Nhiều công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trên mạng xã hội

Nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận và khai thác hiệu quả cộng đồng với 8,2 triệu người dùng của mình, mạng xã hội Zing Me đã cho ra mắt nhiều tính năng mới trên fan page, đặc biệt là các tính năng hỗ trợ, phục vụ cho hoạt động quảng bá của doanh nghiệp.

Nhiều công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trên mạng xã hội

Bước đầu tiên là việc cải thiện tính năng tạo hình nền (Background) cho fan page. Hình nền là một công cụ giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn, khẳng định bản sắc thương hiệu trong tâm trí cộng đồng và khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động trong việc tạo và đưa hình nền lên Zing Me tùy ý.

Nhiều công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trên mạng xã hội

Hình nền Choco Pie trên fan page Zing Me

Tiếp theo, Zing Me đã tích hợp Công cụ thống kê (Stats Tool) vào chính thanh công cụ mặc định của mỗi fan page, giúp doanh nghiệp đo đếm hiệu quả hoạt động fan page của mình, thông qua lượng người truy cập, sự tăng trưởng người hâm mộ, lượng tương tác, tham gia của cộng đồng với trang. Đặc biệt, Zing Me còn phát triển công cụ Segmentation Tools giúp doanh nghiệp có thể phân loại được nội dung người dùng đang nói tốt hay xấu về sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động… của mình. Từ đó, doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc xây dựng nội dung và điều chỉnh các hoạt động của fan page phù hợp để thu được kết quả cao nhất.

Ông Vương Quang Khải – Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần VNG cho biết: “Với việc hoàn thiện các tính năng mới, cũng như phối hợp với các đối tác phát triển các công cụ hỗ trợ fan page, Zing Me kỳ vọng các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có thể tận dụng fan page một cách hiệu quả hơn trong việc tối ưu hóa các hoạt động quảng bá, xây dựng cộng đồng, đặc biệt là phát triển kinh doanh tại mạng xã hội Zing Me".

Bên cạnh việc phát triển các tính năng mới cho fan page, Zing Me cũng đã và đang hỗ trợ các đối tác bên ngoài cùng phát triển những công cụ hỗ trợ cho các hoạt động tiếp thị, kinh doanh của doanh nghiệp tại mạng xã hội này. Theo đó, dựa vào đặc thù và nhu cầu của từng nhóm ngành hàng, Zing Me sẽ có những bộ công cụ đáp ứng từng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp như: truyền thông, tiếp thị sản phẩm, thậm chí là bán hàng ngay trên mạng xã hội.

Một số công cụ cơ bản phải kể đên như trang Welcome Page - trang giới thiệu thông tin chung về sản phẩm, công ty. Các ứng dụng cửa hàng, shop bán hàng giúp doanh nghiệp, người bán hàng nhỏ lẻ có thể giới thiệu và bán hàng trực tiếp tới cộng đồng. Ứng dụng Promotion (thông tin khuyến mãi) dùng để cập nhật, tổ chức các hoạt động xúc tiến bán hàng, khuyến mãi tới hơn 8 triệu người dùng mạng xã hội Zing Me. Các ứng dụng Menu (thực đơn), Location (địa điểm)…khá đa dạng sẽ đáp ứng trực tiếp nhu cầu cho các nhà hàng, quán cà phê. Tất cả các ứng dụng đều được gắn các tính năng tương tác xã hội, đẩy mạnh lan truyền thông tin về sản phẩm, hoạt động của doanh nghiệp một cách tốt nhất tới cộng đồng.

Nhiều công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trên mạng xã hội

Shop bán hàng của Za shop trên fan page Zing Me

Ngoài ra, Zing Me còn cung cấp bộ công cụ Campaign tools để tổ chức các hoạt động, cuộc thi phục vụ cho các chiến dịch tiếp thị ngắn hạn. Các hoạt động này dựa vào việc kêu gọi người dùng Zing Me tham gia vào một chiến dịch chia sẻ nội dung, có liên quan đến thông điệp của nhãn hàng, doanh nghiệp. Bộ công cụ này bao gồm các thể loại: Photo Contest, Video Contest, Blog Contest, Link Contest…

Hiện tại, các nhãn hàng lớn như Coca-Cola Việt Nam, Megastar, Honda, Converse Việt Nam, Rexona, Samsung… đã xây dựng fan page trên Zing Me và phục vụ cho các hoạt động truyền thông tiếp thị tới cộng đồng. Các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ như Hula Shop, Za Shop, MOF café …cũng đã tận dụng fan page như một kênh kinh doanh, bán hàng hiệu quả tới người dùng.

Ông Nguyễn Đức Hưng - chuyên viên tiếp thị của VinaPhone cho biết, trong năm 2012, VinaPhone sẽ tập trung đầu tư phát triển cộng đồng VinaPhone tại Zing Me. “Từ những cải tiến tính năng mới của Zing Me, VinaPhone có nhiều lựa chọn để thiết kế fan page mang dấu ấn thương hiệu riêng của mình", ông nói.

Bà Mai Ngọc Hà – chuyên viên truyền thông xã hội của Golden Digital - đơn vị chuyên tư vấn các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) chia sẻ: "Những bổ sung mới về giao diện, công cụ thống kê trên Zing Me giúp chúng tôi thuận tiện hơn trong quá trình xây dựng và phát triển các hoạt động cộng đồng cho khách hàng của mình. Các chủ trang có thể theo dõi, phân tích các hoạt động, sự tương tác của người dùng với trang hàng ngày để từ đó có các phương án tối ưu hóa hiệu quả hoạt động". Bà Hà cũng đánh giá cao những công cụ và gói campaign tools, giúp doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc thiết kế các hoạt động trên mạng xã hội Zing Me.

T.H

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.