Đưa thương hiệu cà phê King Coffee giao dịch trên nền tảng số
King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa bất ngờ công bố ra mắt “King Coffee Super App”, là trình ứng dụng tiện ích trên điện thoại thông minh, tích hợp nhiều tính năng trên cùng một ứng dụng duy nhất, nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, đối tác… trong việc mua sắm, hợp tác kinh doanh và tương tác trực tiếp cùng King Coffee.
Theo giới thiệu của King Coffee, ứng dụng cung cấp một nền tảng với nhiều dịch vụ như mua sắm và kinh doanh trên WE 4.0 (dịch vụ mua sắm của King Coffee), khám phá đồ uống theo mùa mới nhất cùng các ưu đãi, đặt món (đồ ăn và thức uống) nhanh chóng (F&B), Nhượng quyền, WeHome Café, giải trí thú vị, tích điểm nhận quà,…
Đáng chú ý, ứng dụng này còn cho phép thanh toán online qua ví King. Đây cũng là nền tảng cho các giải pháp thanh toán, trong đó có KingCoin hoàn toàn mới, cũng như có thêm một kênh mới về giao hàng nhanh. Điều này cho thấy bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã chính thức lấn sân sang lĩnh vực thanh toán online.
Ngoài ra, sắp tới ứng dụng sẽ tích hợp đầy đủ các sản phẩm trong ngành cà phê và FMCG dựa trên nền tảng công nghệ Block Chain; kết nối với các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng hiện hữu.
King Coffee cho biết, đây chính là công cụ mang tính chủ động dựa trên nền tảng số để mở và phát triển thị trường phân phối và bán hàng. Một cách thức kinh doanh mới để “Người người bán hàng – Nhà nhà bán hàng”, nghĩa là ai cũng có thể sở hữu một gian hàng trên Super App để kinh doanh tạo nguồn thu nhập cho mình.
“Các bạn sẽ biến mình trở thành người làm chủ cho chính mình, khi các bạn mua và bán hàng, tích điểm và tích góp lợi nhuận là thu nhập riêng của chính các bạn”, đại diện King Coffee cho biết.
Hiện ứng dụng “King Coffee Super App” đã có trên kho ứng dụng App Store hoặc Google Play.
King Coffe đã hiện diện một cách chính thức tại nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ,… thông qua hệ thống bán hàng của King Coffee, hệ thống siêu thị và các trang thương mại điện tử.
Sản phẩm của King Coffee đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại Việt Nam, nhiều cửa hàng, siêu thị trên khắp cả nước đang bán các sản phẩm của King Coffee.
King Coffee cũng đã phủ sóng sản phẩm trên rất nhiều kênh thương mại điện tử và mạng xã hội, chỉ cần 1 cái nhấp chuột là người dùng có thể tra cứu thông tin và mua sản phẩm một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.
Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp đã "chớp" thời cơ, nắm bắt cơ hội để chuyển đổi số, đưa sản phẩm lên sàn giúp cho việc phát triển rộng mở hơn, kinh doanh hiệu quả hơn.
Thực tế, kinh doanh trên các nền tảng số, sàn thương mại điện tử hay cụ thể như livestream bán hàng đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Và thương hiệu King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo là một trong số những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng hình thức kinh doanh mới mẻ này.
Tại Việt Nam, cuộc đua kỹ thuật số đang diễn ra tập trung vào việc triển khai các dịch vụ như ngân hàng internet, ngân hàng di động, liên kết hoặc đầu tư vào ví điện tử và phát hành ứng dụng. Các phương tiện và dịch vụ thanh toán hiện đại ngày càng phát triển và từng bước đi vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy thanh toán điện tử trực tuyến. Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, cuối năm 2021, Việt Nam đã có 91,3 triệu thuê bao smartphone. Đến tháng 3/2022, đã có thêm hơn 2 triệu thuê bao sử dụng smartphone, nâng tổng số thuê bao dùng smartphone tại Việt Nam lên con số 93,5 triệu. Ước tính tỷ lệ người trưởng thành sử dụng smartphone đạt khoảng 73,5%. |
Ngân Giang