Siêu thị bối rối trong ngày đầu TP.HCM siết chặt giãn cách

Đến tối ngày 22/8, nhiều siêu thị cho biết vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể về phương thức hoạt động cũng như cách thức phân phối hàng hóa cho người dân từ ngày 23/8.

Ngày 22/8, trao đổi với Zing, nhiều siêu thị trên địa bàn TP.HCM cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể có kế hoạch cụ thể về phương án cung ứng hàng hóa cho người dân từ ngày 23/8.

Ông Lê Hữu Tình, đại diện Emart cho biết đến chiều ngày 22/8, siêu thị vẫn chưa nhận được văn bản chính thức từ Sở Công Thương TP.HCM về hướng dẫn đóng hay mở cửa từ 23/8.

"Tuy nhiên, về cơ bản sắp tới siêu thị dự kiến đóng cửa và yêu cầu một số lượng nhân viên ở lại siêu thị theo phương án '3 tại chỗ' để phục vụ các đơn hàng theo yêu cầu của người dân thông qua lực lượng chức năng", ông nói.

Vẫn đang chờ

Tuy nhiên, đến tối 22/8, ông Tình cho hay nhận được cập nhật từ phía cơ quan chức năng sẽ không thực hiện "3 tại chỗ" mà cho nhân viên đi lại bình thường. "Tuy nhiên chúng tôi cũng đang rất rối vì phía quận và Sở Công Thương vẫn chưa có văn bản chính thức nào", ông nói.

Trước mắt, ngày 23/8, siêu thị đóng cửa không nhận khách và chỉ nhập khoảng 20% số lượng hàng hóa so với ngày thường.

Tương tự, đại diện Aeon Việt Nam cũng cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Sở Công Thương TP.HCM, đồng thời phối hợp với UBND quận Tân Phú và Bình Tân để hoàn tất các công tác chuẩn bị cho hoạt động của các siêu thị từ ngày 23/8.

sieu thi boi roi cung ung hang hoa anh 1

Các bước chuẩn bị cung ứng hàng hóa cho người dân sau ngày 23/8 vẫn đang chờ hướng dẫn rõ hơn từ cơ quan chức năng. Ảnh: Chí Hùng.

Siêu thị Aeon khu vực TP.HCM cũng sẽ tạm ngừng các kênh bán hàng trực tuyến kể từ ngày 23/8 cho đến khi có thông báo mới. Riêng tại siêu thị Aeon Tân Phú, hiện siêu thị đang làm việc với đại diện 2 phường Sơn Kỳ và Tân Quý của quận Tân Phú để chuẩn bị hàng hóa theo các đơn đặt hàng của từng tổ dân phố/ phường theo tần suất và khu vực quy định.

"Danh sách các combo hàng hóa dựa trên nhu cầu cơ bản của người dân, đảm bảo đầy đủ thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ dùng sát khuẩn,… sử dụng trong 2 tuần", đại diện này cho hay.

Cơ bản ngày 23/8, các siêu thị Aeon vẫn nhập số lượng hàng bình thường để dự trữ phục vụ người dân trong những ngày sắp tới.

Vinmart, Vinmart+, MM Mega Market... cũng cho biết vẫn chưa có kể hoạch cung ứng hàng hóa cho ngày 23/8 và đang chờ chỉ đạo từ phía cơ quan chức năng để kịp thời triển khai kế hoạch chi tiết.

"Siêu thị cũng đang rối. Hướng dẫn cần phải có sớm để doanh nghiệp chủ động chuẩn bị các phương án", đại diện một đơn vị bán lẻ cho hay.

 

Đại diện Sở Công Thương TP.HCM thì cho biết đơn vị vẫn đang xây dựng giải pháp phân phối hàng hóa cho người dân và phối hợp với Tổ công tác của Bộ Công Thương điều phối đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa.

Trước mắt, Sở sẽ phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện rà soát, đánh giá tình hình cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân; thống kê cụ thể, cập nhật lại hệ thống các điểm bán của siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn.

Yêu cầu ưu tiên bán hàng trực tuyến

Trong khi đó, đại diện Satra cho hay ngày 23/8, 120 cửa hàng SatraFoods trên địa bàn TP.HCM vẫn mở cửa nhập hàng và hoạt động đón khách bình thường từ 7h đến 16h. Nhân viên cửa hàng vẫn đang thực hiện '3 tại chỗ' ở lại cửa hàng phục vụ.

"Tại siêu thị Satra Phạm Hùng (huyện Bình Chánh) được chỉ định bán hàng theo combo cho 4 xã. Theo đó, các xã để tiến hành đặt hàng theo số lượng combo và đến nhận tại siêu thị để giao tới người dân", đại diện Satra cho hay.

Ngày mai phía siêu thị vẫn chưa nhận được đơn hàng cụ thể, trước mắt phường, xã sẽ nhận phiếu, đặt hàng từ người dân rồi siêu thị mới chuẩn bị. "Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa biết cách thực hiện cụ thể ra sao. Đặc biệt là cách đặt hàng ra sao, phối hợp giao hàng như thế nào", đại diện này nói.

