'Nhuộm đỏ' thị trường Valentine, hoa dâu tây giá bạc triệu vẫn đắt khách

Những bó hoa dâu tây đang 'nhuộm đỏ' thị trường quà tặng Valentine 14/2 với giá bạc triệu. Dù vậy, mặt hàng này vẫn rất đắt khách, bởi chúng không chỉ đẹp mắt mà còn ăn được nên nhiều người thích thú.

Vài năm trở lại đây, hoa dâu tây đã xuất hiện trên thị trường vào các dịp lễ. Vậy nhưng, không quá nhiều cửa hàng làm hoa dâu tây bán dù có thời điểm chúng gây sốt. Thế nên, muốn đặt mua những đóa hoa hay hộp hoa dâu tây là tương đối khó.

Dịp Valentine 14/2 (lễ tình nhân) này, hoa dâu tây bất ngờ "nhuộm đỏ" thị trường quà tặng. Những quả dâu tây chín đỏ căng mọng, vị ngọt ngào thơm ngon được các cửa hàng thiết kế thành bó với nhiều kiểu dáng, thành những hộp hoa… phục vụ nhu cầu mua làm quà tặng.

Không chỉ các cửa hàng hoa tươi, nhiều cửa hàng trái cây dịp này cũng tranh thủ làm hoa dâu tây bán.

Theo đó, giá hoa dâu tây dao động từ 300.000-900.000 đồng/bó hoặc hộp tùy loại. Ngoài ra, nhiều cửa hàng còn làm những bó hoa dâu tây có giá từ 1,2-3,5 triệu đồng.

Hoa dâu tây đang "nhuộm đỏ" thị trường quà tặng Valentine (Ảnh: NVCC)

 Vào ngày 14/2 không thể thiếu hoa và quà tặng vợ, song năm nay thay vì mua hoa hồng, anh Kiều Văn Nam ở Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân, Hà Nội) chuyển sang đặt mua một bó hoa dâu dây giá hơn 2 triệu đồng.

"Bó hoa này khá khủng. Ngoài dâu tây còn cắm điểm vài bông hồng đỏ, hoa baby màu trắng và lá khuynh diệp nhìn rất hài hòa", anh chia sẻ. Anh đoán vợ mình sẽ thích khi nhận quà vì "hoa này ăn được" đúng theo tiêu chí vừa đẹp vừa thiết thực, tránh lãng phí.

Trao đổi với PV.VietNamNet, chị Trương Thị Cẩm Hương - chủ một cửa hàng hoa tươi ở Tân Bình (TP.HCM) thừa nhận, dịp Valentine này ngoài sản phẩm hoa tươi chị làm thêm hơn chục mẫu hoa dâu tây. Trong đó có mẫu toàn là dâu tây, có mẫu kết hợp với hoa tươi hay quả tươi khác. 

Loại hoa dâu tây này có giá dao động từ 500.000 đến 1,7 triệu đồng/bó. Theo chị, giá hoa hoặc hộp hoa phụ thuộc vào lượng dâu nhiều hay ít.

Cửa hàng của chị Hương dùng dâu tây Đà Lạt chín đỏ, có hương vị ngọt ngào thơm ngon. Đây là trái cây tươi rất khó bảo quản nên nhân viên chỉ làm khi có khách đặt hàng. Bó hoa và hộp hoa làm xong sẽ được giao luôn cho khách, đảm bảo hoa dâu tây đến tay người nhận vẫn đẹp, tươi ngon.

Nhiều bó hoa dâu tây giá bạc triệu vẫn hút khách mua (Ảnh: NVCC)

 "Hai hôm nay, mỗi ngày nhân viên cửa hàng làm khoảng 70-80 sản phẩm hoa dâu tây các loại. Riêng ngày 14/2, lượng hoa dâu tây cần làm lên tới gần 100 bó và hộp", chị khoe.

Chị Phạm Thị Diễm - chủ một tiệm hoa tươi tại Tây Hồ (Hà Nội) - cũng cho biết, các mẫu hoa dâu tây cho ngày lễ Valentine năm nay rất phong phú. Năm ngoái, tiệm hoa của chị chỉ làm hộp hoa dâu tây với giá bán từ 700.000-950.000 đồng. Năm nay, chị làm thêm các bó hoa dâu tây 'khủng', giá từ 1,5-3,5 triệu đồng. Khách đặt có thể chọn bó hoa dâu tây kết hợp với cherry, dâu tây cùng socola.

"Mỗi quả dâu đều chọn lựa rất kỹ theo tiêu chí phải to đều, chín đỏ và ngọt. Loại dâu tây này tôi mua sỉ từ các nhà vườn trên Mộc Châu, giá tương đối cao nên giá hoa dâu tây cũng đắt", chị nói.

Chia sẻ về các đơn hàng đặt hoa dâu tây dịp này, chị Diễm cho hay, cận lễ tình nhân, tiệm hoa của chị dùng hết trên dưới 30kg dâu tây mỗi ngày để làm hộp hoa dâu tây, bó hoa dâu tây trả đơn khách đặt.

Tâm An

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.