Nóng tỷ giá USD trên “chợ đen”

Sáng ngày 8/5, giá USD trên thị trường tự do tiếp tục tăng cao. Một số điểm báo giá mua vào 21.710 đồng/USD và 21.740 đồng/USD chiều bán ra. Cao hơn phiên ngày hôm qua khoảng 20 đồng.

Sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố điều chỉnh tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa đồng Việt Nam và đô la Mỹ áp dụng cho ngày 7/5/2015 từ mức 21.458 VND/USD lên 21.673 VND/USD, tương đương mức điều chỉnh 1%. 

Tại thị trường tự do, tỷ giá USD cũng tăng vọt. Giá đôla được đẩy lên mức 21.700 VND/USD giá mua vào. Còn giá bán ra cũng được đẩy lên 21.720- 21.740 đồng ăn một USD.

Nóng tỷ giá USD trên “chợ đen” - ảnh 1

Nhộn nhịp thu đổi ngoại tệ trên phố Hà Trung (Hà Nội).

Cuối giờ chiều 7/5 nhưng phố đổi tiền Hà Trung vẫn rất nhộn nhịp. Thị trường USD chợ đen tại Hà Nội ở mức giá cao. Theo ghi nhận của Phóng viên, tại đây nhiều cửa hàng đã báo giá bán ra USD lên tới 21.740 đồng/USD. Đồng thời giá thu mua cũng được đẩy lên 21.690-21.700 đồng tùy từng cửa hàng.

Tại cửa hàng Q.T, lượng người ra vào tấp nập. Riêng những ai có nhu cầu đổi USD sẽ được nhân viên mời lên tầng 2 của cửa hàng. Nhân viên cửa hàng đon đả: “Em mua hay bán đô. Gía mua vào là 21.700 đồng/USD còn bán ra là 21.740 một đô”.

Trong khi đó giá thu mua tại cửa hàng T.Q ngay gần đó là 21.690 đồng/USD. Nếu khách hàng giao dịch số lượng lớn sẽ nâng giá thu mua đô tăng 10 đồng, lên 21.700 đồng. Gía bán ra tại đây là 21.720 đồng/USD.

Theo nhân viên cửa hàng này thì “Chị cứ đi tham khảo giá thoải mái. Ở đây giá bọn em là tốt nhất rồi vì bọn em ăn chênh lệch chỉ 20 thôi”.

Sáng nay 8/5, giá đô tại phố Hà Trung tiếp tục được đẩy lên. Tại cửa hàng T.Q đang niêm yết giá mua vào là 21.710 đồng/USD21.730 đồng/USD bán ra, tăng thêm 10 đồng so với phiên chiều ngày hôm qua.

Nói về nhu cầu mua bán USD trong hai ngày hôm nay, nhân viên cửa hàng cho biết “Tình hình bây giờ căng lắm, nếu khách có nhu cầu bán thì chốt giá cao thế này là được rồi”.

Còn tại một cửa hàng khác giá USD cũng ở mức 21.710 đồng/USD chiều mua vào và 21.740 đồng/USD chiều bán ra, tăng 10 đồng ở chiều mua vào so với phiên chiều hôm qua.

Trong khi đó, tỷ giá USD của Vietcombank ngày hôm qua đang ở mức 21.620 - 21.670 đồng/USD (mua vào- bán ra) thì sáng nay đã  tăng lên  21.670 - 21.740 đồng/USD. Giá USD tại DongABank cũng đắt thêm 10 đồng/USD chiều bán ra, mức 21.640 - 21.730 đồng/USD. Eximbank báo giá USD ở mức 21.640 - 21.720 đồng/USD; VietinBank là 21.655 - 21.715 đồng/USD.

So với giá niêm yết tại các ngân hàng thì tỷ giá của thị trường chợ đen ngày hôm nay đang cao hơn khoảng 40 đến 70 đồng/USD chiều mua vào và 10-30 đồng/USD chiều bán ra.

Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.