Nhậu say, một ngư dân rớt xuống biển chết đuối

Đến 7h45’ ngày 29/9, tại đầm Thị Nại khu vực Cảng cá Quy Nhơn, thuộc tổ 38, KV 7, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn (Bình Định), các thợ lặn đã vớt được thi thể của ngư dân Phan Văn Sa – 33 tuổi, ở xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn (Bình Định).
Trước đó, lúc 1h ngày 29/9, anh Sa cùng các ngư dân trên tàu cá BĐ91339-TS sau khi nhậu xong trên tàu cá, mọi người đều say và đi ngủ hết, anh Sa đi tiểu, không may bị ngã rơi xuống biển. Mặc dù được các ngư dân phát hiện nhưng không cứu được.

Theo trình bày của các ngư dân trên tàu cá, ngày 28/9, anh Sa cùng 4 ngư dân trên tàu cá BĐ91339-TS, công suất 400 CV làm nghề câu cá ngừ đại dương, do anh Đinh Văn Hậu – 31 tuổi, trú cùng địa phương với anh Sa làm thuyền trưởng, chạy vào neo đậu tại Cảng cá Quy Nhơn để lấy đá, thực phẩm chuẩn bị chuyến biển mới ngày hôm sau. 

Chiều tối ngày 28.9, anh Sa cùng các ngư dân trên tàu cá BĐ91339-TS đi ăn gỏi cá, có uống rượu, bia. Sau đó, anh Sa cùng các ngư dân tiếp tục mua bia để lên tàu cá uống tiếp. Đến 1h ngày 29.9, tất cả mọi người đều say và ngủ trên tàu cá, riêng anh Sa ngà ngà say đi tiểu thì không may rơi xuống biển.

Cùng lúc này, anh Tô Thanh Hoàng – 31 tuổi, ở tổ 1, KV 6, phường Trần Phú, TP. Quy Nhơn là ngư dân trên tàu cá BĐ91333-TS công suất 450 CV làm nghề lưới rút, đang neo đậu sát gần đó (chờ bán cá) đi kiểm tra tàu cá đã phát hiện có người (anh Sa) rớt xuống biển bơi bì bõm. Anh Hoàng hô hoán cho các anh em trên cả hai tàu cá thức dậy ứng cứu nhưng không cứu được. Sau đó, các ngư dân đã báo cáo với Ban bảo vệ Cảng cá, Công an phường Hải Cảng và gia đình anh Sa.

Đến sáng cùng ngày, các thợ lặn nỗ lực tìm kiếm mới vớt được thi thể anh Sa lên bờ. Theo lời các ngư dân và gia đình nạn nhân, anh Sa làm nghề đi biển từ nhỏ, tính rất hiền, ít nói và không có hiềm khích với ai, anh đã có vợ và 2 con nhỏ. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ chết đuối.
Lưu Ly

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !