Nhiều công ty bổ sung lựa chọn giao hàng không tiếp xúc giữa dịch Covid-19

Ngày càng nhiều các hãng chuyển phát và giao đồ ăn bổ sung tùy chọn giao hàng không tiếp xúc trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Instacart, công ty chuyên giao thực phẩm, ra mắt tính năng mới mang tên “Leave at My Door Delivery” (tạm dịch: giao hàng tại cửa). Khi lựa chọn hình thức này, gói hàng sẽ được đặt ở cửa nhà khách hàng trong thời gian hẹn trước thay vì nhận trực tiếp. Instacart cho biết đã thử nghiệm tính năng này trong vài tháng gần đây và quyết định triển khai cho toàn bộ khách hàng vì nhu cầu gia tăng.

Nhiều công ty bổ sung lựa chọn giao hàng không tiếp xúc giữa dịch Covid-19 - ảnh 1

Tùy chọn "Leave order at my door" (đặt đơn hàng tại cửa) của Postmates. Ảnh: CNN

Startup giao đồ ăn theo yêu cầu Postmates cũng giới thiệu dịch vụ tương tự. Dịch vụ giao hàng thực phẩm FreshDirect thông báo trên website về việc “nhân viên giao hàng sẽ mang đơn hàng tới tận cửa nhưng không vào nhà trong thời điểm này”.

Khi các ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng tại Mỹ, những nhân viên giao hàng phải “xông pha” do mọi người tránh dùng phương tiện công cộng, phụ thuộc vào chuyển phát tại nhà thay vì đến các nhà hàng, cửa hiệu như trước đây.

Mô hình “giao hàng không tiếp xúc” đã được các công ty Trung Quốc như Ele.me, Meituan Dianping sử dụng trong dịch Covid-19. Tại đây, người dùng lựa chọn điểm giao hàng, tránh giao tiếp trực tiếp giữa nhân viên và khách hàng. Nhân viên đi xe đạp, xe máy, xe điện được khử trùng và đeo khẩu trang. Thậm chí, còn có mảnh giấy đi kèm ghi rõ nhiệt độ của đầu bếp chế biến và nhân viên giao hàng để người dùng yên tâm.

Tại Hàn Quốc, do nhiều người lựa chọn ở nhà hơn, các ứng dụng giao hàng chứng kiến số đơn đặt hàng tăng vọt. Tuy nhiên, chính những nhân viên giao hàng cũng phải lo lắng vì họ thường tiếp xúc với nhiều người. Một nhân viên giấu tên nói trong phòng chat của một liên đoàn lao động trên KakaoTalk: “Sẽ là thảm họa nếu nhân viên bị nhiễm Covid-19”.

Park Jung Hoon, Giám đốc Rider Union – liên đoàn của các nhân viên chuyển phát – cho rằng nếu một trong số họ dương tính với virus, họ sẽ trở thành mục tiêu và bị đổ lỗi vì đã lan truyền virus. Do đó, Rider Union ra thông báo kêu gọi mọi hãng chuyển phát có biện pháp bảo đảm an toàn cho nhân viên và quyền lợi của họ.

“Tất cả nhà cung cấp dịch vụ nên có biện pháp để nhân viên có thể giao hàng không cần tiếp xúc. Họ nên thông báo cho khách hàng rằng việc giao hàng có thể hoàn tất mà không cần tiếp xúc, bảo đảm mọi đơn hàng đều được thanh toán trước”.

Liên đoàn cũng kêu gọi các công ty cấp khẩu trang, nước rửa tay và trả lương cho những nhân viên bị cách ly.

Nhận thức được tính chất của dịch bệnh, một số công ty chuyển phát Hàn Quốc đã cung cấp đồ bảo hộ và có quy định phòng ngừa cho nhân viên. Baemin Riders cho biết đã phát khẩu trang và nước rửa tay cho tất cả 2.300 nhân viên giao hàng. Yogiyo cũng có biện pháp tương tự.

Mesh Korea, nhà điều hành dịch vụ giao đồ ăn Vroong, nói đã khử trùng thiết bị của tất cả nhân viên giao hàng, bao gồm cả thùng đựng và xe máy, thực hiện ít nhất một lần mỗi tuần. Công ty cũng trả lương cho nhân viên nếu họ bị cách ly trong cơ sở y tế do chính phủ chỉ định.

Coupang, gã khổng lồ thương mại điện tử Hàn Quốc, đã triển khai dịch vụ giao hàng “untact”, trong đó nhân viên đặt hàng trước cửa để giảm tiếp xúc với khách hàng.

Du Lam (Tổng hợp)

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.