Nhiều mặt hàng “âm thầm” tăng giá sau Tết

Nhiều mặt hàng thực phẩm vẫn tranh thủ tăng giá để “chém” người lao động trở lại sau Tết.


Nhiều mặt hàng “âm thầm” tăng giá sau Tết - ảnh 1
Giá thịt heo tại chợ tăng, trong khi người chăn nuôi thua lỗ vì giá heo hơi giảm mạnh. Ảnh TN

Theo ghi nhận của PV, tại thời điểm này so với những năm trước, giá các loại hàng hóa đã giảm xuống gần về mức bình thường, thậm chí nhiều mặt hàng còn có giá rẻ hơn, nhưng hiện các chợ dân sinh trên địa bàn TP.HCM, giá thực phẩm vẫn ở mức khá cao. Đơn cử như giá rau, củ, quả vẫn ở mức tăng từ 20 – 30% so với trước Tết. Chẳng hạn như cải ngọt có giá 10.000 đồng/kg, dưa leo là 20.000 đồng/kg, bí xanh 15.000 đồng/kg…

Lý giải điều này, nhiều tiểu thương tại chợ Bình Triệu, Q.Thủ Đức cho rằng lượng hàng về chợ không đủ đáp ứng nhu cầu mua của người tiêu dùng nên giá tăng là chuyện bình thường. Theo bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mỗi nông sản Thủ Đức, giá các mặt hàng tại chợ hiện chỉ dao động tăng từ 1.000 – 5.000 đồng là không đáng kể. Hơn nữa, có một số mặt hàng tuy tăng giá nhưng lại có một số mặt hàng giảm giá nên người tiêu dùng có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, khi về đến các chợ lẻ, các tiểu thương đã tự đẩy giá lên cao với tâm lý chung, sau Tết người lao động đổ dồn về thành phố làm việc nên sức mua tăng vọt. Vì vậy, họ phải tranh thủ “kiếm lời”.

Riêng, các mặt hàng trái cây cũng có giá tăng vọt do tháng giêng nhiều ngày lễ hội. Cụ thể, giá vú sữa dao động từ 40.000 – 100.000 đồng/kg, tăng đến 20.000 – 80.000 đồng/kg; trái quýt nhỏ có giá 60.000 đồng/kg, tăng 15.000 đồng/kg; mãng cầu ta có giá 50.000 đồng/kg, tăng 15.000 đồng/kg…

Đáng chú ý, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt gà, thịt heo cũng tăng ngất ngưởng. Hiện giá thịt ba rọi tại các chợ lẻ trên địa bàn thành phố từ 90.000 đồng/kg, thịt heo nạc 100.000 đồng/kg, thịt heo đùi 85.000 đồng/kg, tăng từ 5.000 – 10.000 đồng/kg. Trong khi đó, người chăn nuôi tại các tỉnh phía Nam đang điêu đứng vì giá heo hơi giảm mạnh.

Bà Thanh Giang, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai than thở: “Giá heo từ Tết đến nay giảm mạnh quá, xuống còn khoảng 38.000 – 40.000 đồng/kg, thậm chí có lúc là 37.000 đồng/kg. Với giá bán như thế này, chúng tôi phải chịu lỗ từ 600.000 – 700.000 đồng/tạ heo hơi. Giá hạ quá nên gia đình tôi vẫn còn đến hơn 50 con heo thịt chưa dám xuất chuồng”.

Thúy Ngà

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.