Nhiều DN lớn có tên trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất Việt Nam

Ngày 26/11/2019 tại Hà Nội, Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam và Lễ trao giải Chương trình bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp bền vững đã được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.

Bước sang năm thứ 4 triển khai, Chương trình tiếp tục ghi nhận sự tham gia đông đảo của hơn 500 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khác nhau, không phân biệt quy mô và thành phần kinh tế.

Được tổ chức thường niên từ năm 2016, chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ và sức lan tỏa nhất định trong cộng đồng doanh nghiệp. Bước sang năm thứ 4 triển khai, Chương trình CSI tiếp tục ghi nhận sự tham gia đông đảo của hơn 500 doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau, không phân biệt quy mô và thành phần kinh tế.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo các Bộ, ngành trao giải cho cácDoanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019.

Bộ chỉ số CSI 2019 bao gồm 98 chỉ tiêu ở 3 lĩnh vực: kinh tế - xã hội – môi trường, trong đó 90% là các chỉ tiêu tuân thủ pháp luật. Thông qua việc cung cấp thông tin theo Bộ Chỉ số CSI, DN có thể hệ thống các thông tin về quản trị doanh nghiệp bao gồm quy trình, cách thức tổ chức quản lý, sản xuất, hiệu quả hoạt động, các quy định và văn bản pháp luật cần tuân thủ, từ đó có thể cải thiện và phát huy chiến lược phát triển bền vững.

Có thể dễ dàng nhận ra Chương trình CSI vốn được tiên phong bởi các tập đoàn đa quốc gia có vốn đầu tư nước ngoài, nhưng đến nay đã có đông đảo doanh nghiệp Việt quan tâm. Chính câu chuyện thành công của các doanh nghiệp FDI đã truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp trong nước quan tâm hơn đến phát triển bền vững.

Câu chuyện của Heineken Việt Nam là một ví dụ khi doanh nghiệp này năm được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2019  thuộc lĩnh vực sản xuất. Đây là năm thứ tư liên tiếp Heineken Việt Nam nhận được danh hiệu này vì những nỗ lực liên tục trong phát triển bền vững và những tác động tích cực mà công ty đã tạo ra cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Phó Chủ tịch kiêm Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết: “Những câu chuyện thành công của Heineken Việt Nam trong hoạt động phát triển bền vững là ví dụ điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân.”

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà trao giải cho các doanh nghiệp.

Trong Top 10 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất nhận danh hiệu Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019, ngoài Heineken Việt Nam còn có:  CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk), Coca-Cola Việt Nam, CTCP Sợi Thế Kỷ, CTCP Đầu tư và Thương mại TNG, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Công ty Cổ phần Tetra Pak Việt Nam, TBS Group, CTCP Điện lực dầu khí Nhơn Trạch 2, và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam.

Có thể nói, Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp bền vững (CSI) không chỉ là niềm tự hào cho những doanh nghiệp tham gia, mà còn lan tỏa ý nghĩa và động lực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển theo định hướng bền vững, để hình ảnh và sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh được trên thị trường quốc tế.

Trong số các doanh nghiệp trong nước, Tập đoàn Bảo Việt vẫn là cái tên quen thuộc khi năm thứ tư liên tiếp được bình chọn trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất Việt Nam.

“Việc tham gia và đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng đã mở ra cho Bảo Việt cũng như các doanh nghiệp khác cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu cũng như thu hút nguồn nhân lực; mở ra các cơ hội kinh doanh mới khi lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư và cổ đông được gia tăng.” – đại diện Tập đoàn Bảo Việt khẳng định.

Đối với hạng mục Doanh nghiệp bền vững thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, top 10 doanh nghiệp được vinh danh gồm: Tập đoàn Bảo Việt, SASCO, SeABank, PNJ, HDBank, Novaland, Tổng Công ty Tín Nghĩa, BIDV, Swiss Post Solutions,Prudential Việt Nam, Herbalife Việt Nam.

Trong danh sách còn lại thuộc top 100 doanh nghiệp bền vững, đáng chú ý có những doanh nghiệp Việt thuộc lĩnh vực sản xuất đã và đang đẩy mạnh đầu tư cho lĩnh vực khoa học công nghệ, cũng như tập trung đào tạo chất lượng nguồn nhân lực. Đó là CTCP Vicostone, CTCP Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A (Phenikaa), CTCP Xuất nhập khẩu y tế Domesco, Traphaco, Nhựa Bình Minh,…

Cùng ngày, lễ trao giải chương trình Bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp phát triển bền vững cũng biểu dương 09 tác phẩm xuất sắc, tương đương 1 giải A, 3 giải B, và 5 giải C, được xét duyệt kĩ càng từ hơn 100 bài dự thi.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Phát triển bền vững CSI Doanh nghiệp phát triển bền vững Chương trình CSI

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.