Nhiều doanh nghiệp tuyên bố không sản xuất bánh trung thu, đặc sản bơ, sầu riêng Tây Nguyên tồn kho lớn

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến rằm Trung Thu, nhiều doanh nghiệp bất ngờ công bố sẽ không sản xuất bánh trung thu; Còn ở Tây Nguyên, nhiều đặc sản như bơ, sầu riêng đang vào vụ thu hoạch nhưng lượng tồn kho lớn...

Tây Nguyên: Đặc sản bơ, sầu riêng tồn kho lớn

Theo số liệu từ UBND tỉnh Đắk Lắk, toàn tỉnh hiện có trên 9.000 ha bơ các loại, trong đó, tổng sản lượng dự kiến 82.000 tấn. Tính đến giữa tháng 8-2021, số lượng bơ đã thu hoạch được khoảng 50%. Từ nay đến hết tháng 8, sản lượng bơ còn lại khoảng 40.000 tấn, trong đó chủ yếu là bơ Booth và bơ Hass. Tuy nhiên giá bơ hiện xuống thấp, đầu ra bị nghẽn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Năm nay, bơ truyền thống giảm chỉ còn có 2.000 đồng/kg, thậm chí không bán được. Còn đối với bơ Booth và bơ Hass sắp thu hoạch, dự kiến giá sẽ thấp xoay quanh mốc 10.000 đồng/kg. Trong khi những năm trước, có thời điểm loại bơ này từng đạt mức 100.000 đồng/kg.

{keywords}
 

Tại Đắk Nông, theo Chi cục Phát triển Nông nghiệp tỉnh, toàn tỉnh có 2.837 ha sầu riêng, sản lượng năm nay ước đạt 12.938 tấn. Phần lớn diện tích sầu riêng tập trung ở các huyện Đắk Mil, Tuy Đức, Đắk R’lấp, Đắk Glong...

Hiện nay mức giá sầu riêng Thái Lan dao động từ khoảng 35.000 - 45.000 đồng/kg; sầu riêng Ri6 khoảng 25.000 - 35.000 đồng/kg. Mức giá này so với vụ năm ngoái, thấp hơn từ 10.000 - 15.000 đồng/kg đối với mỗi loại sầu riêng.

Tại các huyện Đắk Mil, Tuy Đức, giá sầu riêng trên các địa bàn này thấp hơn vụ năm ngoái từ 10.000 - 20.000 đồng tùy loại. Như giá sầu riêng truyền thống trung bình chỉ khoảng 10.000 đồng/kg.

Nhiều doanh nghiệp không sản xuất bánh trung thu

Chỉ còn khoảng tháng nữa là đến rằm Trung Thu nhưng nhiều thương hiệu lớn như Kido, ABC... đã bất ngờ thông báo hủy kế hoạch kinh doanh dịp Trung thu này.

Sức mua giảm, kênh phân phối gặp khó, trong khi chi phí sản xuất được đẩy lên cao khiến nhiều doanh nghiệp và xưởng bánh quyết định dừng kinh doanh bánh Trung thu trong năm nay.

Theo đó, mới đây, Tập đoàn Kido, ABC Bakery, cho biết, năm nay sẽ không sản xuất bánh trung thu do tác động của dịch Covid-19 như nhân viên phải cách ly y tế, cửa hàng bánh thì tạm thời ngừng hoạt động.

Còn một số siêu thị lại thông báo sẽ không tổ chức bán bánh trung thu như mọi năm. Trong khi đó đơn hàng từ các doanh nghiệp vẫn chưa nhận được…

Nha Trang triển khai mô hình ‘đưa chợ ra phố’ tại 27 xã, phường

Bên cạnh việc cung ứng hàng hóa theo hình thức đặt hàng online, TP Nha Trang đã chỉ đạo triển khai mô hình “đưa chợ ra phố” ở tất cả 27 xã, phường; tiếp tục triển khai mô hình bán hàng bằng xe lưu động.

{keywords}
27 xã, phường ở TP Nha Trang sẽ có "chợ trên phố".

Các hộ gia đình ở thôn, tổ “vùng xanh” được phát phiếu đi chợ 3 ngày/lần theo 2 khung giờ (buổi sáng và buổi chiều); được phép trực tiếp đi chợ hoặc nhờ tổ cứu trợ mua hộ. Các thôn, tổ “vùng đỏ, cam, vàng” tiếp tục mua hàng bằng đặt online, hoặc nhờ tổ cứu trợ mua hộ.

