Nữ sinh Ngoại thương vinh dự phát biểu tại Hội nghị Giải trừ quân bị

Nữ sinh Phùng Trang Linh vinh dự đại diện thanh niên Việt Nam tham dự và phát biểu tại Hội nghị Giải trừ quân bị với chủ đề “Thanh niên và Giải trừ quân bị”.

Cô gái Phùng Trang Linh (SN 2000) hiện là sinh viên năm thứ 4, khoa Kinh tế Đối ngoại, Đại học Ngoại thương đã vượt qua 6.515 người ứng tuyển để trở thành 1 trong 10 thanh niên xuất sắc của chương trình Youth4disarmament (Quán quân thanh niên về giải trừ quân bị), vinh dự là đại diện Việt Nam phát biểu tại Hội nghị Giải trừ quân bị với chủ đề “Thanh niên và Giải trừ quân bị” tại Geneva (Thụy Sĩ) bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Tham dự và phát biểu tại hội nghị có bà Izumi Nakamitsu, Phó Tổng thư ký kiêm Đại diện cấp cao của Liên hợp quốc về giải trừ quân bị; bà Jayathma Wickramanayake, Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về thanh niên.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một đại diện thanh niên tham dự và phát biểu tại diễn đàn này. Bài phát biểu của Linh có chủ đề “Sự tham gia của thanh niên trong giải trừ quân bị” đã nhận được đánh giá cao và hưởng ứng của Chủ tọa phiên họp cũng như của nhiều đại biểu tham dự.

{keywords}
Phùng Trang Linh vinh dự là đại diện Việt Nam phát biểu tại Hội nghị Giải trừ quân bị

Trong bài phát biểu của mình, Trang Linh khẳng định thanh niên là một trong những lực lượng quan trọng có nhiều đóng góp đối với các vấn đề giải trừ quân bị. Trang Linh cũng chia sẻ một số suy nghĩ về những khó khăn, thách thức cản trở sự tham gia toàn diện của thanh niên trong vấn đề giải trừ quân bị, từ đó kiến nghị một số giải pháp khắc phục.

Kết thúc bài phát biểu, Trang Linh nhấn mạnh thanh niên thế giới nói chung và thanh niên Việt Nam nói riêng - đất nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh đều ý thức rất rõ giá trị của hòa bình và mong muốn được đóng góp phần nhỏ để bảo vệ tương lai.

Đại diện cho thanh niên Việt Nam, Linh bày tỏ hy vọng sự tham gia hiệu quả của tầng lớp thanh niên trong thời gian tới sẽ giúp xây dựng một cơ chế giải trừ quân bị hiệu quả, góp phần vào hòa bình, an ninh quốc tế và phát triển bền vững.

{keywords}
Trang Linh là Á khôi 1 cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2019

Trang Linh cho biết, một năm qua là thời gian cô học hỏi, trau dồi kiến thức cho bản thân từ những buổi đào tạo của của chương trình Youth4disarmament. "10 bạn trẻ chúng mình đã có cơ hội được trao đổi với các đại sứ các nước, các chuyên gia, giáo sư đầu ngành từ các trường Cornell, Yale,… về lĩnh vực Quan hệ quốc tế, Hòa bình và an ninh thế giới" - Linh chia sẻ.

Nói về việc được phát biểu ý kiến tại một hội nghị quốc tế, Linh hào hứng: “Em tự hào vì mình đại diện cho màu cờ sắc áo của Tổ quốc, nói lên tiếng nói từ Việt Nam với thông điệp yêu chuộng hòa bình.

Qua đây em mong muốn truyền tải câu chuyện đau thương mất mát do ảnh hưởng chiến tranh của hàng triệu gia đình Việt Nam trên trường quốc tế.

Hi vọng rằng một tương lai ấm êm, hạnh phúc trong hòa bình sẽ đến với mọi người trên toàn thế giới thông qua chính những quyết định của các nhà lãnh đạo tại Hội nghị Giải trừ quân bị này”, Trang Linh nói.

Tại diễn đàn, Linh chọn khoác lên mình chiếc áo xanh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có cờ tổ quốc thắm trong tim. Điều đó đại diện cho ý chí, khát vọng của thanh niên Việt Nam quyết tâm chung tay cùng quốc tế khắc phục hậu quả chiến tranh, bom mìn, giảm thiểu vũ khí.

{keywords}
Linh chọn khoác lên mình chiếc áo Đoàn Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trang Linh cho biết thời gian tới sẽ hợp tác với các bạn trẻ từ tổ chức War Aftermath Initiatives để tổ chức 1 chuỗi đào tạo qua nền tảng trực tuyến dành cho các bạn trẻ Việt Nam quan tâm tới các vấn đề quan hệ quốc tế, kinh tế ứng dụng trong việc đảm bảo hòa bình, giải giáp vũ khí với sự bảo trợ từ Văn phòng Liên hợp quốc về giải trừ quân bị.

Để có được những kết quả như ngày hôm nay, Trang Linh đã dành nhiều thời gian cho việc học tiếng Anh, lấy đó làm phương tiện giao tiếp kết nối với quốc tế.

“Để đạt được kĩ năng như vậy, em thực sự đã phải khổ luyện rất nhiều trong quá trình học. Em coi học tiếng Anh như là một sở thích, thậm chí tham gia các trò chơi bằng tiếng Anh. Em cũng tự tạo cho mình môi trường nói tiếng Anh bằng cách tham gia CLB tiếng Anh ở trường.

Có những hôm em đã học thuộc được 200 từ mới trong 1 đêm để thầy chủ nhiệm kiểm tra lấy điểm ngày hôm sau, kết quả mĩ mãn 10/10 mà cả lớp không hiểu sao em có thể học thuộc được.

Ngoài ra em cũng tự trau dồi cho mình kỹ năng luyện nói trước đám đông và em đã thành công với điều đó”, Trang Linh cho hay.

 Bảng thành tích của Phùng Trang Linh

- Huy chương Vàng cấp quốc gia cuộc thi tiếng Anh thông minh (OSE).

- Huy chương Bạc cấp quốc gia vượt cấp lớp 12 cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE).

- Huy chương Đồng môn tiếng Anh kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ.

- Giải nhì cuộc thi chọn HSG cấp tỉnh môn tiếng Anh.

- Sinh viên 5 tốt cấp TP. Hà Nội năm học 2018-2019.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !