Nhiều DN hoàn tiền 100% cho khách đã đăng ký tour đi Trung Quốc

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số doanh nghiệp đã quyết định hoàn tiền 100% cho khách hàng đã đăng ký các tour Trung Quốc cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.

PGĐ Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu

Đây là thông tin được PGĐ Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 18/2. Theo ông Hiếu, dịch bệnh Covid-19 bùng phát đang là thách thức lớn đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

"Dịch bệnh đã tác động tương đối lớn đến quyết định của du khách trong việc hủy kế hoạch đi du lịch giai đoạn từ tháng 1/2020 đến tháng 4/2020", PGĐ Sở du lịch Hà Nội nhấn mạnh.

Ông Hiếu cho hay, dịch Covid-19 khiến du lịch của Thủ đô Hà Nội "ít nhiều bị ảnh hưởng".

Cụ thể, tính đến ngày 17/2, theo báo cáo nhanh của một số doanh nghiệp (DN) lữ hành tạm tính, đã có hơn 19.800 khách quốc tế hủy tour đến Hà Nội, tập trung chính vào đối tượng khách đến từ Trung Quốc (17.120 lượt), còn lại là thị trường khác như Đài Loan, Singapore, Nhật, Indonesia, châu Âu, Mỹ...;

“Tạm tính có trên 15.100 lượt khách Việt Nam đã hủy tour du lịch nước ngoài, trong đó, khách chủ yếu đăng ký đi Trung Quốc (hơn 8.700 khách). Hơn 19.100 khách nội địa hủy tour đến Hà Nội, đi lễ hội, điển hình như công ty Hanoitourism, Du lịch Kim Liên, Vietravel, Suntour, Phượng Hoàng, Vietrantour, Haseco...

Số liệu thống kê từ các cơ sở lưu trú đến ngày 17/2, số lượng khách đặt đã thông báo hủy phòng là trên 42.700 lượt", ông Hiếu thông tin.

Ngoài ra, tại các điểm đón khách du lịch là các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh đều đã mở cửa hoạt động trở lại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo ông Hiếu, khách du lịch đến các khu, điểm du lịch có xu hướng tăng hơn do những nỗ lực trong công tác tuyên truyền và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ, TP Hà Nội và các khu, điểm du lịch.

"Sau thời gian tạm đóng cửa để phun thuốc khử trùng đảm bảo công tác vệ sinh an toàn và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, theo khuyến cáo của Bộ Y tế nên lượng khách du lịch đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn TP.Hà Nội đến nay đạt từ 50-70% so với thời điểm không có dịch...", ông Hiếu nói.

Đáng chú ý, một số DN như HanoiRedtours, Vietrantour... đã quyết định hoàn tiền 100% cho khách hàng đã đăng ký các tour Trung Quốc cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn. Các đơn vị cũng hỗ trợ chuyển đổi sang ngày khởi hành khác hoặc các tour khác áp dụng theo chính sách khách hàng cũ.

Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tập trung kiểm soát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch Covid-19 gây ra. Chủ động hủy tour du lịch, không tổ chức đoàn khách du lịch tới các nơi đang có dịch, có người mắc bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào TP.

Đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc và các vùng có dịch đang thực hiện chương trình du lịch tại Hà Nội, đảm bảo an toàn tuyệt đối và hỗ trợ cho du khách khi kết thúc tour mà họ chưa trở về được đất nước. Chú trọng công tác phòng, chống dịch liên quan đến khách du lịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và người lao động của đơn vị.

N. Huyền

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.