Nhiều DN lớn có tên trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất Việt Nam

Ngày 26/11/2019 tại Hà Nội, Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam và Lễ trao giải Chương trình bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp bền vững đã được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.

Bước sang năm thứ 4 triển khai, Chương trình tiếp tục ghi nhận sự tham gia đông đảo của hơn 500 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khác nhau, không phân biệt quy mô và thành phần kinh tế.

Được tổ chức thường niên từ năm 2016, chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ và sức lan tỏa nhất định trong cộng đồng doanh nghiệp. Bước sang năm thứ 4 triển khai, Chương trình CSI tiếp tục ghi nhận sự tham gia đông đảo của hơn 500 doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau, không phân biệt quy mô và thành phần kinh tế.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo các Bộ, ngành trao giải cho cácDoanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019.

Bộ chỉ số CSI 2019 bao gồm 98 chỉ tiêu ở 3 lĩnh vực: kinh tế - xã hội – môi trường, trong đó 90% là các chỉ tiêu tuân thủ pháp luật. Thông qua việc cung cấp thông tin theo Bộ Chỉ số CSI, DN có thể hệ thống các thông tin về quản trị doanh nghiệp bao gồm quy trình, cách thức tổ chức quản lý, sản xuất, hiệu quả hoạt động, các quy định và văn bản pháp luật cần tuân thủ, từ đó có thể cải thiện và phát huy chiến lược phát triển bền vững.

Có thể dễ dàng nhận ra Chương trình CSI vốn được tiên phong bởi các tập đoàn đa quốc gia có vốn đầu tư nước ngoài, nhưng đến nay đã có đông đảo doanh nghiệp Việt quan tâm. Chính câu chuyện thành công của các doanh nghiệp FDI đã truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp trong nước quan tâm hơn đến phát triển bền vững.

Câu chuyện của Heineken Việt Nam là một ví dụ khi doanh nghiệp này năm được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2019  thuộc lĩnh vực sản xuất. Đây là năm thứ tư liên tiếp Heineken Việt Nam nhận được danh hiệu này vì những nỗ lực liên tục trong phát triển bền vững và những tác động tích cực mà công ty đã tạo ra cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Phó Chủ tịch kiêm Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết: “Những câu chuyện thành công của Heineken Việt Nam trong hoạt động phát triển bền vững là ví dụ điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân.”

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà trao giải cho các doanh nghiệp.

Trong Top 10 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất nhận danh hiệu Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019, ngoài Heineken Việt Nam còn có:  CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk), Coca-Cola Việt Nam, CTCP Sợi Thế Kỷ, CTCP Đầu tư và Thương mại TNG, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Công ty Cổ phần Tetra Pak Việt Nam, TBS Group, CTCP Điện lực dầu khí Nhơn Trạch 2, và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam.

Có thể nói, Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp bền vững (CSI) không chỉ là niềm tự hào cho những doanh nghiệp tham gia, mà còn lan tỏa ý nghĩa và động lực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển theo định hướng bền vững, để hình ảnh và sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh được trên thị trường quốc tế.

Trong số các doanh nghiệp trong nước, Tập đoàn Bảo Việt vẫn là cái tên quen thuộc khi năm thứ tư liên tiếp được bình chọn trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất Việt Nam.

“Việc tham gia và đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng đã mở ra cho Bảo Việt cũng như các doanh nghiệp khác cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu cũng như thu hút nguồn nhân lực; mở ra các cơ hội kinh doanh mới khi lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư và cổ đông được gia tăng.” – đại diện Tập đoàn Bảo Việt khẳng định.

Đối với hạng mục Doanh nghiệp bền vững thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, top 10 doanh nghiệp được vinh danh gồm: Tập đoàn Bảo Việt, SASCO, SeABank, PNJ, HDBank, Novaland, Tổng Công ty Tín Nghĩa, BIDV, Swiss Post Solutions,Prudential Việt Nam, Herbalife Việt Nam.

Trong danh sách còn lại thuộc top 100 doanh nghiệp bền vững, đáng chú ý có những doanh nghiệp Việt thuộc lĩnh vực sản xuất đã và đang đẩy mạnh đầu tư cho lĩnh vực khoa học công nghệ, cũng như tập trung đào tạo chất lượng nguồn nhân lực. Đó là CTCP Vicostone, CTCP Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A (Phenikaa), CTCP Xuất nhập khẩu y tế Domesco, Traphaco, Nhựa Bình Minh,…

Cùng ngày, lễ trao giải chương trình Bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp phát triển bền vững cũng biểu dương 09 tác phẩm xuất sắc, tương đương 1 giải A, 3 giải B, và 5 giải C, được xét duyệt kĩ càng từ hơn 100 bài dự thi.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Phát triển bền vững CSI Doanh nghiệp phát triển bền vững Chương trình CSI

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.