Những sản phẩm 'hốt bạc' thời ô nhiễm không khí

Dưới thời của ô nhiễm không khí thì không khí sạch, thứ lẽ ra bất kỳ ai cũng phải được nhận miễn phí, bỗng trở thành một thứ hàng hóa có giá trị lớn để kinh doanh trên thị trường.

Những người nhanh nhạy về mặt kinh doanh đã nắm được cơ hội trời cho này để 'hốt bạc'.

Khi mà ô nhiễm trở thành vấn nạn của nhiều nước trên thế giới thì đã những ý tưởng kinh doanh liên quan đến không khí sạch lại mang về những khoản tiền kếch xù cho các nhà đầu tư.

Tâm lý lo sợ của đám đông vẫn hối thúc mọi người phải mua cái gì đó và đeo cái gì đó giúp họ 'sạch hơn', khỏe hơn thay vì chẳng làm gì. Không ít các nhà công ty đã thành công khi kinh doanh những sản phẩm liên quan đến không khí sạch.

Không khí đóng chai

Những chai không khí sạch Vitality với dòng chữ quảng cáo 100% nguyên chất từ núi Rocky

Theo báo cáo trên trang National Post, người dân Trung Quốc đang phải sống trong môi trường ô nhiễm tới mức báo động đỏ nên đổ xô đi mua không khí sạch đóng chai của công ty Vitality với giá khoảng 100 nhân dân tệ/chai (tương đương gần 350.000 đồng/chai). Lô hàng đầu tiên của công ty này xuất sang Trung Quốc với số lượng 500 chai đã được bán hết chỉ trong vòng bốn ngày. 

Theo quảng cáo, để có không khí sạch là cả một quy trình sản xuất dài. Đầu tiên, công ty lên núi Rocky (Canada) để tìm lượng không khí sạch nhất - không khí nơi đây đã được kiểm tra độ tinh khiết ở phòng kiểm định không khí địa phương. Sau đó, nhà sản xuất sử dụng công nghệ nén khí sạch để chứa không khí rồi trở lại nhà máy, đưa không khí sạch này vào chai. Trong các chai không khí sạch này có 78% ni-tơ, 21% ô-xy và chỉ 1% các loại khí khác. Tổng dung tích mỗi chai chứa khoảng 7,7 lít không khí.

Sản phẩm bán kèm mặt nạ thở và số lần hít thở lên đến 150 lần. Trên mỗi sản phẩm có ghi các dòng chữ: hỗ trợ trong các trường hợp “chuẩn bị trước kỳ thi”, “hồi sức”, “luyện tập” và cũng nhấn mạnh rằng sản phẩm không phải để “chăm sóc, điều trị hoặc ngăn ngừa bất cứ loại bệnh tật hay triệu chứng rối loạn nào”.

Máy lọc không khí

Năm 2011 khi Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh công bố chất lượng không khí tệ hại, thị trường máy lọc không khí bắt đầu bùng nổ mạnh. Kể từ thời điểm đó, mỗi năm có khoảng 3 triệu chiếc máy được bán hết ở Trung Quốc. Số liệu của hàng GF Securities cho thấy tính đến năm 2016, con số này đạt 4,35 triệu chiếc và có thể tăng đến 9,85 triệu chiếc/năm tính đến năm 2021.

Điều thú vị là không chỉ những cửa hàng bán máy lọc không khí đắt hàng ở các trung tâm thương mại, giờ đây những bất động sản cao cấp cũng cần phải có hệ thống lọc khí để đảm bảo hình ảnh cũng như nâng giá bán nhà.

Thế rồi những trường học tư nhân quốc tế, bệnh viện, khách sạn cũng đua nhau mua máy lọc không khí về để giữ hình ảnh.

Tại thị trường Việt Nam, có rất nhiều máy lọc không khí với giá dao động từ 1-3 triệu đồng/chiếc, thậm chí có loại có giá vài chục triệu đồng/chiếc. Về chức năng thì mỗi loại có các chức năng khác nhau như lọc bụi thường, bụi PM 2.5, mùi nhựa, mùi khói thuốc lá, thậm chí chống vi khuẩn, lông động vật, phấn hoa,…

Mặt nạ không khí

Mặt nạ không khí trở thành một sản phẩm hot được săn đón trên thị trường

Trên thực tế, nhu cầu mặt nạ tại Trung Quốc đã bùng nổ từ năm 2012 và đến năm 2015, chính giới truyền thông nhà nước cũng phải thừa nhận thị trường tiềm năng này có tổng giá trị lên đến 4 tỷ Nhân dân tệ (600 triệu USD). Tỉnh Sơn Đông hiện là nơi sản xuất nhiều mặt nạ nhất cho thị trường tỷ dân.

Theo thống kê mới nhất, làng Dadian, nơi tập trung nhiều xưởng sản xuất mặt nạ nhất, có đến hơn 300 doanh nghiệp chuyên kinh doanh mặt hàng này. Sản lượng của ngôi làng có thể đạt hơn 1 triệu chiếc mỗi năm với tổng giá trị 160 triệu USD và chiếm đến 80% thị phần cả nước.

Hiện tại, chủng loại mặt nạ tại Trung Quốc khá đa dạng, từ những loại rẻ tiền 1 Nhân dân tệ (0,15 USD) cho đến những loại đắt tiền hơn có giá 40 Nhân dân tệ (5,8 USD). Tuy nhiên với thu nhập ngày càng tăng hiện nay, người Trung Quốc đang hướng đến những loại mặt nạ chất lượng cao quốc tế cùng những mặt hàng được thiết kế sang chảnh hơn mặt hàng thông thường.

Bởi vậy những sản phẩm mặt nạ thoải mái, có chất lượng tốt từ nước ngoài có giá dao động 120-245 Nhân dân tệ đang ngày càng đắt hàng trên các trang thương mại điện tử.

Theo Nhadautu

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.