Những ngân hàng nào miễn, giảm phí chuyển tiền?

Theo thông tin từ NHNN, từ ngày 25/2/2020, có tới 17/45 ngân hàng thương mại miễn, giảm phí dịch vụ khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 qua NAPAS có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống.

Nếu không tìm hiểu kỹ, khách hàng của Vietcombank vẫn bị áp dụng mức phí cũ khi chọn "Chuyển tiền tới ngân hàng khác qua tài khoản".

Theo đó, trong giai đoạn đầu kể từ ngày 25/2/2020, 10 ngân hàng gồm Techcombank, MB, VietCapital Bank, VPBank, TPBank, OCB, PVcombank, SeABank, CIMB và UOB áp dụng chính sách miễn phí cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống.

4 ngân hàng gồm BIDV, Kienlongbank, Saigonbank và Coopbank áp dụng mức thu phí tối đa 2.000 đồng/giao dịch.

Các ngân hàng khác đưa ra các chính sách phí khác nhau tùy thuộc đối tượng khách hàng và kênh giao dịch. Cụ thể, Vietcombank áp dụng chính sách giảm từ 7.700 đồng/giao dịch xuống còn 5.500 đồng/giao dịch trên tất cả các kênh.

Trong khi đó, trên kênh giao dịch điện tử gồm internet banking và mobile banking, Eximbank áp dụng chính sách miễn phí cho các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7, Sacombank áp dụng chính sách giảm phí thu của khách hàng từ 12.000 đồng/giao dịch xuống còn 10.000 đồng/giao dịch.

Trên kênh quầy, Eximbank dự kiến thu 8.800 đồng/giao dịch (mức phí cũ hiện đang thu là 0.03% giá trị giao dịch, tối thiểu 10.000 và tối đa 90.000/giao dịch). Sacombank áp dụng mức thu 2.500 đồng/giao dịch khi thực hiện trên ứng dụng Sacombank Pay.

Theo tìm hiểu của PV, các ngân hàng đã thực hiện miễn, giảm phí giao dịch đối với các giao dịch chuyển tiền có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống theo đúng cam kết.

Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ, khách hàng có thể vẫn bị tính phí như trước đây. Chẳng hạn đối với Vietcombank, nhà băng này công bố giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 với mức giảm từ 7.700 đồng xuống còn 5.500 đồng đối với các giao dịch chuyển tiền từ 500.000 đồng trở xuống.

Mức giảm được Vietcombank áp dụng đối với dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 qua tài khoản và thẻ thông qua kênh Internet-banking, Mobile-banking, VCBPay và ATM.

Nếu không tìm hiểu kỹ, khách hàng của Vietcombank vẫn bị áp dụng mức phí cũ khi chọn "Chuyển tiền tới ngân hàng khác qua tài khoản".

Tuy nhiên, với giao dịch trên Mobile-banking, màn hình sẽ hiển thị các lựa chọn giao dịch, trong đó có: “Chuyển tiền trong Vietcombank”, “Chuyển tiền tới ngân hàng khác qua tài khoản”, “Chuyển tiền nhanh qua số thẻ”, “Chuyển tiền nhanh qua số tài khoản”,… Trong đó, không hề có dòng chữ “Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7”.

Điều này khiến khách hàng dễ bị nhầm lẫn nếu không tìm hiểu kỹ. Nếu khách hàng lựa chọn “Chuyển tiền tới ngân hàng khác qua tài khoản”, Vietcombank vẫn tính mức phí 7.700 đồng đối với giao dịch dưới 500.000 đồng. Do vậy, khách hàng nên kiểm tra kỹ trước khi nhập mã OTP xác thực giao dịch.

Trong thời gian tới, theo chỉ đạo của NHNN, dự kiến sẽ có thêm các ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng NAPAS triển khai các chương trình miễn, giảm phí dịch vụ, thể hiện nỗ lực và cam kết của toàn hệ thống ngân hàng nhằm chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và khách hàng, hạn chế người dân tiếp xúc với tiền mặt có nguy cơ lây nhiễm đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Tính từ ngày 1/2/2020 đến 24/2/2020, số lượng giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 qua NAPAS đã tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ sau tết Kỷ Hợi. Số liệu thống kê cho thấy, hệ thống ngân hàng và NAPAS đã hỗ trợ hiệu quả cho nhu cầu thanh toán các giao dịch giá trị nhỏ bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân trong dịch bệnh Covid-19.

Ngân Giang

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.