NHNN tiếp tục "tung" vàng đấu thầu

26.000 lượng vàng sẽ tiếp tục được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đem ra chào bán vào sáng mai (30/7).

Đây cũng là phiên đấu thầu vàng thứ 48 được cơ quan quản lý tiền tệ tổ chức. Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 38,15 triệu đồng/lượng, đây cũng chính là mức giá mở cửa thị trường của các đại lý sáng nay (29/7).

Căn cứ vào diễn biến giá thị trường trước mỗi phiên đấu thầu NHNN sẽ đưa ra mức giá sàn để các đơn vị tham gia bỏ thầu. Mỗi đơn vị tham gia được đặt thầu tối thiểu là 1.000 lượng và tối đa là 3.000 lượng.

Phiên đấu thầu ngày mai cũng là tròn một tháng kể từ thời hạn đóng trạng thái huy động vàng của các ngân hàng thương mại, nhưng NHNN vẫn đều đặn tung vàng đấu thầu ra thị trường.

Từ ngày 28/3/2013 đến 26/7/2013, NHNN đã tổ chức 47 phiên đấu thầu bán vàng miếng với tổng khối lượng trúng thầu là 1.271.400 lượng, tương đương 48,9 tấn. Tính riêng tuần qua đã có 3 phiên đấu thầu vàng được tổ chức, các doanh nghiệp và ngân hàng đã mua tổng cộng 77.800 lượng trong tổng số 78.000 lượng đem ra chào bán, chỉ dư 200 lượng.

NHNN tiếp tục
Một tháng kể từ thời hạn tất toán vàng đấu thầu vẫn đều đặn được tung ra thị trường

Trong tháng 7 dù các nhà băng đã tất toán xong trạng thái huy động vàng nhưng vẫn có 12,1 tấn vàng được cung ra thị trường qua kênh đấu thầu của NHNN.

Đáng chú ý dù sau thời hạn tất toán 30/6 nhưng lực cầu vàng của thị trường vẫn rất lớn, thậm chí vàng đấu thầu tung ra bao nhiêu thị trường hấp thụ hết bấy nhiêu, lượng vàng dư lại sau mỗi phiên là không đáng kể.

Lý giải điều này, đại diện NHNN cho hay, sở dĩ vàng đấu thầu vẫn đều đặn được tung ra để "bình ổn thị trường, nếu không tổ chức các phiên đấu thầu vàng nguồn cung bị đứt sẽ tác động dây chuyền không tốt lên thị trường".

Đồng tình quan điểm này, TS. Nguyễn Trí Hiếu nhận định, NHNN vẫn nên duy trì các phiên đấu thầu vàng bởi tới thời điểm này vàng đấu thầu của NHNN là nguồn cung vàng duy nhất cho thị trường. Nếu nguồn này "đứt" thị trường sẽ biến động ngay tức thì. Điều này đã được phần nào minh chứng khi cách đây 2 tuần NHNN ngừng đấu thầu vàng, lập tức thị trườngtrong nước chứng kiến những phiên "chao đảo", có thời điểm tiến sát ngưỡng giá 40 triệu đồng/lượng.

Thông tin thị trường sắp có thêm nguồn cung vàng qua phiên đấu thầu thứ 48 không khiến thị trường "nổi sóng" ngay đầu tuần. Giá vàng trong nước vẫn điều chỉnh giảm nhẹ dần đều so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Nếu như mở cửa phiên giao dịch sáng nay (29/7) bảng niêm yết giá vàng của các đại lý điều chỉnh giảm 100.000 đồng/lượng so với tuần trước, thì tới phiên chiều giá tiếp tục giảm nhẹ thêm 20.000 đồng/lượng.

Lúc 16h, giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 38,18 – 38,38 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra, giảm nhẹ 20.000 đồng/lượng so với buổi sáng. Các ngân hàng cũng niêm yết mức giá thu mua phổ biến ở mức 38,1 -38,2 triệu đồng/lượng và bán ra trong khoảng 38,4 – 38,45 triệu đồng/lượng.  

So với thế giới, giá vàng trong nước hôm nay chênh lệch 4,2 triệu đồng/lượng.

N.Hoài

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.