Nhiều doanh nghiệp tố đã nộp thuế vẫn không được thông quan

Nhiều DN "tố" hải quan là họ đã nộp thuế rồi nhưng vẫn chưa được thông quan, gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh.
Nhiều doanh nghiệp tố đã nộp thuế vẫn không được thông quan - ảnh 1

Tại buổi đối thoại giữa Cục Hải quan TP.HCM và các DN diễn ra ngày 24/4, nhiều DN phản ánh đã nộp thuế rồi nhưng vẫn chưa được thông quan, gây ảnh hưởng rất lớn cho DN.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Toàn, Phó trưởng Phòng thuế xuất nhập khẩu Cục Hải quan TP. HCM, cho biết do hiện nay các DN nộp thuế đều qua các ngân hàng thương mại và qua các kho bạc.

Khi có sai sót xảy ra như: bị sai lệch về con số, nộp nhầm tài khoản, nộp sai số tờ khai, đúng số tờ khai nhưng sai ngày, thiếu tên doanh nghiệp hoặc sai mã số thuế… dẫn đến tiền không vào đúng tài khoản của các cơ quan Hải quan, điều này khiến DN không được thông quan hàng hóa.

Một vấn đề nữa là nghi vấn giá trốn thuế cũng làm DN không thông quan được. Theo ông Nguyễn Quốc Toàn, DN được xếp hạng theo đối tượng từ 1-7 do hệ thống VNACCS/CVIS tự đánh giá, tự xếp hạng doanh nghiệp trên cơ sở bộ tiêu chí quản lý rủi ro của ngành Hải quan.

Đối với DN xếp hạng từ 1 đến 5 có nghi vấn trốn thuế vẫn có thể thông quan nhưng trong vòng 60 ngày cơ quan Hải quan sẽ gửi thông báo, mời DN kiểm tra sau thông quan và giải trình. Nếu DN giải trình được hết thì mức giá được chấp nhận, các DN không giải trình được, thì cơ quan Hải quan sẽ điều chỉnh giá trốn thuế, DN phải nộp thêm phần chênh lệch cũng như mức phạt theo quy định.

Đối với DN hạng 6 và hạng 7 bị nghi trốn thuế mà muốn thông quan hàng hóa, thì DN phải đặt số tiền đảm bảo tương ứng với mức giá chênh lệch mà cơ quan Hải quan nghi vấn, sau đó, nếu DN giải trình được hết thì mức giá được chấp nhận, các DN không giải trình được, thì cơ quan Hải quan sẽ áp giá điều chỉnh, DN phải nộp thêm phần chênh lệch cũng như mức phạt theo quy định.

Linh Lan

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.