"Nóng" thị trường bể bơi phao ngày hè

Thời tiết nắng nóng liên tục những ngày qua đã khiến cho mặt hàng bể bơi phao cho bé hút khách...

“Mê cung” bể bơi phao

Khảo sát một số cửa hàng bán bể bơi phao trên phố Chùa Hà, khu vực Đền Lừ, Nguyễn Chí Thanh, Hà Đông,… và nhiều trang bán hàng online khác, PV Infonet dễ dàng nhận thấy mặt hàng bể bơi phao phong phú cả về mẫu mã, thương hiệu và giá cả. Các bể bơi phao này được bảo hành… suốt mùa hè (3 tháng).

Người mua khó chọn bể bơi phao phù hợp (Ảnh: Thanh Hường)

Phổ biến trên thị trường bể bơi phao hiện nay gồm có các nhãn hàng như Bestway, Intex, Summer Sea,…với nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau để phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng. Nhiều phụ huynh tìm mua bể bơi phao cho con em mình như bị lạc vào “mê cung” với vài chục loại khác nhau, giá dao động từ 200.0000 – 2.000.000 đồng/chiếc.

Chị Hoa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) không có thời gian đưa bé 10 tuổi nhà mình đi bơi thường xuyên ở bể bơi nên đã tìm mua bể bơi phao “cho nó nghịch”. Chị đã mất nhiều thời gian để tìm hiểu trước qua mạng nhưng vẫn không tránh khỏi việc bị  hoa mắt trước các sản phẩm bể bơi phao khác nhau.

Loại chị Hoa cần tìm là bể bơi phao Intex vuông có bề ngang gần 2m và chiều cao khoảng 0,5m. Đến nơi, chị lại chú ý đến loại bể bơi phao tròn cùng chủng loại vì loại này có 3 tầng phao, mỗi tầng là một màu sắc bắt mắt. Khi quyết định lấy bể bơi tròn, chị lại đổi ý vì loại tròn không có đáy hơi, chỉ là một lớp vải nhựa lót phía dưới. Không biết chọn loại nào, chị đành gọi điện về nhà hỏi ý kiến con gái.

Sản phẩm nhiều nhưng thiếu thông tin

Có sự chênh lệch giá ở cùng một sản phẩm khi mua bể bơi phao ở Hà Nội và TP. HCM (ảnh chụp màn hình từ website bán hàng online)

Nhu cầu mua bể bơi phao cho bé ngày càng tăng khi nhiệt độ trong mùa hè vẫn ở mức cao. Theo chị Hoàng Thị Ngọc Huê - cửa hàng trưởng của Babimart (105 Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội), số lượng bể bơi phao bán ra hàng ngày lên tới 40 – 50 chiếc. “Hàng này bán theo mùa, nhiều nhất là thời điểm trước ngày 1/6 vì người ta mua làm quà”, chị Huê cho biết thêm. Ngày cao điểm, cửa hàng này nhận được 60 – 100 đơn đặt hàng cả trực tiếp và trực tuyến.

Thị trường bể bơi phao đa dạng, số lượng tiêu thụ lớn nhưng sự tư vấn của người bán khiến người mua càng thêm rối, khó có thể tìm mua sản phẩm phù hợp. Vào một cửa hàng bán bể bơi phao trên phố Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), trong vai phụ huynh tìm mua bể bơi phao chung phù hợp cho hai con nhỏ 2 tuổi và 7 tuổi, chúng tôi được người bán đưa cho loại bể bơi phao vuông Betsway 1,47m, độ sâu 0,91m với giá 860.000 đồng và tư vấn: “Loại này là lý tưởng chị ạ vì không cần chọn theo độ tuổi đâu chị. Quan trọng là nhà chị rộng bao nhiêu thôi”.

Tuy nhiên, trên bao bì sản phẩm này có ghi rõ phần cảnh báo chữ to “Not for children under 3 year” (Không dùng cho trẻ dưới 3 tuổi). Thắc mắc với người bán, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Người ta ghi thế thôi. Để đảm bảo an toàn, chị chỉ cần điều chỉnh mực nước phù hợp với bé”. Trong khi đó, người bán dường như không để ý việc chiều cao của bé 2 tuổi và 7 tuổi là khác nhau, khó có thể điều chỉnh mực nước phù hợp cho cả hai.

Cần đặc biệt chú ý khi cho bé sử dụng bể bơi phao (Ảnh: Bùi Thuỳ Dương)

Khi được hỏi về lưu ý để sử dụng bể bơi phao an toàn cho trẻ, người bán trực tiếp hoặc hỗ trợ online đều chỉ cung cấp thông tin về sản phẩm như: “Bể bơi làm bằng nhựa PVC tuyệt đối an toàn cho bé”, “Chị có thể cho bé sử dụng ngay khi bơm và xả nước vào”,…

Chị Nguyễn Hằng (Đaị Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) đã cho 2 bé sử dụng bể bơi phao từ mùa hè năm trước lắc đầu ngao ngán: “Thực ra bán hàng chỉ quan trọng bán được nhiều sản phẩm thôi”. Do vậy, vợ chồng chị Hằng phải tự rút kinh nghiệm trong quá trình sử dụng như cho mực nước thế nào là phù hợp, kiểm soát thời gian nghịch nước của bé, gọi bé thường xuyên để tránh việc bé bị ngạt nước khi ngã,…

Lưu ý khi sử dụng bể bơi phao

  • Đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng.

  • Hoà một lượng muối nhỏ để sát trùng bể bơi phao trước mỗi lần sử dụng.

  • Kiểm tra nhiệt độ và mực nước khi cho bé chơi trong bể bơi phao

  • Mua thêm phao tay hoặc phao vòng khi cho bé dùng bể bơi phao rộng và sâu, không phù hợp với độ tuổi của bé.

  • Đặt bể bơi phao ở những nơi thoáng nhưng không hút gió và không để bé ngâm nước quá 30 phút.

  • Giám sát bé khi chơi trong bể bơi phao để tránh trường hợp bé bị ngạt nước.

  • Để bể bơi phao ráo nước trước khi gấp và cất gọn.

Thanh Hường

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.