Dương Quảng Hàm cho biết, "thật sự thông tin vụ nước ngọt của Tân Hiệp Phát có ruồi chị chưa biết và chưa nghe nói vì cũng ít khi đọc báo mạng, song lâu nay sản phẩm của công ty này bán ra rất chậm".

“Thực tế hiện nay có quá nhiều loại nước ngọt, lúc mới ra mắt quảng cáo rầm rộ, cùng với tâm lý thích thử sản phẩm mới của người tiêu dùng nên bán khá chạy nhưng được một thời gian ngắn thì chậm lại ngay. Chủ yếu bán lẻ cho sinh viên chứ cũng ít bán được với số lượng lớn”, chủ cửa hàng cho biết.

Còn tại siêu thị Vinmart trên đường Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy), cũng đang bày bán sản phẩm nước ngọt của Tân Hiệp Phát như Dr.Thanh giá 9.900 đồng, Number one giá 8.200 đồng. Những sản phẩm được bày đầy ắp trên kệ hàng nhưng theo quan sát không có người ngó ngàng.

Tại siêu thị T. Mart ở Đại Kim bán hàng chục loại nước giải khát. Tuy nhiên khi hỏi sản phẩm Dr.Thanh hay Number one của Tân Hiệp Phát, nhân viên cửa hàng cho biết hiện tại cửa hàng không có loại sản phẩm này và cũng không biết có nhập hàng về bán nữa hay không.

Chủ siêu thị Sky Mart ở Hoàng Mai cho hay, lâu cũng không có khách hỏi nên sản phẩm còn hay hết cũng không để ý. Sau khi tìm quanh khu vực đồ uống giải khát, nhân viên siêu thị này cho biết cửa hàng không có hai loại nước ngọt trên.

Trao đổi với PV, chị Nga chủ cửa hàng Nga Khương ở Hoàng Mai cho biết: “Mùa hè tôi cũng có nhập Dr. Thanh còn loại Number one thì không bán nhưng sản phẩm này bán chậm nên chỉ nhập với số lượng ít. Hiện nay mặt hàng này không dám nhập về tiếp vì hạn sử dụng ngắn, sức mua ế ẩm, nếu nhập về mà hết hạn coi như đổ bỏ. Ngày Tết hầu như cửa hàng nào cũng tập trung nhập một số mặt hàng bán chạy như bia, nước ngọt coca, bò húc, nước cam…”

Không bất ngờ với thông tin nước ngọt có ruồi, chị Thìn chủ một đại lý bánh kẹo- nước giải khát khác tại đường Hoàng Mai cho biết, chị cũng vừa đọc thông tin trên mạng về vụ nước ngọt có ruồi nhưng chưa biết thực hư thế nào. Tùy vào sở thích, mỗi người có những lựa chọn  sản phẩm khác nhau nên người kinh doanh dựa trên sản phẩm nào bán chạy thì nhập nhiều. Sản phẩm nào ế ẩm thì không nhập hoặc bán với số lượng ít.

Chị Thìn cho biết, cửa hàng chỉ còn một số lượng nhỏ trà thảo mộc Dr. Thanh còn loại nước tăng lực Number one lâu nay không bán. Chính vì thế, dù có tâm lý “tẩy chay” hay không thì chị cũng không lo tồn hàng.

Có mặt tại cửa hàng, anh Nguyễn Tiến Tuấn, một khách hàng thường xuyên sử dụng nước ngọt bày tỏ: “Có thể vụ việc chai nước có ruồi là sự cố trong quy trình sản xuất nhưng thực ra nghĩ đến nước ngọt có ruồi là đã thấy ghê, hãi nên dù sao cũng có tâm lý “ngại” khi mua”.

Đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm của Tân Hiệp Phát có “vật thể lạ”. Tuy nhiên sự việc lần này lại “nóng” hơn bao giờ hết. 

Theo thông tin trên báo chí, ngày 3-1, trong lúc lấy chai nước ngọt hiệu Number One ra khui bán cho khách hàng, Võ Văn Minh phát hiện con ruồi bên trong nên đã cất chai nước ngọt và điện thoại báo Công ty TNHH TM&DV Tân Hiệp Phát (có trụ sở tại tỉnh Bình Dương). Minh đã ra giá cho sự "im lặng" này là công ty phải trả 1 tỉ đồng, nếu không sẽ đưa ra Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đưa lên báo chí, in 5.000 tờ rơi để phát nhằm làm mất uy tín công ty.

Sau khi thỏa thuận, phía công ty đồng ý trả 500 triệu đồng. Nhưng đến khi giao tiền thì anh Võ Văn Minh bị bắt. Công an tỉnh Tiền Giang đã tạm giữ hình sự anh Võ Văn Minh để xử lý đối với hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Có thể bạn quan tâm:

* Không quân Việt Nam "tạm biệt" tiêm kích huyền thoại MiG-21? 

Diệu Thùy

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.