Thế Giới Di Động gửi 'tối hậu thư' tới chủ mặt bằng: Giảm giá hoặc cắt hợp đồng!

Ngày 6/10, CTCP Thế Giới Di Động gửi công văn mới đến các đối tác cho thuê mặt bằng của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh khẳng định không thanh toán 70-100% tiền thuê mặt bằng trong thời gian bị hạn chế bán hàng/đóng cửa.

Tại công văn này, công ty tiếp tục khẳng định không thanh toán 70-100% tiền thuê mặt bằng trong thời gian bị hạn chế bán hàng/đóng cửa để phối hợp phòng chống dịch Covid-19, áp dụng từ 1/1/2021 đến 1/8/2021, cấn trừ tiền thuê đã thanh toán vào các kỳ thanh toán tiếp theo... Nội dung này đã được Thế Giới Di Động gửi cho các đối tác từ ngày 2/8/2021.

Đáng chú ý, công văn mới nhất công ty yêu cầu chủ nhà phản hồi trước ngày 25/10/2021 để thống nhất mức giảm giá thuê mặt bằng trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong trường hợp hai bên đạt thỏa thuận, hợp đồng thuê sẽ điều chỉnh theo sự thống nhất của hai bên. 

Sau ngày 25/10/2021, nếu chủ nhà không có bất kỳ phản hồi nào, công ty sẽ tiến hành các nội dung như đã thông báo trong công văn gửi cho đối tác ngày 2/8, đồng thời sẽ xúc tiến các thủ tục để thanh lý hợp đồng thuê theo điều kiện bất khả kháng được nêu trong hợp đồng mà hai bên đã ký. 

Quý đối tác vui lòng phản hồi cho chúng tôi trước ngày 25/10/2021 để hai bên đi đến thống nhất mức giảm giá thuê mặt bằng trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong trường hợp hai bên đạt được thỏa thuận, hợp đồng thuê sẽ được điều chỉnh theo sự thống nhất của hai bên.

Sau ngày 25/10/2021, nếu chúng tôi vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ quý đối tác thì TGDĐ/ĐMX sẽ tiến hành các nội dung như đã thông báo đến quý đối tác trong công văn 0208/2021/TGDĐ-ĐMX, đồng thời chúng tôi sẽ xúc tiến các thủ tục để thanh lý hợp đồng thuê theo điều kiện bất khả kháng được nêu trong hợp đồng mà hai bên đã ký”, văn bản của Công ty nêu rõ.

{keywords}
Theo báo cáo của CTCP Thế Giới Di Động, riêng trong tháng 8, có 2.000 cửa hàng phải tạm đóng hoặc kinh doanh hạn chế, vẫn đóng góp hơn 80% giá trị doanh thu của TGDĐ/ĐMX trong điều kiện bình thường nhờ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online. 

Theo Thế Giới Di Động, chuỗi cửa hàng TGDĐ/ĐMX phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng tại gần 2.000 cửa hàng trên cả nước trong tháng 7. Điều này khiến cửa hàng không phát sinh doanh thu hoặc sụt giảm nhiều, ảnh hưởng lớn đến tình hình hoạt động.

"Đây là sự tiếp sức và động viên rất lớn của quý đối tác cho TGDĐ/ĐMX để chúng tôi duy trì hoạt động kinh doanh, bảo vệ công ăn việc làm cho hàng chục nghìn người lao động, đóng góp phúc lợi cho xã hội", văn bản của công ty viết.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 8 vừa qua, doanh nghiệp này ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong giai đoạn dịch. Cụ thể, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 8 tháng là 78.495 tỷ đồng (tăng 8% so với kỳ năm 2020).

Đáng chú ý là chuỗi TGDĐ/ĐMX vẫn đóng góp rất lớn vào kết quả kinh doanh của công ty, với doanh thu lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 57.500 tỷ đồng (giảm 4%). Riêng trong tháng 8, có 2.000 cửa hàng phải tạm đóng hoặc kinh doanh hạn chế, vẫn đóng góp hơn 80% giá trị doanh thu của TGDĐ/ĐMX trong điều kiện bình thường nhờ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online.

Chuỗi BHX ghi nhận tổng doanh thu hơn 20.600 tỷ đồng sau 8 tháng (tăng 56%). Với 1.928 cửa hàng vào cuối tháng 8, doanh thu trong tháng của BHX đạt hơn 3.000 tỷ đồng (tăng 52%). Doanh thu tính bình quân trên mỗi cửa hàng là hơn 1,5 tỷ đồng nhờ nhu cầu tích trữ hàng hóa và thay thế chợ truyền thống bị đóng cửa.

Với mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng của 3 chuỗi cửa hàng kinh doanh kể trên, lợi nhuận sau thuế 8 tháng của Thế Giới Di Động đạt 3.006 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái).

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động đang có phiên tăng giá thứ ba liên tiếp. Trong phiên sáng 8/10, cổ phiếu này được giao dịch quanh ngưỡng 128.900 đồng/cp.

Tuân Nguyễn

Giữa ồn ào tự ý giảm tiền thuê mặt bằng 'không giống ai', Chủ tịch TGDĐ 'bốc hơi

Giữa ồn ào tự ý giảm tiền thuê mặt bằng 'không giống ai', Chủ tịch TGDĐ 'bốc hơi" gần 300 tỷ

Giá cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động đã giảm 3,29% trong tuần vừa qua giữa ồn ào xung quanh câu chuyện công ty đơn phương giảm tiền thuê mặt bằng chỉ với một thông báo ngắn gọn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.