Nhiều người dân lo xa mua thực phẩm trước bão

Bão số 5 dự báo trong sáng mai sẽ đổ bộ vào nước ta, gây mưa lớn dồn dập trong vài ngày tới nên từ sáng nay 2/8, nhiều bà nội trợ đã đi mua thực phẩm tích trữ để đón bão.

Thời tiết nóng bức oi nồng, dấu hiệu trước bão khiến nhiều người dân Hà Nội tranh thủ đi mua thực phẩm tích trữ.

Có mặt tại chợ đầu mối Hoàng Mai, không khí mua bán diễn ra rất nhộn nhịp. Không ít các bà nội trợ vượt đường xa để mua thực phẩm về tích trữ cho gia đình dùng trong nhiều ngày liên tục.

Nhiều người dân lo xa mua thực phẩm trước bão - ảnh 1
Cảnh đông đúc hơn ngày thường ở chợ đầu mối Hoàng Mai do người dân có tâm lý mua dự trữ thực phẩm đón bão.

Mặt hàng rau xanh luôn là sự lựa chọn hàng đầu nên đã tăng lên vài giá. Một người chuyên bán rau cho biết “mai bão về, đắt hơn thế cũng không có mà mua đâu”. Dù phàn nàn giá rau chỉ mới hôm qua đã tăng lên vài nghìn đồng nhưng khách hàng vẫn đành phải mua.

Cụ thể bí đỏ, bí xanh giá 9.000- 10.000 đồng/cân. Rau ngót 4.000 đồng/mớ, tăng 2.000 đồng. Rau cải xanh 15.000- 17.000 đồng/cân, tăng 3.000- 4.000 đồng. Cà chua 15.000 đồng/cân, tăng 2.000 đồng. Rau muống 10.000 đồng/mớ, tăng 2.000 đồng. Cá rô phi 33.000 đồng/cân, tăng 3.000 đồng. Thịt gà, thịt lợn cũng tăng vài nghìn đồng/cân.

Theo chia sẻ của các chủ quầy hàng thì ngày hôm nay họ bán hết hàng nhanh hơn hẳn. Ngoài rau xanh, thịt, cá thì các mặt hàng như gạo, mỳ tôm, miến, trứng…cũng được chọn mua khá đông.

Tay xách nách mang, chị Thu (Minh Khai) cho biết “Ngày mai bão về nên chị mua đủ các loại về cho vào tủ lạnh. Dù giá cả đã đắt hơn hôm qua một tí nhưng mưa lớn mấy ngày thì chưa biết thực phẩm còn bị đội giá lên bao nhiêu”.

Có cùng tâm lý với chị Thu, Chị Thanh (Tân Mai) theo dõi bão số 5 cũng sốt sắng mua thịt, cá, rau xanh đề phòng ngày mưa bão, thực phẩm khan hiếm, giá cả lại tăng vọt.

Nhiều người dân lo xa mua thực phẩm trước bão - ảnh 2
Nhiều rau xanh đã bắt đầu tăng giá.

Chỉ mới 10h sáng nhưng quầy hàng rau của chị Hà, ở Bách Khoa chị còn lại ít mặt hàng. Chị cho biết từ sáng đến giờ người mua đông nên giờ cũng chẳng chỉ còn một ít rau ngót và cải xanh.

“Hôm nay rau cải không được đẹp nhưng vẫn bán giá 17.000 đồng/cân. Rau ngót 4000 đồng/mớ nhưng vì gần hết hàng nên khách hàng vẫn tranh nhau mua”, chị Hà vui vẻ chia sẻ.

Còn Chị Phương (Trương Định) cho biết, vì ở khu vực nhà chị mưa lớn cái là ngập ngay từ tối qua nghe tin bão sắp đổ bộ vào miền bắc và sẽ có mưa to dồn dập trong mấy ngày nên chị đã đi chợ sớm để chuẩn bị thực phẩm cho cả nhà. Hiện tại những thực phẩm tươi sống này cũng đủ để ăn trong 3 ngày thế là không còn lo mưa gió phải lặn lội đi mua thức ăn nữa.

Không diễn ra tình trạng chen lấn, sốt hàng, nhưng theo quan sát lượng người đến siêu thị trên phố Đại La cũng tăng lên hẳn. Với tâm lý mua lương thực đón bão, cô Nga (phố Lê Thanh Nghị) cho biết, ngày mai mưa gió ngại ra ngoài nên những thực phẩm tươi sống đã chuẩn bị hết rồi, giờ tôi vào siêu thị mua mỳ tôm, sữa, bánh mỳ, dầu ăn…để dùng dần trong những ngày mưa bão.

Diệu Thùy

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.