Nửa đầu năm GDP đã tăng 6,11%

Tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm dự kiến đạt 6,11%, mức tăng cao nhất trong 5 năm qua.

Dữ liệu tăng trưởng kinh tế (GDP) vừa được Bộ Kế hoạch & Đầu tư công bố sáng nay (24/6). Theo đó, 6 tháng đầu năm GDP tang 6,11%, chủ yếu nhờ khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 8,36% so với cùng kỳ.

Trong đó, ngành sản xuất và phân phối điện tăng 11,2% (cùng kỳ tăng 10,9%); công nghiệp chế biến chế tạo tăng 10% (cùng kỳ năm 7,8%); công nghiệp khai khoáng tăng 8,2% (cùng kỳ giảm 2,5%); ngành cung cấp nước, quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 6,4% cùng kỳ tăng 5,9%.

Nửa đầu năm GDP đã tăng 6,11% - ảnh 1

GDP 6 tháng đầu năm đã gần đạt mục tiêu đề ra cả năm 2015

Trong 6 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dung ước tang 9,76% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng này cũng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, chỉ 5,7%. Ngành dịch vụ tăng 6,16%. Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt trên 3,8 triệu lượt khác, giảm 11,3% so với cùng kỳ năm 2014; vận chuyển hàng hoá ước đạt 545,8 triệu tấn. Mức tăng lĩnh vực nông, lâm thuỷ sản chỉ tăng 2,16%.

Với mức tăng trưởng 6,11% trong 6 tháng, mục tiêu tang trưởng 6,2% mục tiêu đề ra trong năm 2015 đã gần “cán đích”.

Cũng theo Bộ Kế hoạch & Đầu tư, tình hình hoạt động của doanh nghiệp (DN) đã hồi phục rõ nét trong 6 tháng đầu năm. Nửa đầu năm, cả nước có trên 14.400 DN đăng ký thành lập mới với tổng vốn gần 282.400 tỷ đồng.

Tỷ trọng vốn đăng ký bình quân trên một DN đạt 6,2 tỷ đồng, tăng 0,5%. Tỷ lệ DN giải thể, ngừng hoạt động kinh doanh giảm 0,9% so với cùng kỳ…

Bộ Kế hoạch & Đầu tư cũng cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 tăng 0,35% so với tháng 5 và tính từ đầu năm 2015 mới tăng 0,55%.

Trường Giang

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.