Nhân tố bí ẩn 2014, Liveshow 3: Quang Đại "không với tới" dân ca

Gương mặt được yêu thích với dòng nhạc Bolero Quang Đại đã bất ngờ quyết định thử sức với dòng nhạc dân ca. Song, phần thể hiện của anh không được giám khảo Dương Khắc Linh đánh giá cao.

Đêm Liveshow 3, Chặng đua khắc nghiệt, Nhân tố bí ẩn diễn ra đêm 17/8 với chủ đề Bốn mùa Việt Nam trong tôi đã loại thêm một thí sinh nữa, khép danh sách các thí sinh đi sâu hơn chỉ còn 11.

Tuy cơ chế loại chung được áp dụng, chỉ có 1 thí sinh bị loại trong đêm diễn, song, áp lực lại đến với các thí sinh khi những giọng ca còn lại đều vô cùng xuất sắc. Mỗi người đều phải nỗ lực hết mình để có thể nhận được những lời khen từ Ban giám khảo cũng như những tin nhắn bình chọn từ khán giả.

Sau 12 tiết mục dự thi, Khương Hoàn Mỹ đã bị loại khi chỉ được bình chọn với tỉ lệ 2,01%. Thái Ngân may mắn bước tiếp với số bình chọn chỉ nhích hơn một chút 2, 91%.

Cùng Infonet điểm lại 12 tiết mục trong đêm Liveshow 3, Nhân tố bí ẩn 2014:

1. Mở màn cho đêm liveshow 3 là tiết mục đến từ đội HLV Dương Khắc Linh do nhóm FB Boiz tự sáng tác với tên gọi Dòng máu lạc hồng - Tên tôi Việt Nam. Ca khúc nói về tình yêu đất nước qua những nét giản dị nhưng đầy yêu thương đã được Mr. Đàm khen ngợi là "những bài hát nhóm chọn rất thời thượng nhưng đầy tinh thần dân tộc và đây là tiết mục đáng được khen ngợi".

2. Giọng ca 18 tuổi Khương Hoàn Mỹ đã lần đầu chọn một ca khúc nhạc Việt. Với "Phố cổ", Hoàn Mỹ đã mang đến một mình ảnh hoàn toàn khác của chính mình. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cho rằng cô đã rất mạnh dạn khi hát ca khúc không phải sở trường của mình. Trong khi đó, HLV Hà Hồ thì lại tiếc nuối vì theo cô, học trò của mình đã thiếu tự tin hơn khi tập luyện.

3. Giọng ca nồng nàn Uyên Nguyên của đội Đàm Vĩnh Hưng với ca khúc Love the way you lie đã khiến cả sân khấu vỡ òa. Hồ Ngọc Hà đã không tiếc lời khen Uyên Nguyên hát tuyệt vời, chắc trong từng hơi thở, làm người nghe thăng hoa theo từng câu 'phiêu'. Còn Mr. Đàm thì khen Uyên Nguyên xử lý tốt về tất cả mọi mặt với ca khúc này.
Nhân tố bí ẩn 2014, Liveshow 3: Quang Đại

Hà Vân với Mưa rừng. Ảnh: FB Nhân tố bí ẩn

4. Giọng ca ngọt ngào, tình cảm Hà Vân chọn ca khúc quá quen thuộc "Mưa rừng", mà theo giám khảo Hồ Quỳnh Hương thì yếu tố này giúp Vân nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Còn Dương Khắc Linh thì khẳng định, trên sân khấu Liveshow, Hà Vân đã hát hay hơn lúc tập gấp 10 lần.

5. Sevinch chọn Somewhere over the rainbow cho phần thi đêm Liveshow 3 của mình. Bài hát giúp Sevinch khoe được chất giọng cao vút, khiến cô nhận được những lời có cánh từ phía Ban giám khảo. Dương Khắc Linh khen Sevinch hát tiếng Anh hay hơn tiếng Việt nhiều. Anh khuyên cô nên tiếp tục hát tiếng Anh, nghe sẽ 'phê' hơn.