Từ 23/8, việc cung cứng, phân phối hàng hóa cho người dân được thực hiện qua phương thức "đi chợ hộ" do tổ hậu cần địa phương, tổ Covid-19 cộng đồng, các lực lượng tình nguyện, công an, quân đội đang được tăng cường tại địa phương cùng tham gia thực hiện với tần suất 1 lần/tuần và tổ chức phân phối trực tiếp đến từng hộ dân (có trả tiền).

sieu thi boi roi cung ung hang hoa anh 2

Việc cung cứng, phân phối hàng hóa cho người dân được thực hiện qua phương thức "đi chợ hộ". Ảnh: Đức Anh.

Hàng hóa sẽ được cung cấp qua các mạng lưới 106 siêu thị, 2.896 cửa hàng tiện lợi, 27 chợ truyền thống đang hoạt động, các điểm bán hàng lưu động, các cơ sở sản xuất chế biến lương thực thực phẩm.

UBND TP yêu cầu các hệ thông phân phối như Saigon Co.op, Satra, Big C, Lotte, Vinmart, Bách Hóa Xanh... ưu tiên các giải pháp bán hàng trực tuyến, bán hàng đăng ký trước và bán hàng theo combo, có phương án bổ sung nguồn hàng đầy đủ, kịp thời và không xảy ra tình trạng đứt gãy, gián đoạn nguồn cung hàng hóa.

Đồng thời chủ động phối hợp từng tổ hậu cần phường, xã, thị trấn nắm bắt thông tin, chủng loại giỏ hàng, chủng hàng của từng khu vực, điều phối, chuẩn bị giỏ hàng hóa kịp thời cung ứng cho người dân.

Giãn cách ngồi ở nhà 'đổ' tiền vào chứng khoán

Giãn cách ngồi ở nhà 'đổ' tiền vào chứng khoán

Chừng nào còn giãn cách xã hội và người dân còn ở nhà, thì dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán vẫn chưa giảm...

Theo zingnews.vn

 
List comment
 
 
Masan tích hợp dịch vụ viễn thông, hướng đến phục vụ người tiêu dùng hiện đại
icon

The Sherpa (công ty con của TĐ Masan) đã chính thức mua lại 70% CP Mobicast, bước đầu mở rộng sang lĩnh vực viễn thông. Đây là bước đi chiến lược nằm trong lộ trình hiện thực hóa nền tảng “Point of Life” đã được Masan vạch ra từ nhiều năm trước.

 
 
Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới tại Việt Nam dưới góc nhìn của chuyên gia quốc tế
icon

Cho đến nay nhiều chuyên gia vẫn còn gắn bó với mảnh đất đầy nắng gió của Việt Nam, góp phần đảm bảo chất lượng dòng sữa chuẩn quốc tế của trang trại TH.

 
 
VinMart/VinMart+ đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, thường xuyên tổ chức khuyến mại
icon

Đồng hành cùng người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn, hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước VinMart/VinMart+ thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại giá tốt, ra mắt các sản phẩm thiết yếu chất lượng cao.

 
 
FWD giới thiệu sản phẩm mới nhiều đột phá “FWD đón đầu thay đổi 3.0”
icon

FWD Việt Nam vừa cho ra mắt giải pháp bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “FWD đón đầu thay đổi 3.0”, kết hợp giữa bảo vệ dài hạn với đầu tư an toàn.

 
 
Bánh nướng, bánh dẻo 'né' COVID-19 bằng đường online
icon

Bán hàng trên fanpage, các trang thương mại điện tử... là những cách mà nhiều hãng sản xuất bánh Trung thu thực hiện.

 
 
Dịch vụ phí sao kê, mỗi ngân hàng thu 1 giá
icon

Tùy vào quy định của ngân hàng sẽ có mức phí sao kê khác nhau. Chủ tài khoản có thể sao kê online để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên khách hàng cũng có thể sao kê trực tiếp với mức phí do ngân hàng áp dụng.

 
Hàng rửa ôtô, sửa xe máy đông khách khi Hà Nội nới giãn cách
icon

Vài ngày sau nới lỏng giãn cách, người dân tại một số quận thuộc 'vùng xanh' Hà Nội tranh thủ mang xe máy, ôtô đi sửa và bảo dưỡng sau thời gian không sử dụng.

 
Du lịch sẵn sàng 'bùng nổ' hậu Covid-19, khách nội địa vẫn là 'oxy'
icon

Dù vẫn “ngủ đông” nhưng doanh nghiệp du lịch khẳng định họ “ngủ đông chủ động', sẵn sàng đón khách bất cứ lúc nào. Thị trường nội địa sẽ là mục tiêu nhắm đến trước tiên của các công ty du lịch.

 
Ngân hàng chật vật rao bán 'cục nợ' hơn 400 tỷ xuống chỉ còn 100 tỷ
icon

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội vừa rao bán đấu giá tài sản là khoản nợ của Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông tại Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội và Agribank Chi nhánh Cầu Giấy.  

 
'Đóng băng' hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần
icon

'Đóng băng' hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần