Nhộn nhịp mua bán tôm hùm, bào ngư, cua hoàng đế trên chợ mạng

Các loại hải sản hảo hạng với mức giá tương đối cao như tôm hùm, cua hoàng đế hay bào ngư tươi sống không chịu cảnh ế ẩm trong dịch bệnh.

Trên các chợ mạng, việc mua bán cua hoàng đế, tôm hùm và bào ngư diễn ra nhộn nhịp. Hầu hết chủ cửa hàng kinh doanh hải sản tại đây đều công khai giá, giúp người mua dễ dàng chọn lựa.

Hiện nay, tôm hùm Alaska đông lạnh có giá dao động 500.000 đến 600.000 đồng/kg. Tôm hùm Alaska tươi sống có giá khoảng 1,1-1,25 triệu đồng/kg. Tôm hùm xanh baby có giá 600.000-700.000 đồng/kg (3-4 con/kg). Cua hoàng đế có giá 2-2,1 triệu đồng/kg. Bào ngư Hàn Quốc có giá 1,2 triệu đồng/kg (10-12 con/kg). Bào ngư Australia có giá 1,6 triệu đồng/kg (3-5 con/kg).

Tom hum, bao ngu, cua hoang de dat khach anh 1

Các loại hải sản cao cấp thu hút sức quan tâm lớn những ngày giãn cách xã hội. Ảnh: Văn Hưng.

Trao đổi với Zing, chị Thanh Tâm - đại diện cửa hàng hải sản online trên phố Nguyễn Khuyến (Đống Đa, Hà Nội) - cho biết lượng khách mua dòng hải sản cao cấp vẫn ổn định, hầu như không giảm so với trước dịch. Các loại hải sản như tôm hùm, cua hoàng đế và bào ngư được khách hàng quan tâm nhất.

Chị Tâm nhận định giá tôm, cua cao cấp đang ở mức khá hợp lý nên thu hút người tiêu dùng. Kể từ năm 2020, giá một số mặt hàng hải sản nhập khẩu cao cấp đã giảm sâu. Hiện tại, mức giá đó vẫn duy trì, hấp dẫn người mua.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, giá đầu vào hải sản nhập khẩu tăng khoảng 10%. Chị Tâm cho rằng nguồn hàng hải sản khan hiếm vì gặp khó khăn trong khâu nhập khẩu. Ngoài ra, chi phí vận chuyển tăng khiến hải sản buộc tăng giá nhẹ.

Vừa mua 2 kg tôm hùm xanh baby, anh Tuấn Tú cho biết cửa hàng hải sản online còn trực tiếp gọi video, quay cảnh cân tôm hùm và chế biến cho anh. “Không thể tới tận nơi chọn lựa, cửa hàng làm vậy khiến tôi an tâm hơn”, anh Tú tâm sự.

Tương tự chị Tâm, đại diện cửa hàng hải sản nhập khẩu online có địa chỉ trên phố Hàng Nón (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã hết sạch tôm hùm Alaska từ chiều ngày 10/8. “Hiện cửa hàng chỉ còn bào ngư và cua hoàng đế. Tôm hùm Alaska phải chờ tới cuối tuần”, đại diện cửa hàng cho hay.

Chia sẻ với Zing, đại diện cửa hàng cho biết mỗi ngày bán được hơn 10 kg bào ngư. Tôm hùm các loại trung bình bán được 5-10 kg/ngày. Cua hoàng đế bán được ít hơn, chỉ khoảng 3-8kg/tuần.

Trái ngược với cảnh tấp nập trên chợ mạng, một số cửa hàng bán hải sản nhập khẩu trực tiếp vẫn rơi vào tình cảnh ế ẩm.

Anh Vũ - đại diện cửa hàng hải sản nhập khẩu Hải Hiếu (Hoàng Mai, Hà Nội) - cho biết từ khi Hà Nội siết chặt giãn cách, lượng khách hàng giảm tới 50%. Để đảm bảo nguồn vốn, cửa hàng đã cắt giảm 50% khối lượng hàng nhập hàng tháng.

Ngoài ra, dù tích cực chạy chương trình giảm giá, doanh thu vẫn không thấm vào đâu. “Cơ bản khách hàng quanh khu vực này không có nhu cầu với hải sản nhập khẩu nên rất khó bán”, anh Vũ chia sẻ.

Hải sản tôm càng xanh, cá thát lát... miền Tây rớt giá mạnh

Hải sản tôm càng xanh, cá thát lát... miền Tây rớt giá mạnh

Dịch bệnh khiến các mặt hàng thủy hải sản ở các tỉnh miền Tây như tôm càng xanh, cá thát lát... gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ tại thị trường nội địa khiến giá giảm mạnh.

Theo zingnews.vn

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.