Những TTTM nổi tiếng Hà Nội trong cảnh hoang lạnh, tối đèn cả ngày

Các gian hàng, siêu thị bên trong 3 tòa nhà nổi tiếng thủ đô như Discovery Complex Cầu Giấy, Mipec tower Đống Đa, Artemis Thanh Xuân hầu như không còn hoạt động, cả ngày luôn trong cảnh tắt đèn, hoang lạnh.
Trung tâm thương mại (TTTM) Discovery Complex (quận Cầu Giấy) từng là điểm đến hấp dẫn, náo nhiệt nhưng hiện luôn trong cảnh hoang vắng, nhiều tầng lầu không còn dấu hiệu hoạt động kinh doanh.
TTTM nằm ngay mặt đường Cầu Giấy có 8 tầng với các khu thời trang, nội thất, ẩm thực, vui chơi giải trí… riêng biệt. Tuy nhiên, lúc này nhiều gian hàng bị bỏ trống, bên trong khá ngổn ngang.
Tại tầng 2 chỉ còn 2 gian hàng kinh doanh thời trang nam, phụ kiện nhưng rất vắng khách vào xem. 
Nhiều gian hàng vẫn còn nguyên hàng hoá, kệ tủ… cửa khoá then cài trong giờ hành chính.
Riêng tầng 4, 5 và 6 dừng hoạt động hoàn toàn, thang cuốn nghỉ vận hành, các dãy hành lang tối thui, không có người qua lại.

 

Thang máy tại các tầng 4, 5, 6 cũng không hoạt động. 
Tầng 5 của tòa nhà từng được phủ kín bởi các thương hiệu ăn uống, nhà hàng cao cấp thu hút giới trẻ cũng như các gia đình đến thưởng thức ẩm thực, nay không còn bất kỳ gian bếp nào hoạt động.
Hiện tại đa phần khách đến TTTM này để đi mua sắm tại siêu thị ở tầng 1 và xem phim tại tầng 8.
Một nữ lao công cho biết, các gian hàng hầu như đóng cửa hết từ năm 2020 cho đến nay. "Trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, nơi đây lúc nào cũng tấp nập đông vui mà giờ nhìn cảnh vắng vẻ này tôi thấy buồn lắm", người phụ nữ chia sẻ.

Rơi vào tình cảnh tương tự là TTTM Artemis (quận Thanh Xuân), điểm shopping từng thuộc top các khu mua sắm hàng đầu tại Hà Nội nay cũng "đóng băng" các hình thức kinh doanh, chỉ còn một số văn phòng hoạt động.

Hàng loạt nhãn hiệu nổi tiếng trả lại mặt bằng, sau đó bị xuống cấp, lâu ngày không có người thuê.

Dù nằm ngay ở vị trí đắc địa (ngã tư Lê Trọng Tấn), các hoạt động kinh doanh tại TTTM này vẫn không hiệu quả. Mặt tiền tầng 1 từng là quán trà sữa, nay tiểu thương bày chật quần áo thanh lý nhưng không có khách.

Trần nhà hở toang cùng những góc tường bị vỡ lở là điều dễ nhận thấy ở TTTM này.
Hệ thống thang cuốn dừng hoạt động hoàn toàn. Các chậu cây được đặt ngay trước lối xuống để ngăn người đi qua.
Bên trong tháp Mipec Tower (quận Đống Đa) có mặt tiền hướng ra phía đường Tây Sơn - trục đường chính nối khu vực Hà Đông và trung tâm thành phố. Tổ hợp này có tổng diện tích 29.000m2 bao gồm một tòa tháp văn phòng 25 tầng, hai tòa tháp căn hộ cao cấp 27 tầng được kết nối bởi khối đế 5 tầng là khu mua sắm thương mại tiện ích; hai tầng hầm với diện tích 20.000m2 có thể chứa được 600 ô tô và hàng nghìn xe máy. Hiện nơi đây chỉ còn duy nhất rạp chiếu phim CGV hoạt động. 

Trước đó, từ 1/7/2021, Lotte Mart và các gian hàng khác thuê tại đây đã đóng cửa. Hiện, mặt bằng này vẫn bỏ không, được che cửa sắt, bụi bám đầy mặt sàn.

Lotte Mart Đống Đa khai trương tháng 3/2014, là trung tâm lớn nhất với hơn 20.000m2 sàn bán lẻ, lớn gần gấp 7 lần so với hai trung tâm của Lotte tại Hà Nội là Cầu Giấy và Ba Đình. Mặc dù nằm ở khu vực khá trung tâm sầm uất của thủ đô, siêu thị này không được nhiều người tiêu dùng quan tâm. 

Nơi đây bị cạnh tranh khốc liệt bởi các trung tâm mua sắm lớn ngay gần đó như Vincom Mega Mall Royal City hay Vincom Phạm Ngọc Thạch...
Đây cũng là tổ hợp căn hộ cao cấp, văn phòng cho thuê và khu thương mại quy mô nhất quận Đống Đa, khu vực được kỳ vọng trở thành trọng điểm mới của thủ đô.

 Nguyễn Huế

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.