Nhiều mặt bằng vị trí "đất vàng" TP.HCM nằm bất động, không có khách thuê

Mặt bằng đẹp nằm ở ngã ba, ngã tư hay tọa lạc trên những con đường sầm uất tại TP.HCM đang khó tìm được khách thuê.

Mặt bằng đẹp, giảm giá sâu vẫn kén khách

TP.HCM đã nới lỏng giãn cách được gần 2 tuần nhưng không khí kinh doanh trên địa bàn vẫn khá ảm đạm. Nhiều mặt bằng ở vị trí đất vàng, trung tâm thành phố vẫn chưa có người thuê, dù giá giảm mạnh.

Mặt bằng 2 tầng, rộng gần 100 m2 nằm ngay ngã ba Hai Bà Trưng - Nguyễn Văn Chiêm (quận 1) đang được rao cho thuê với giá 322 triệu đồng/tháng. Với vị trí nằm ngay phố hàng rong, sát bên Nhà văn hóa Thanh Niên, Diamond Plaza, Nhà thờ Đức Bà, thế nhưng nhiều tháng qua, mặt bằng chưa có khách chốt thuê.

{keywords}
Nhiều mặt bằng nằm ngay ngã ba, ngã tư ở trung tâm TPHCM chưa có khách thuê (Ảnh: Đại Việt).

Ông Lê Hùng - môi giới bất động sản tại quận 1 - cho biết mặt bằng nói trên chỉ giới hạn thời gian thuê từ 2 đến 3 năm khiến nhiều khách thuê e ngại. Ngoài ra, giá mặt bằng lên đến 322 triệu đồng/tháng nên không phải ai cũng trả được, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay.

Cách đó không xa, một mặt bằng nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai có diện tích 105 m2 cũng được chào thuê với giá 100 triệu đồng. Chủ nhà cho hay, họ đã giảm 50 triệu đồng/tháng so với bình thường, thế nhưng 3 tháng qua vẫn chưa có ai thuê.

Còn trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3), một căn nhà 2 tầng có chiều ngang mặt tiền lên tới 15 m cũng chào thuê với giá chỉ hơn 80 triệu đồng/tháng. Đây là mức giá hấp dẫn mùa dịch bởi chủ nhà được cho là đã giảm hơn 30% so với trước.

{keywords}
Mặt bằng được giảm giá sâu nhưng vẫn vắng khách (Ảnh: Đại Việt).

Theo ghi nhận của Dân trí, nhiều mặt bằng trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Sáu (quận 3), Sư Vạn Hạnh (quận 10) đồng loạt treo bảng cho thuê với giá từ 70 triệu 100 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, vào thời điểm dịch chưa bùng phát, để tìm được mặt bằng ưng ý ở những khu vực này không dễ.

Ông Huỳnh Văn Sơn - chủ một doanh nghiệp chuyên kinh doanh cà phê - kể, vào năm 2019, ông rất thích một mặt bằng trên đường Sư Vạn Hạnh, nhưng do chậm chân đặt cọc khoảng vài tiếng đã có người thuê mất. Nhưng từ khi Covid-19 ập đến, ông Sơn nói mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn.

"Hôm qua tôi đi ngang mặt bằng đó thấy họ treo biển cho thuê. Tôi hỏi thăm và họ báo giá chỉ 90 triệu đồng/tháng, trong khi trước đây, mọi người phải giành giật nhau để thuê với giá 130 triệu đồng/tháng" - ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, hiện nay, đa phần người kinh doanh và giới đầu tư đều gặp khó khăn nên việc thuê mặt bằng được tính toán rất kỹ lưỡng. Dù số lượng mặt bằng trống tại thành phố đang rất nhiều nhưng nhà đầu tư đều thận trọng.

Chủ nhà phải chiều lòng người thuê

Bà Võ Thị Khánh Trang - Phó Giám đốc bộ phận Nghiên cứu của Savills Việt Nam - cho rằng chủ các mặt bằng tại TP.HCM đang có chính sách tốt hơn cho khách thuê mới, như giảm giá 30-50% trong 3-6 tháng đầu tiên và chấp nhận thời gian sửa chữa, tu bổ mặt bằng kéo dài.

Với khách thuê hiện hữu, có chủ nhà cũng hỗ trợ rất tích cực như giảm giá đến 70%/tháng cho những điểm kinh doanh phải đóng cửa cho đến khi họ hoạt động trở lại.

{keywords}
Nhiều chủ nhà tại TP.HCM đang áp dụng nhiều chính sách tốt cho khách thuê mới (Ảnh: Đại Việt).

Theo bà Trang, ngành dịch vụ kinh doanh ăn uống (F&B) là một trong những ngành chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất sau các đợt giãn cách xã hội. Thị trường đang tiếp tục chứng kiến động thái trả mặt bằng sớm, hoặc chấm dứt gia hạn hợp đồng của rất nhiều doanh nghiệp, trong đó có cả những thương hiệu nổi tiếng, thu hút đông đảo khách hàng như Starbucks, The Coffee House…

Bà Trang nhận định, tiền mặt bằng là một trong những chi phí rất đáng kể của doanh nghiệp F&B, kế đến là chi phí nhân lực. Việc chuỗi cửa hàng trả lại một số mặt bằng kinh doanh không hiệu quả cũng là một chiến lược hợp lý. Doanh nghiệp đang cố gắng giữ được những mặt bằng kinh doanh hiệu quả để có thể cầm cự trong những tháng cuối năm.

Theo chuyên gia, đây chính là lúc doanh nghiệp cần phải ngồi lại và xem xét các chiến lược marketing, chuyển đổi giữa offline sang online, chuyển đổi về cách thức phục vụ khách hàng, chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng, nâng cao những trải nghiệm của khách hàng đối với việc chuyển đổi số nhiều hơn.

Đánh giá về sự phục hồi trong 3 tháng tới, bà Trang cho rằng, cuối năm sẽ là thời điểm mà nhu cầu mua sắm, giao dịch của người dân tăng mạnh. Nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt thì việc chi tiêu của người dân cũng sẽ mạnh tay hơn để bù cho thời gian giãn cách vừa qua.

Mặc dù vậy, theo đánh giá của Savills, các doanh nghiệp cần có những chiến lược kinh doanh dài hơn và hiệu quả hơn.

Trong thời gian qua, không chỉ nhóm dân số trẻ, mà ngay cả tầng lớp trung niên, cao tuổi cũng đã bắt đầu thích nghi với công nghệ trong việc mua bán online. Việc này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của người tiêu dùng, bởi độ trung thành của họ sẽ giảm lại và họ dễ bị tác động bởi các thông tin, những đánh giá trên mạng.

Savills khuyến cáo, các thương hiệu cần phải chú ý đến việc thay đổi hành vi tiêu dùng với kế hoạch bền vững để giữ được lượng khách trung thành của mình. Cách triển khai cụ thể nhất chính là đưa ra những chiến lược marketing, chiến lược quảng bá, song song với đó là những chiến lược chăm sóc khách hàng, hậu mãi ngay trong thời gian tới.

Thế Giới Di Động tự ý giảm tiền thuê mặt bằng: Không được mở cửa, sao phải trả tiền?

Thế Giới Di Động tự ý giảm tiền thuê mặt bằng: Không được mở cửa, sao phải trả tiền?

Mới đây, Công ty Đầu tư Thế giới Di động gửi tới đối tác về việc không trả tiền thuê mặt bằng do ảnh hưởng của dịch Covid -19, gây xôn xao dư luận.

Theo Dân trí

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.