Nihon Plast Việt Nam, công ty có người nhiễm virus corona là công ty nào?

Theo cập nhật từ Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận ca nhiễm virus corona thứ 10 và là người nhà của nhân viên Công ty TNHH Nihon Plast Việt Nam, công ty có đoàn công nhân được cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán và trở về nước ngày 17/1.

Chiều 4/2, Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 10 nhiễm virus corona. Đây là người nhà của nhân viên Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán.

Bệnh nhân sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi, thành viên của đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc trong 2 tháng và về nước ngày 17/1.

Đây là bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10 tại Việt Nam và là người thứ 5 sống tại tỉnh Vĩnh Phúc. 

Trước đó, đoàn công nhân 8 người do Công ty TNHH Nihon Plast cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và cùng trở về Việt Nam ngày 17/1 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China qua sân bay Nội Bài. Sau khi được xe của Công ty đón về trụ sở Công ty, nhóm người này tổ chức họp trước khi về nhà riêng.

Lễ khởi công dự án nhà máyNihon Plast Việt Nam ngày 22/05/2019.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, Công ty TNHH Nihon Plast Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, được Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 4/3/2019, tổng vốn đầu tư 343 tỷ đồng, tại khu công nghiệp Thăng Long, tỉnh Vĩnh Phúc.

Người đại diện theo pháp luật của Công Ty TNHH Nihon Plast Việt Nam là ông Naoki Horikawa (quốc tịch Nhật Bản), đồng thời là Tổng Giám đốc công ty.

Doanh nghiệp này sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe ô tô, xe có động cơ khá, 100% sản phẩm của Công ty sẽ được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Sau hơn 2 tháng kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư, ngày 22/05/2019 dự án Nhà máy Nihon Plast Việt Nam chính thức được khởi công tại KCN Thăng Long Vĩnh Phúc – xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự án Nhà máy Nihon Plast Việt Nam có tổng diện tích 50.000m2, tổng vốn đầu tư gần 30 triệu USD và được chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 của dự án bao gồm các hạng mục nhà xưởng, văn phòng, nhà ăn và một số hạng mục nhà phụ trợ.

Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án sẽ được hoàn thành và bàn giao ngày 14/2/2020.

Công ty TNHH Nihon Plast Việt Nam đã có kế hoạch cụ thể trong công tác tuyển dụng lao động để ngay trong quý 1/2020 công ty sẽ đi vào hoạt động. Việc đưa người lao động sang Vũ Hán (Trung Quốc) để tập huấn chính là nằm trong kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực để chuẩn bị cho việc chính thức vận hành nhà máy.

Dự kiến khi đi vào hoạt động, Công ty sẽ tạo việc làm, thu nhập ổn định cho khoảng 50 lao động và sẽ tăng lên gấp đôi vào cuối năm 2020.

Hiền Anh
Từ khóa: Nihon Plast Việt Nam Công ty Nihon Plast Virus corona Số ca nhiễm corona tại Việt Nam Bộ Y tế Vũ Hán

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.