'Nhuộm đỏ' thị trường Valentine, hoa dâu tây giá bạc triệu vẫn đắt khách

Những bó hoa dâu tây đang 'nhuộm đỏ' thị trường quà tặng Valentine 14/2 với giá bạc triệu. Dù vậy, mặt hàng này vẫn rất đắt khách, bởi chúng không chỉ đẹp mắt mà còn ăn được nên nhiều người thích thú.

Vài năm trở lại đây, hoa dâu tây đã xuất hiện trên thị trường vào các dịp lễ. Vậy nhưng, không quá nhiều cửa hàng làm hoa dâu tây bán dù có thời điểm chúng gây sốt. Thế nên, muốn đặt mua những đóa hoa hay hộp hoa dâu tây là tương đối khó.

Dịp Valentine 14/2 (lễ tình nhân) này, hoa dâu tây bất ngờ "nhuộm đỏ" thị trường quà tặng. Những quả dâu tây chín đỏ căng mọng, vị ngọt ngào thơm ngon được các cửa hàng thiết kế thành bó với nhiều kiểu dáng, thành những hộp hoa… phục vụ nhu cầu mua làm quà tặng.

Không chỉ các cửa hàng hoa tươi, nhiều cửa hàng trái cây dịp này cũng tranh thủ làm hoa dâu tây bán.

Theo đó, giá hoa dâu tây dao động từ 300.000-900.000 đồng/bó hoặc hộp tùy loại. Ngoài ra, nhiều cửa hàng còn làm những bó hoa dâu tây có giá từ 1,2-3,5 triệu đồng.

Hoa dâu tây đang "nhuộm đỏ" thị trường quà tặng Valentine (Ảnh: NVCC)

 Vào ngày 14/2 không thể thiếu hoa và quà tặng vợ, song năm nay thay vì mua hoa hồng, anh Kiều Văn Nam ở Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân, Hà Nội) chuyển sang đặt mua một bó hoa dâu dây giá hơn 2 triệu đồng.

"Bó hoa này khá khủng. Ngoài dâu tây còn cắm điểm vài bông hồng đỏ, hoa baby màu trắng và lá khuynh diệp nhìn rất hài hòa", anh chia sẻ. Anh đoán vợ mình sẽ thích khi nhận quà vì "hoa này ăn được" đúng theo tiêu chí vừa đẹp vừa thiết thực, tránh lãng phí.

Trao đổi với PV.VietNamNet, chị Trương Thị Cẩm Hương - chủ một cửa hàng hoa tươi ở Tân Bình (TP.HCM) thừa nhận, dịp Valentine này ngoài sản phẩm hoa tươi chị làm thêm hơn chục mẫu hoa dâu tây. Trong đó có mẫu toàn là dâu tây, có mẫu kết hợp với hoa tươi hay quả tươi khác. 

Loại hoa dâu tây này có giá dao động từ 500.000 đến 1,7 triệu đồng/bó. Theo chị, giá hoa hoặc hộp hoa phụ thuộc vào lượng dâu nhiều hay ít.

Cửa hàng của chị Hương dùng dâu tây Đà Lạt chín đỏ, có hương vị ngọt ngào thơm ngon. Đây là trái cây tươi rất khó bảo quản nên nhân viên chỉ làm khi có khách đặt hàng. Bó hoa và hộp hoa làm xong sẽ được giao luôn cho khách, đảm bảo hoa dâu tây đến tay người nhận vẫn đẹp, tươi ngon.

Nhiều bó hoa dâu tây giá bạc triệu vẫn hút khách mua (Ảnh: NVCC)

 "Hai hôm nay, mỗi ngày nhân viên cửa hàng làm khoảng 70-80 sản phẩm hoa dâu tây các loại. Riêng ngày 14/2, lượng hoa dâu tây cần làm lên tới gần 100 bó và hộp", chị khoe.

Chị Phạm Thị Diễm - chủ một tiệm hoa tươi tại Tây Hồ (Hà Nội) - cũng cho biết, các mẫu hoa dâu tây cho ngày lễ Valentine năm nay rất phong phú. Năm ngoái, tiệm hoa của chị chỉ làm hộp hoa dâu tây với giá bán từ 700.000-950.000 đồng. Năm nay, chị làm thêm các bó hoa dâu tây 'khủng', giá từ 1,5-3,5 triệu đồng. Khách đặt có thể chọn bó hoa dâu tây kết hợp với cherry, dâu tây cùng socola.

"Mỗi quả dâu đều chọn lựa rất kỹ theo tiêu chí phải to đều, chín đỏ và ngọt. Loại dâu tây này tôi mua sỉ từ các nhà vườn trên Mộc Châu, giá tương đối cao nên giá hoa dâu tây cũng đắt", chị nói.

Chia sẻ về các đơn hàng đặt hoa dâu tây dịp này, chị Diễm cho hay, cận lễ tình nhân, tiệm hoa của chị dùng hết trên dưới 30kg dâu tây mỗi ngày để làm hộp hoa dâu tây, bó hoa dâu tây trả đơn khách đặt.

Tâm An

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.