NHNN yêu cầu giảm phí giao dịch trên ATM, POS, chuyển khoản liên ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài áp dụng chính sách miễn giảm phí dịch vụ.
![]() |
Nhằm triển khai Nghị quyết số 63/NQ-CP của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công và xuất khẩu bền vững những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022 trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài áp dụng chính sách miễn giảm phí dịch vụ.
Theo NHNN, mức giảm phí dịch vụ áp dụng trên giao dịch ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7. Thời gian áp dụng từ ngày 1/8/2021 đến ngày 31/12/2021.
Theo đó, NHNN chỉ đạo Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục triển khai chính sách giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử năm 2021.
Cụ thể, NAPAS giảm 50% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch trên ATM, POS so với mức phí đang áp dụng; giảm tối thiểu 75% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 so với mức phí đang áp dụng.
Vì vậy, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện điều chỉnh giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng mức giảm phí của NAPAS điều chỉnh giảm.
Ngân hàng Nhà nước khuyến khích các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm của NAPAS; trong đó đối với các trường hợp đang áp dụng chính sách miễn phí đề nghị tiếp tục thực hiện. Thời gian thực hiện tối thiểu từ ngày 1/8/2021 đến ngày 31/12/2021.
Công văn của NHNN cũng yêu cầu Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chịu trách nhiệm về việc xây dựng, triển khai chính sách giảm phí cho khách hàng tại đơn vị mình bao gồm loại phí giảm, mức giảm phí, khách hàng giảm phí… đảm bảo các loại phí, mức giảm phí và thời gian áp dụng đáp ứng yêu cầu như đã nêu trên.
Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có báo cáo Thống đốc NHNN về các loại phí giảm, mức phí giảm và thời gian áp dụng giảm phí trước ngày 15/8/2021 thông qua Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước.
Sự thật về cherry siêu rẻ 'bao ngon', dâu tây Trung Quốc thành hàng Đà Lạt
Một chủ tịch liên tục bị bán giải chấp, ông lớn điêu đứng muốn tăng vốn tỷ USD
Thứ trưởng Bộ Công Thương: Giá điện chắc chắn sẽ điều chỉnh
Giá vé bay dịp lễ 30/4 tăng nóng, có chặng vọt lên hơn 13 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 25/3: Bất ngờ giảm nhanh, rời mốc 2.000 USD/ounce
Giá xăng dầu hôm nay 25/3: Nối dài đà giảm
Cổ đông Novaland đồng ý tăng vốn hơn 1,2 tỷ USD, cổ phiếu tăng kịch trần
Dự kiến tăng giá trần vé máy bay, cao nhất gần 6,7%
Liên tục bị công an kiểm tra, F88 nói việc kiểm tra chưa dừng lại
Vàng thế giới tiếp tục leo thang, vàng nhẫn tăng mạnh
Đang cập nhật dữ liệu !
Đang cập nhật dữ liệu !