Thành phố khuyến khích các đơn vị cung ứng hàng hóa tổ chức mô hình đưa “siêu thị, cửa hàng ra phố” và chỉ hoạt động khi đáp ứng các điều kiện sau: Xây dựng phương án và được UBND các xã, phường thông qua; địa điểm bán hàng chỉ bố trí 1 lối vào và 1 lối ra, tại lối vào bố trí lực lượng đo thân nhiệt, hướng dẫn người đi chợ rửa tay sát khuẩn, thực hiện đúng quy định 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m; các gian hàng được kẻ ô với khoảng cách tối thiểu 2 m, trước cửa hàng phải kẻ vạch hoặc giăng dây đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người bán và người mua...

Theo UBND TP. Nha Trang, đến chiều 22/8, trong tổng số 363 thôn, tổ dân phố tại thành phố, có 152 thôn, tổ ở mức “bình thường mới” (vùng xanh), 56 thôn, tổ ở mức nguy cơ (vùng vàng), 35 thôn, tổ ở mức nguy cơ cao (vùng cam) và 120 thôn tổ ở mức nguy cơ rất cao (vùng đỏ).

TP.HCM: Đi từng ngõ, gõ từng nhà trao thực phẩm

Từ 0h ngày 23/8 đến 6/9, người dân toàn TP.HCM thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, không đi ra đường, không đi mua hàng trực tiếp. Theo đó sẽ có lực lượng đi chợ và đưa thực phẩm đến từng hộ dân.

{keywords}
Hàng nghìn túi thực phẩm đã được lực lượng quân đội đi từng ngõ, gõ từng nhà, phát miễn phí cho các gia đình.

Ngày hôm qua, hàng nghìn túi thực phẩm đã được lực lượng quân đội đi từng ngõ, gõ từng nhà, phát miễn phí cho nhiều gia đình ở các hẻm nhỏ, khu vực phong toả, khu trọ nghèo, hỗ trợ người dân.

Ước tính, mỗi ngày TP Hồ Chí Minh đang cần gần 11 nghìn tấn thực phẩm và lượng hàng này cơ bản được đảm bảo.

Số liệu công bố mới đây của UBND TPHCM, nhu cầu hàng tiêu dùng bình quân tại thành phố được tính trên 9,4 triệu dân cần khoảng 10.964 tấn/ngày, trong đó cần khoảng 1.980 tấn gạo; 660 tấn mì, bún, phở; 755 tấn thịt gia súc và 660 tấn thịt gia cầm; 236 tấn thực phẩm chế biến; 108 tấn trứng gia cầm (2,1 triệu quả)…

Về các loại rau củ quả, nhu cầu tiêu dùng mỗi ngày tại TPHCM cần hơn 4.200 tấn. Cùng với đó, các mặt hàng như sữa, dầu ăn, đường, muối, nước chấm có nhu cầu bình quân mỗi ngày cũng lên tới từ hàng chục đến hàng trăm tấn, hoặc từ hàng chục ngàn đến hàng triệu lít.

Việc triển khai “đi chợ hộ” người dân nên ngay trong ngày đầu TP Hồ Chí Minh siết chặt giãn cách, các siêu thị trên địa bàn Thành phố là vắng người, thậm chí có siêu thị chủ động đóng cửa. Lượng hàng tồn trong ngày lên tới 70% - 80% ở hầu hết các hệ thống.

Hà Nội trưng dụng 5 điểm tập kết hàng nông sản

Nhằm bảo đảm nguồn cung hàng hóa, giảm tải lượng hàng hóa về các chợ đầu mối, chợ có tính chất đầu mối hoặc trong trường hợp các chợ đầu mối của thành phố tạm đóng cửa, UBND TP Hà Nội nhất trí chủ trương trưng dụng 5 địa điểm làm nơi tập kết nông sản, hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân trên địa bàn thành phố.

{keywords}
Ảnh minh họa

Cụ thể, 5 địa điểm gồm:

- Khu Công nghiệp phụ trợ Nam Hà Nội (xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên)

- Khu tái định cư ở xã Tiên Dược (huyện Sóc Sơn)

- Ô đất trống ở xã Dương Xá (huyện Gia Lâm)

- Bến xe Yên Nghĩa (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông)

- Trung tâm Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm).

PV (t/h)

Siêu thị bối rối trong ngày đầu TP.HCM siết chặt giãn cách

Siêu thị bối rối trong ngày đầu TP.HCM siết chặt giãn cách

Đến tối ngày 22/8, nhiều siêu thị cho biết vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể về phương thức hoạt động cũng như cách thức phân phối hàng hóa cho người dân từ ngày 23/8.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.