6. Loki Bảo Long chọn sáng tác của nhạc sỹ Thanh Bùi - My kool Việt Nam với giai điệu vui tươi. Dù phần biểu diễn không thật sự xuất sắc, song với những "bật mí" của giám khảo Hồ Quỳnh Hương, Loki đã được đánh giá khá cao. Chị cho biết Loki bị ngã trước khi ra sân khấu nên rất hồi hộp, ngồi nghe mà tim muốn rớt ra ngoài. Cô khen Loki có tố chất nghệ sĩ, chịu thay đổi để cống hiến cho khán giả.

7. F Band sẽ tiếp tục sở trường của mình khi mash up các ca khúc về Sài Gòn: Sài Gòn đẹp lắm - Thành phố trẻ - Rock Sài Gòn. Với khả năng khuấy động không khí của mình, nhóm đã nhận được những lời khen chất lượng từ phía BGK. Đàm Vĩnh Hưng đánh giá nhóm đáp ứng được các yêu cầu ngày càng 'nặng đô', khiến anh và nhiều người phải chờ đợi họ. Hồ Quỳnh Hương khen, nhóm quá tuyệt vời khiến chị không biết nói gì.

8. Chàng trai hát tình ca Phạm Đình Thái Ngân với When i need you ngọt ngào, truyền cảm bằng cả hai thứ tiếng Anh và Việt. Phần trình diễn của anh khiến giám khảo Hồ Quỳnh Hương phải ngỡ ngàng vì sự trưởng thành không ngờ. Còn giám khảo Đàm thì cho rằng Thái Ngân là một giọng hát đầy nội lực.

9. Giang Hồng Ngọc với Ooh la la đã khiến BGK và khán giả phải "bùng nổ và bái phục" như lời Đàm Vĩnh Hưng. Ông hoàng còn không tiếc lời khi ngỏ ý rằng nếu được quyết định, anh sẽ trao ngay cho cô giải 'Nhân tố bí ẩn'. Cô đáp ứng được giọng hát, ngoại hình và sự đa dạng.

10. Tích Kỳ vẫn trung thành với những giai điệu mạnh mẽ, đầy đam mê của Rock. Ca khúc Nối vòng tay lớn với cách phối sôi động cùng sự hỗ trợ trình diễn của rocker Sử Duy Vương đã khiến giám khảo Dương Khắc Linh phải thốt lên, Tích Kỳ "đúng như một rocker thực thụ".

Nhân tố bí ẩn 2014, Liveshow 3: Quang Đại

Quang Đại thử sức với Về quê ngoại. Ảnh: FB Nhân tố bí ẩn

11. Giọng hát đã đóng đinh hình ảnh mình với dòng nhạc Bolero Quang Đại bất ngờ quyết định thử sức ở dòng nhạc dân ca với Về quê ngoại. Giọng hát tuy ngọt ngào, dễ mang đến những rung động, song, lại bị GK Dương Khắc Linh cho rằng: những nốt cao Quang Đại hát bị chênh, nghe như với không tới. Có vẻ như, việc bước sang một dòng nhạc mới không dễ dàng với chàng trai này.

12. Đêm liveshow 3 kết thúc với phần trình diễn của O Plus với bản mash-up Hè muộn - Nhớ mùa thu Hà Nội - Những mùa đông yêu dấu - Lắng nghe mùa xuân về.  Hồ Ngọc Hà cho rằng, mỗi người trong nhóm đều sở hữu chất giọng tuyệt vời, nên khi hòa giọng khó nhóm nhạc nào sánh bằng họ. Họ bè phối ăn ý, tạo hiệu ứng rất tốt. Bài hát này làm nữ giám khảo tìm lại được cảm xúc như lần đầu cô gặp họ khiến cô phải nhắn tin bình chọn.

Danh sách 11 giọng ca đi tiếp vào vòng Liveshow 4:
02 : Giang Hồng Ngọc
05 : F Band
07 : O Plus
04 : Hạnh Phúc
08 : FB Boiz
09 : Lê Tích Kỳ
13 : Quang Đại
10 : Loki Bảo Long
11: Phạm Đình Thái Ngân
14 : Hà Vân
16 : Uyên Nguyên

T. Huyên

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !