Những ai đang nắm cổ phiếu "nước mắm, mì gói" Masan Consumer?

Masan Consumer sở hữu nhiều nhãn hàng như Chin-su, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, VinaCafe... ngoài công ty mẹ Consumer Holdings, Tổng Giám đốc và 7 Phó Tổng giám đốc của MCH cũng đang sở hữu cổ phần tại Masan Consumer.

Theo báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan, ngày 20/09/2016, Công ty TNHH Masan Consumer Holdings (MCH), công ty mẹ của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – MSC), đã thực hiện mua vào 4.678.749 cổ phiếu MSC, chiếm tỷ lệ 0,9% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MSC, theo phương thức giao dịch thỏa thuận.

Sau giao dịch này, hiện MCH đang nắm giữ 504.596.934 cổ phiếu của chiếm tỷ lệ 97,01% của MSC.

Như vậy, Masan Consumer Holdings đã nhanh chóng làm cô đặc cơ cấu cổ đông tại Masan Consumer khi trước đó, báo cáo thường niên năm 2015 của Masan Group công bố tỷ lệ nắm giữ của Masan Consumer Holdings tại Masan Consumer là 78,4%. Cũng theo báo cáo thường niên năm 2015, Masan Group (MSN) nắm giữ 100% cổ phần tại Masan Consumer Holdings.

Những ai đang nắm cổ phiếu

Báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan của Consumer Holdings (MCH) cho thấy, ngoài công ty mẹ MCH, Tổng Giám đốc và các Phó Tổng giám đốc của MCH cũng đang sở hữu cổ phần tại MSC. Cụ thể như sau:

Ông Seokhee Won, Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 56.272 cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 0,01% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MSC;

Ông Phạm Đình Toại, Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 18.905 cổ phiếu, chiếm 0,004% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS;

Bà Nguyễn Hoàng Yến (vợ của Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang), Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 261.335 cổ phiếu, chiếm 0,05% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS;

Ông Lê Trung Thành, Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 303.962 cổ phiếu, chiếm 0,06% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS;

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ       61.812 cổ phiếu, chiếm 0,01% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS;

Bà Đinh Kim Nhung, Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 61.484 cổ phiếu, chiếm 0,01% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS;

Ông Nguyễn Anh Nguyên, Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 82.190 cổ phiếu, chiếm 0,02% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS.

Masan Consumer hiện đang sở hữu nhiều nhãn hàng như: Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, VinaCafe, Wake-up, Vĩnh Hảo, Kachi,… Năm 2014, 6 thương hiệu của Masan Consumer gồm: Chin-su, Vinacafe, Kokomi, Wake-up, Omachi, Nam Ngư có quy mô doanh số trên 1.000 tỷ đồng. 6 thương hiệu này đóng góp tới 50% doanh thu của toàn tập đoàn Masan. Theo số liệu được công bố năm 2014, Masan nắm giữ 70% thị phần nước mắm, 71% thị phần nước tương, 43% thị phần tương ớt, 41% thị phần cà phê hòa tan.

Trong khi đó, website của Masan Consumer đưa ra con số cho biết hiện nay, sản phẩm Chin-Su chiếm khoảng 75% thị phần toàn quốc. Sản phẩm này cũng có mặt tại các quốc gia như: Canada, Pháp, Nga, CH Séc, Ba Lan, Đức, Trung Quốc, Khu vực Trung Đông, Lào, Campuchia.

Trước đó, theo tính toán mức độ giảm giá của MSN trong đợt "khủng hoảng nước mắm", kể từ này 10/10, cổ phiếu MSN giảm 2.500 đồng/cổ phiếu, tương đương mức giảm 3,6%, còn 66.000 đồng/cổ phiếu. Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang và những người có liên quan đang sở hữu 272.525.344 cổ phiếu bằng hình thức trực tiếp và gián tiếp, tương đương 36,5% trong tổng số 745.876.243 cổ phiếu đang lưu hành.

Tính theo thị giá ngày 24/10, tổng giá trị cổ phiếu MSN do gia đình ông Nguyễn Đăng Quang nắm giữ là 17,986 nghìn tỷ đồng, bốc hơi mất 681,31 tỷ đồng tính từ ngày 10/10/2016. 

Nguyễn Tuân

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.