Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Chỉ với số vốn nhỏ, các bạn trẻ hãy khởi nghiệp

“Bắt đầu chỉ với số vốn nhỏ, chị em phụ nữ và các bạn trẻ hoàn toàn có thể khởi động một kế hoạch kinh doanh cho mình, với sự trợ của nền tảng công nghệ”, CEO Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ.

Trò chuyện tại Ngày hội Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0 nhằm tạo động lực giúp chị em phụ nữ và các bạn trẻ khởi nghiệp, bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Nhà sáng lập và CEO King Coffee chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị từ khi khởi nghiệp, cách bà vượt qua những khó khăn để phát triển một thương hiệu từ địa phương trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam và vươn ra thế giới, cùng quan điểm về phong cách lãnh đạo quyền biến, thấu cảm…

{keywords}
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trẻ trung, rạng rỡ chia sẻ về khởi nghiệp

Những năm tháng khởi đầu và phát triển kinh doanh quốc tế của bà Thảo tại Singapore đã được ghi lại trong cuốn sách “The Queen of King Coffee". 

Đây cũng là cuốn tự truyện về quản lý đầu tiên bằng tiếng Anh của một nữ doanh nhân Việt Nam.  

“Nếu phải đối mặt với nghịch cảnh, các bạn hãy kiên trì sử dụng bất kỳ cơ hội nào, dù nhỏ nhất, để chuẩn bị cho cuộc sống hôm nay và cho bước nhảy vọt ngày mai có thể mang đến.” Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói. “Người phụ nữ cân bằng được vai trò truyền thống với tinh thần kinh doanh thì sẽ mang đến sự yêu thương cho gia đình, sức mạnh kinh tế cho bản thân, cũng như cống hiến cho Tổ quốc.”

Bên cạnh cuốn sách “The Queen of King Coffee”, dự án Women Can Do cũng là điều thiết thực nhất mà bà truyền lại và hỗ trợ cho thế hệ sau khởi nghiệp. Bà chia sẻ: “Kỳ vọng của tôi là dự án này sẽ như hơi thở của phụ nữ có ước mơ thay đổi cuộc đời. Chỉ với số vốn nhỏ, các bạn đã có thể khởi nghiệp trên một nền tảng công nghệ, quy trình chuyên nghiệp và song hành cùng một chương trình nhất quán của TNI King Coffee.”

{keywords}
 

Sau khi xây dựng thành công thương hiệu King Coffee, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được ví như “Nữ tướng” trong ngành cà phê Việt Nam. Sau 5 năm ra đời, King Cofee đã có bước phát triển thần tốc trên cả thị trường trong nước và quốc tế.

Hiện nay, các sản phẩm cà phê King Coffee đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và cùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc,…

Ngày hội Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0 là chuỗi chương trình hỗ trợ chị em phụ nữ và các bạn trẻ khởi nghiệp trong giai đoạn hậu Covid-19. Sau sự kiện tại TP.HCM, King Coffee sẽ tổ chức Ngày hội tiếp theo tại Hà Nội.

Women Can Do là dự án được sáng lập và điều hành bởi bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Thông qua việc hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Dự án sẽ giúp kết nối khoảng 18 triệu phụ nữ đang là hội viên tại 63 tỉnh thành khắp cả nước với mục tiêu hỗ trợ 100.000 người khởi nghiệp để có thể sớm gầy dựng được 100.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ sau giai đoạn khủng hoảng dịch Covid-19, góp phần phục hồi kinh tế và nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Dự án cung cấp giải pháp khởi nghiệp trên nền tảng công nghệ 4.0, với hai mô hình kinh doanh là Quán cà phê thu nhỏ We Home Café và We Đại lý.

Ngân Giang

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.