Những ai đang nắm cổ phiếu "nước mắm, mì gói" Masan Consumer?

Masan Consumer sở hữu nhiều nhãn hàng như Chin-su, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, VinaCafe... ngoài công ty mẹ Consumer Holdings, Tổng Giám đốc và 7 Phó Tổng giám đốc của MCH cũng đang sở hữu cổ phần tại Masan Consumer.

Theo báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan, ngày 20/09/2016, Công ty TNHH Masan Consumer Holdings (MCH), công ty mẹ của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – MSC), đã thực hiện mua vào 4.678.749 cổ phiếu MSC, chiếm tỷ lệ 0,9% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MSC, theo phương thức giao dịch thỏa thuận.

Sau giao dịch này, hiện MCH đang nắm giữ 504.596.934 cổ phiếu của chiếm tỷ lệ 97,01% của MSC.

Như vậy, Masan Consumer Holdings đã nhanh chóng làm cô đặc cơ cấu cổ đông tại Masan Consumer khi trước đó, báo cáo thường niên năm 2015 của Masan Group công bố tỷ lệ nắm giữ của Masan Consumer Holdings tại Masan Consumer là 78,4%. Cũng theo báo cáo thường niên năm 2015, Masan Group (MSN) nắm giữ 100% cổ phần tại Masan Consumer Holdings.

Những ai đang nắm cổ phiếu

Báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan của Consumer Holdings (MCH) cho thấy, ngoài công ty mẹ MCH, Tổng Giám đốc và các Phó Tổng giám đốc của MCH cũng đang sở hữu cổ phần tại MSC. Cụ thể như sau:

Ông Seokhee Won, Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 56.272 cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 0,01% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MSC;

Ông Phạm Đình Toại, Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 18.905 cổ phiếu, chiếm 0,004% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS;

Bà Nguyễn Hoàng Yến (vợ của Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang), Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 261.335 cổ phiếu, chiếm 0,05% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS;

Ông Lê Trung Thành, Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 303.962 cổ phiếu, chiếm 0,06% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS;

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ       61.812 cổ phiếu, chiếm 0,01% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS;

Bà Đinh Kim Nhung, Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 61.484 cổ phiếu, chiếm 0,01% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS;

Ông Nguyễn Anh Nguyên, Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 82.190 cổ phiếu, chiếm 0,02% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS.

Masan Consumer hiện đang sở hữu nhiều nhãn hàng như: Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, VinaCafe, Wake-up, Vĩnh Hảo, Kachi,… Năm 2014, 6 thương hiệu của Masan Consumer gồm: Chin-su, Vinacafe, Kokomi, Wake-up, Omachi, Nam Ngư có quy mô doanh số trên 1.000 tỷ đồng. 6 thương hiệu này đóng góp tới 50% doanh thu của toàn tập đoàn Masan. Theo số liệu được công bố năm 2014, Masan nắm giữ 70% thị phần nước mắm, 71% thị phần nước tương, 43% thị phần tương ớt, 41% thị phần cà phê hòa tan.

Trong khi đó, website của Masan Consumer đưa ra con số cho biết hiện nay, sản phẩm Chin-Su chiếm khoảng 75% thị phần toàn quốc. Sản phẩm này cũng có mặt tại các quốc gia như: Canada, Pháp, Nga, CH Séc, Ba Lan, Đức, Trung Quốc, Khu vực Trung Đông, Lào, Campuchia.

Trước đó, theo tính toán mức độ giảm giá của MSN trong đợt "khủng hoảng nước mắm", kể từ này 10/10, cổ phiếu MSN giảm 2.500 đồng/cổ phiếu, tương đương mức giảm 3,6%, còn 66.000 đồng/cổ phiếu. Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang và những người có liên quan đang sở hữu 272.525.344 cổ phiếu bằng hình thức trực tiếp và gián tiếp, tương đương 36,5% trong tổng số 745.876.243 cổ phiếu đang lưu hành.

Tính theo thị giá ngày 24/10, tổng giá trị cổ phiếu MSN do gia đình ông Nguyễn Đăng Quang nắm giữ là 17,986 nghìn tỷ đồng, bốc hơi mất 681,31 tỷ đồng tính từ ngày 10/10/2016. 

Nguyễn Tuân

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.