Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Chỉ với số vốn nhỏ, các bạn trẻ hãy khởi nghiệp

“Bắt đầu chỉ với số vốn nhỏ, chị em phụ nữ và các bạn trẻ hoàn toàn có thể khởi động một kế hoạch kinh doanh cho mình, với sự trợ của nền tảng công nghệ”, CEO Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ.

Trò chuyện tại Ngày hội Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0 nhằm tạo động lực giúp chị em phụ nữ và các bạn trẻ khởi nghiệp, bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Nhà sáng lập và CEO King Coffee chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị từ khi khởi nghiệp, cách bà vượt qua những khó khăn để phát triển một thương hiệu từ địa phương trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam và vươn ra thế giới, cùng quan điểm về phong cách lãnh đạo quyền biến, thấu cảm…

{keywords}
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trẻ trung, rạng rỡ chia sẻ về khởi nghiệp

Những năm tháng khởi đầu và phát triển kinh doanh quốc tế của bà Thảo tại Singapore đã được ghi lại trong cuốn sách “The Queen of King Coffee". 

Đây cũng là cuốn tự truyện về quản lý đầu tiên bằng tiếng Anh của một nữ doanh nhân Việt Nam.  

“Nếu phải đối mặt với nghịch cảnh, các bạn hãy kiên trì sử dụng bất kỳ cơ hội nào, dù nhỏ nhất, để chuẩn bị cho cuộc sống hôm nay và cho bước nhảy vọt ngày mai có thể mang đến.” Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói. “Người phụ nữ cân bằng được vai trò truyền thống với tinh thần kinh doanh thì sẽ mang đến sự yêu thương cho gia đình, sức mạnh kinh tế cho bản thân, cũng như cống hiến cho Tổ quốc.”

Bên cạnh cuốn sách “The Queen of King Coffee”, dự án Women Can Do cũng là điều thiết thực nhất mà bà truyền lại và hỗ trợ cho thế hệ sau khởi nghiệp. Bà chia sẻ: “Kỳ vọng của tôi là dự án này sẽ như hơi thở của phụ nữ có ước mơ thay đổi cuộc đời. Chỉ với số vốn nhỏ, các bạn đã có thể khởi nghiệp trên một nền tảng công nghệ, quy trình chuyên nghiệp và song hành cùng một chương trình nhất quán của TNI King Coffee.”

{keywords}
 

Sau khi xây dựng thành công thương hiệu King Coffee, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được ví như “Nữ tướng” trong ngành cà phê Việt Nam. Sau 5 năm ra đời, King Cofee đã có bước phát triển thần tốc trên cả thị trường trong nước và quốc tế.

Hiện nay, các sản phẩm cà phê King Coffee đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và cùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc,…

Ngày hội Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0 là chuỗi chương trình hỗ trợ chị em phụ nữ và các bạn trẻ khởi nghiệp trong giai đoạn hậu Covid-19. Sau sự kiện tại TP.HCM, King Coffee sẽ tổ chức Ngày hội tiếp theo tại Hà Nội.

Women Can Do là dự án được sáng lập và điều hành bởi bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Thông qua việc hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Dự án sẽ giúp kết nối khoảng 18 triệu phụ nữ đang là hội viên tại 63 tỉnh thành khắp cả nước với mục tiêu hỗ trợ 100.000 người khởi nghiệp để có thể sớm gầy dựng được 100.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ sau giai đoạn khủng hoảng dịch Covid-19, góp phần phục hồi kinh tế và nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Dự án cung cấp giải pháp khởi nghiệp trên nền tảng công nghệ 4.0, với hai mô hình kinh doanh là Quán cà phê thu nhỏ We Home Café và We Đại lý.

Ngân Giang

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.