Novaland đồng hành cùng nhiều địa phương phát triển bền vững kinh tế du lịch

Vừa qua, tại cuộc họp với Thường trực Tỉnh ủy tỉnh BR-VT, tập đoàn Novaland đã trình bày các phương án đầu tư, triển khai các dự án BĐS nghỉ dưỡng nhằm khai thác tối đa thể mạnh về vị trí cũng như tiềm năng và định hướng phát triển du lịch của tỉnh.

Thiếu nguồn cung khách sạn, khu nghỉ dưỡng trung cao cấp

Cách TP.HCM chỉ hơn 100km với khoảng hơn 1 giờ chạy xe, Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và có nhiều lợi thế du lịch nhờ đường bờ biển kéo dài hơn 300km. Cùng với đó, các khu bảo tồn thiên nhiên, các di tích lịch sử và các lễ hội dân gian đa dạng phù hợp với định hướng phát triển du lịch biển; du lịch tâm linh; du lịch sinh thái và du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (Mice).

BR-VT sở hữu nhiều tiềm năng phát triển du lịch.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh BR-VT cũng đánh giá rằng tại đây còn thiếu hụt các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trung cao cấp tích hợp nhiều loại hình tiện ích giải trí và được vận hành bởi các thương hiệu quốc tế - yếu tố quan trọng để bứt phá tiềm năng và lợi thế du lịch địa phương, thu hút lượng khách nội địa, đặc biệt là du khách quốc tế. 

Thêm điểm sáng cho bức tranh du lịch, nghỉ dưỡng tại phố biển Vũng Tàu

Tại cuộc họp, đại diện Novaland cho biết trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tập trung tạo thêm chuỗi giá trị về phát triển du lịch bền vững, sẽ chú ý các hạng mục để làm tăng các thế mạnh sẵn có của tỉnh về: Du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe; Du lịch văn hóa, giải trí, ẩm thực, và đặc biệt là du lịch Mice. Đồng thời, nhiều dự án cũng triển khai sẽ giúp tăng lượng khách du lịch, tăng thời gian lưu trú, tăng doanh thu, tạo thêm công ăn việc làm mới cho người dân địa phương.

Ngoài ra, tập đoàn cũng “bắt tay” với các đơn vị vận hành chuyên nghiệp quốc tế như tập đoàn toàn cầu Minor Hotels (thương hiệu Avani, Annatara …), Tập đoàn quản lý và vận hành khách sạn quốc tế Accor (thương hiệu Mercure, Movempick, Ibis … nhằmtạo ra những “Điểm đến tuyệt hảo” cho khách du lịch nội địa và quốc tế, nhằm biến những nơi này thành trung tâm du lịch - nghỉ dưỡng – giải trí của khu vực; Góp phần ghi dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Dự án NovaWorld Ho Tram.

Dự án NovaWorld Ho Tram.

Tháng 06/2019, Novaland đã giới thiệu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram có quy mô khoảng 1.000 ha được phát triển theo đúng xu hướng ngôi nhà thứ hai (second home), bao gồm sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố nghỉ dưỡng cùng tổ hợp du lịch, giải trí ấn tượng. Dự án chia làm 10 giai đoạn phát triển bao gồm những tổ hợp tiện ích nghỉ dưỡng giải trí cao cấp như hồ bơi nước mặn, kênh đua thuyền kayak, vườn thú hoang dã quy mô lớn… đóng góp thêm sản phẩm, dịch vụ du lịch cao cấp cho tỉnh. 

Dự án NovaWorld Ho Tram.

Bên cạnh các hoạt động đầu tư và phát triển dự án, liên tục nhiều năm qua tại BR-VT, tập đoàn Novaland cũng đã đồng hành trong các hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa thiết thực tại nhiều huyện như Xuyên Mộc, Châu Đức…  với kinh phí tài trợ lên đến hàng chục tỷ đồng. 

Novaland đồng hành cùng nhiều địa phương khác phát triển du lịch bền vững

Trước đó, vào sáng ngày 07/11, tập đoàn Novaland cũng tham gia Diễn đàn Mekong Connect 2019  được tổ chức tại TP. Cần Thơ với sự tham gia của hơn 700 đại biểu từ các bộ ngành trung ương, lãnh đạo địa phương, các chuyên gia trong và ngoài nước, sinh viên các trường đại học. Tại hội nghị, đại diện tập đoàn đã có chia sẻ về “Kích hoạt du lịch ĐBSCL để thích ứng với biến đổi khí hậu”. Theo đó, đồng bằng Sông Cửu Long(ĐBSCL) sẽ trở thành “Điểm đến du lịch miền sông nước số 1 của châu Á”, các địa phương ở ĐBSCL cần phải đầu tư vào hạ tầng, khu lưu trú, các dịch vụ ngay từ lúc này để đáp ứng nhu cầu 19 triệu khách du lịch qua đêm, trong đó có 30% là khách quốc tế. 

Và Novaland với tiềm lực và uy tín lâu năm của mình chính là một trong những tập đoàn có thể hợp tác với các tỉnh, thành để đầu tư, đồng bộ cho hạ tầng. Dựa trên chiến lược của BCG, Novaland đang quy hoạch và triển khai dự án NovaWorld Mekong tại trung tâm thành phố Cần Thơ. Đây là dự án quy mô đồng bộ theo chuẩn quốc tế sẽ làm thay đổi cách nhìn về du lịch ĐBSCL, kích hoạt mạnh mẽ du lịch kết hợp với nông nghiệp và sinh hoạt truyền thống. Đưa Mekong trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của thế giới.  

Đại diện tập đoàn Novaland trình bày tại Diễn đàn Mekong Connect 2019.

Tại Bình Thuận, Novaland đã tài trợ cho đơn vị tư vấn McKinsey lập đề án Định hướng phát triển du lịch cho tỉnh. Theo đó, tỉnh Bình Thuận hướng đến mục tiêu được quốc tế công nhận là một điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng đáng mơ ước. Tại đây Novaland đang triển khai dự án Novaworld Phan Thiết 1.000 ha với gần 200 hạng mục tiện ích rất đặc sắc. 

Với vai trò là nhà đầu tư phát triển dự án, với ý thức tiên phong của doanh nghiệp, tất cả đều là những nỗ lực tập trung phát triển tại các vùng trọng điểm có tiềm năng tạo ra những điểm đến hấp dẫn; cùng với địa phương tham gia kích hoạt phát triển du lịch bền vững nhằm góp phần vào chiến lược phát triển du lịch của quốc gia.

Đông Hường
Từ khóa: Novaland Nova Bình Thuận Novaworld Phan Thiết BĐS ĐBSCL Bà Rịa - Vũng Tàu

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.